แม็คคลาเรน ลั่นไม่กลัวที่จะเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่

"หวังใช้ประโยชน์แข่งกระชับมิตร"


สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวยืนยันว่า ตนไม่มีความลังเลที่จะเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาและพลิกฟอร์มกลับมา หลังจากออกไปพ่าย โครเอเชีย 0-2 ในเกมยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แบบไม่เหลือ สภาพชาติลูกหนังยักษ์ใหญ่ ความพ่ายแพ้นัดนี้ ทำให้หนทางในการผ่านเข้ารอบไปลุยศึกรอบสุดท้ายของทัพ สิงโตคำราม

ต้องสะดุดลง และยังเป็นการเพิ่มแรง กดดันให้กับ บิ๊กแม็ค เพราะ 2 เกมหลังสุด อังกฤษ เก็บได้เพียงแต้มเดียว โดยโปรแกรมรอบคัดเลือกจะกลับมาเตะกันอีกครั้งในปี 2007 ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการบุกไปเยือน อิสราเอล ในเดือน มี.ค. ปีหน้าเมื่อมีเวลาเตรียมทีม 5 เดือน แม็คคลาเรน จึงหวังใช้ประโยชน์จากเกมกระชับมิตร กับ ฮอลแลนด์ ที่ อัมสเตอร์ดัม ในเดือนหน้า และเกมอุ่นแข้งอีกนัดในบ้าน ช่วงเดือน ก.พ. ปีหน้า ปรับเปลี่ยนทีมอย่างเต็มที่

"ใช้ให้เป็นประโยชน์"


เพื่อพลิกฟอร์มการเล่น และคว้าสิทธิ์ไปลุยศึกรอบสุดท้ายที่ ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ให้ได้ โดย อดีตกุนซือมิดเดิ้ลสโบรช์ กล่าวว่า ผมจะต้องหาเหตุผลกับบรรดาสตาฟฟ์โค้ชว่า ทำไมเราถึงแพ้ และจากนั้นก็หาทางจัดการแก้ไข เราจะใช้เกมกระชับมิตร 2 นัดอย่างมีประสิทธิภาพ และบางทีการเตรียมทีมก็อาจจะต่างไปในบางแง่มุม พวกนักเตะในทีมก็อาจจะต้องเปลี่ยนไปด้วยอย่างไรก็ตาม แม้ทีมจะทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

แต่ แม็คคลาเรน ยังเชื่อว่า พวกเขามีดีพอที่จะคว้าความสำเร็จ ผมคิดว่าเราสามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จได้ เราจะต้องใช้เกมกระชับมิตรเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ และต้องทำให้พวกนักเตะและทีมเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าอะไรคือชัยชนะ และอะไรที่จะทำให้ได้ชัยชนะ ดังนั้น เมื่อเรากลับมาเล่นเกมรอบคัดเลือกในอีก 5 เดือนข้างหน้า การเตรียมทีมก็จะแตกต่างออกไป เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ทุกอย่างจาก 4 เกมที่ผ่านมา

"ต้องมองที่ความเหมาะสม"


และต้องทำให้แน่ใจว่าเราไปในทิศทางที่ถูกต้องส่วนในเรื่องของนักเตะนั้น เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทัพ ทรี ไลอ้อนส์ ดูไม่มีแววที่จะกลับมาติดทีมอีกครั้ง หลังจากมีข่าวว่าหนุ่มเบ็คส์ และ บิ๊กแม็ค มีความเห็นไม่ลงรอยกันตั้งแต่สมัยอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาจเป็นโอกาสให้ เควิน โนแลน,เจอร์เมน เพนแนนท์ หรือ แกเร็ธ แบร์รี่ มีโอกาสเข้ามาติดทีมแทน คุณจะต้องมองที่ตัวนักเตะ คุณต้องเลือกคนที่เหมาะสมเข้ามาร่วมเดินทางไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งสตาฟฟ์ และนักเตะ เราจะต้องคอยสอดส่องนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่ก้าวขึ้นมา

มีนักเตะหลายคนจากชุด ยู-21 ที่ฟอร์มน่าสนใจ และจะต้องตามดูฟอร์มของพวกเขาอย่างใกล้ชิด การทำให้พวกเขาเล่นด้วยกันเป็นทีม เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราเคยพูดถึงการเล่นเป็นทีมที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่เราก็ยังไม่บรรลุเป้าหมายในจุดนั้นเลย


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์