น้องเซียนกระหึ่ม!4ทีมผู้ดีรุมจีบ




น้องเซียนกระหึ่ม!4ทีมผู้ดีรุมจีบ


ฮือฮา4 สโมสรดังแดนผู้ดี ฟูแล่ม,เอฟเวอร์ตัน,เรดดิ้ง และ วิมเบิลดัน รุมแย่งตัวเซ็นสัญญาไอ้หนูไทยในอังกฤษวัย 11 ขวบ น้องเซียน ทศกร บุญเพ็ญหลังโชว์ฟอร์มเข้าตาหวังปั้นเป็นนักเตะอาชีพ เจ้าตัวเลือกเล่นให้ฟูแล่ม พ่อแม่สุดปลื้มเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับเลือกให้เล่นในอะคาเดมี่ เตรียมหาโอกาสพาคัดตัวเยาวชนทีมชาติไทยในอนาคต


สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาประจำประเทศอังกฤษ รายงานข่าวความอัจฉริยะของนักเตะไทยวัย 11 ขวบ น้องเซียน ทศกร บุญเพ็ญที่กำลังถูกรุมแย่งตัวจาก 4 สโมสรดังในถิ่นผู้ดี โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังฟูแล่ม อะคาเดมี่ ในกรุงลอนดอน เพื่อติดตามการฝึกซ้อมของนักเตะรายนี้โดยพบว่ากำลังฝึกซ้อมอย่างขะมักขะเม้นกับเพื่อนร่วมทีมรุ่นยู 12 ซึ่งมีทั้งนักเตะอังกฤษและลูกครึ่งอังกฤษ-แอฟริกา โดยมีสต๊าฟโค้ชของฟูแล่มควบคุมการซ้อมอย่างใกล้ชิดและไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพการซ้อมแต่อย่างใด
 

หลังการฝึกซ้อมได้รับการเปิดเผยจาก นายคงกฤช และ นางอรทัย บุญเพ็ญ พ่อแม่ของ น้องเซียน ว่าครอบครัวของตนมาตั้งรกรากอยู่ที่ประเทศอังกฤษร่วม 20 ปีแล้วโดย น้องเซียน เกิดที่นี่ เริ่มหัดเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบซึ่งก็ฉายแววโดดเด่นจึงได้รับการชักชวนจากสโมสรเซาท์แธมป์ตันให้ไปฝึกในอะคาเดมี่ แต่ได้ปฏิเสธไปเนื่องจากอยู่ไกลบ้าน จากนั้นในอีก 1 ปีต่อมา สโมสรเชลซี ได้ชวนให้เข้าไปอยู่อะคาเดมี่ ซึ่งอยู่ในลอนดอนจึงตกลงส่งลูกเข้าสังกัดเชลซี ซึ่งฝึกอยู่ 3 เดือน สโมสรเร้ดดิ้งดึงตัวไปร่วมทีม 2 ปีระหว่างนั้นมีการแข่งขันทุกสัปดาห์ ซึ่งน้องเซียนก็โชว์ฟอร์มได้ดี ทางฟูแล่มก็มาชักชวนให้ไปอยู่กับฟูแล่ม ซึ่งใกล้บ้านและใกล้โรงเรียนจึงตัดสินใจย้ายอีกครั้งมาอยู่กับฟูแล่ม ตั้งแต่อายุ 10 ขวบจนปัจจุบันอายุ 11 ปีแล้ว ล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา สโมสรเอฟเวอร์ตัน ชวนไปอยู่กับอะคาเดมี่ของเอฟเวอร์ตัน โดยผอ.ศูนย์ฝึก มร.เรย์ ฮอลล์ พาทั้งครอบครัวไปชมสโมสรและดูการฝึกของเยาวชนเอฟเวอร์ตันซึ่งดีที่สุดในอังกฤษแต่ตนต้องปฏิเสธไปเนื่องจากน้องเซียนเรียนอยู่ในลอนดอน จึงกลับมาซ้อมกับสโมสรฟูแล่มเหมือนเดิม
 

พ่อแม่ของ น้องเซียน ยังกล่าวอีกว่าตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมามีสโมสรต่างๆเข้ามาติดต่อเป็นระยะๆโดยเฉพาะทีมอย่างวิมเบิลดัน เอฟซี ถึงขนาดการันตีอนาคตให้ว่าหากอายุถึง 18 ปีจะเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพของสโมสรทันทีแต่ตนต้องพยายามหาทีมที่สะดวกในการเดินทางให้ลูก เนื่องจากยังเรียนหนังสือ ที่ร.ร.เซนต์ นิโคลาส ในชั้นเยียร์ 7 หรือ ป.6 อยู่โดยจะให้ลูกพยายามฝึกซ้อมไปเรื่อยๆพยายามพัฒนาตัวเองให้มากที่สุดไม่อยากไปตั้งความหวังไว้มากนักเพราะจะได้ไม่กดดันเด็กเกินไป
 

แม้ว่าเราจะมาอยู่อังกฤษนานแต่ครอบครัวเราเป็นคนไทย รักเมืองไทย ผมภูมิใจที่ลูกชายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่มีโอกาสได้เข้ามาฝึกในอะคาเดมี่ของสโมสรใหญ่ๆในอังกฤษผมหวังไว้ว่าวันหนึ่งจะพาลูกกลับไปคัดเลือกตัวเป็นนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย พ่อแม่ดาวโรจน์วัย 11 ปีกล่าว
 

ด้าน น้องเซียน ทศกร ที่พูดไทยได้ไม่ชัดมากก็กล่าวว่า ตนตั้งใจที่จะเป็นนักเตะอาชีพให้ได้ในอนาคตและอยากกลับไปเล่นเมืองไทย โดยปัจจุบันตนชื่นชอบสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีนักเตะในดวงใจอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วันหนึ่งตนหวังจะเป็นอย่างเขาให้ได้
 


สำหรับ น้องเซียน ทศกร บุยเพ็ญ ปัจจุบันนี้อายุ 11 ปีเล่นตำแหน่งกองกลางด้านซ้าย มีจุดเด่นที่ทักษะฟุตบอลดี ใจสู้แต่รูปร่างเล็กไปนิดเมื่อเทียบกับนักเตะอังกฤษ โดยผลงานที่ผ่านมาเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมที่คัดเลือกจากผู้จัดการทีมทุกอะคาเดมี่ในรุ่น ยู-9,ยู-10และยู-11 ในปี 2006-2009ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090928J5N8S.jpg

คงกฤช - อรทัย บุญเพ็ญ พ่อแม่ของ น้องเซียน ทศกร บุญเพ็ญ นักเตะวัย 11 ปีของสโมสรฟูแล่มที่ถูก 4 สโมสรในอังกฤษรุมแย่งตัวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสยามกีฬาทีวีถึงอนาคตในการเล่นฟุตบอล




ขอบคุณข่าวคุณภาพดีจาก:SIAMSPORT



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์