ยอร์คแฉแหลกคีนเป็นกุนซือสุดเหี้ยม

ยอร์คแฉแหลกคีนเป็นกุนซือสุดเหี้ยม




ดไวท์ ยอร์ค เผยความลับชีวิตภายใต้การเป็นลูกทีมของ รอย คีน อดีตกุนซือซันเดอร์แลนด์ ว่า คีโน่ โหดกับลูกทีมสุดๆ แถมกลับได้รับข้อความตอบกลับ ไปตายซะไป หลังส่งข้อความอวยพรคีโน่ตอนลาออกจากซันเดอร์แลนด์



ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าของวงการลูกหนังชาวตรินิแดดและโตเบโก เปิดเผยความลับในชีวิตการเป็นค้าแข้งของตัวเอง ผ่านหนังสือชีวประวัติ เกิดมายิง (บอร์น ทู สกอร์) โดยบางส่วนเล่าชีวิตภายใต้การเป็นลูกทีมของ รอย คีน อดีตกุนซือซันเดอร์แลนด์ ว่า คีโน่ โหดกับลูกทีมสุดๆ
 

ยอร์ค กับ คีน อยู่ในทีมปีศาจแดง ชุดคว้า 3 แชมป์ เมื่อปี 1999 และ คีโน่ ชวน ยอร์ค ให้เลิกเล่นฟุตบอลที่ออสเตรเลีย มาช่วยงานเขาที่สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ในปี 2006 แต่ความสัมพันธ์ตอนจบ ที่คีโน่ต้องลาออกไปเพราะทีมผลงานย่ำแย่ โดยยอร์คกล่าวว่า ข่าวลือที่ว่าเขาจะลาออกมันปลิวว่อนทั่วสโมสรมาสักพักแล้ว แต่พอเขาลาออกจริงๆ ทุกคนก็ยังประหลาดใจอยู่ดี
 

ผมก็เลยพิมพ์ ข้อความส่งไปหาเขา บอกว่าเสียใจที่เรื่องลงเอยแบบนี้ และขอบคุณเขาที่ให้โอกาสผมได้มาเล่นกับซันเดอร์แลนด์ และอวยพรเขาให้พบแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต จากนั้นอีก 10 นาทีถัดมา ผมได้รับข้อความตอบกลับมาว่า - ไปตายซะไป - ทุกวันนี้ผมก็ยังเก็บข้อความนั้นเอาไว้ ผมไม่ลบมันทิ้งเพราะผมช็อกมาก ยอร์ค กล่าว
 

วีรกรรมของคีน ในฐานะกุนซือ ทำให้ยอร์คช็อกหลายอย่าง โดยคีนยื่นซองลาออกวันที่ 4 ธ.ค. ปีก่อน แต่เหตุการณ์วันที่ทีมตามหลังนอร์ทแธมป์ตัน (ทีมลีก วัน) 0-1 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ เดือน ก.ย. ปี 2008 ยังฝังอยู่ในสมองของยอร์ค ที่รำลึกว่า มันมีสัญญาณบ่งชี้ความตึงเครียดระหว่างคีโน่และแฟนบอล แต่ไม่มีอะไรเทียบได้กับภูเขาไฟระเบิดที่เราได้เห็นตอนช่วงพักครึ่ง เรารู้ว่างานนี้คงจะโดนเล่นอ่วมแน่ เรารอการระเบิดอารมณ์ คีโน่เดินเข้ามาจากห้องซักรีด เงียบ สงบ
 

เขาถาม คิตแมน (เจ้าหน้าที่ดูแลเสื้อผ้า) ว่าไปหากระดานแท็กติกมาให้หน่อยได้มั้ย - ได้ครับเจ้านาย นี่ครับ - กระดานจัดแท็กติกถูกเอามาวาง และคีโน่วิ่งมากระโดดถีบมัน เขาตะคอก แดนนี่ คอลลินส์ ว่า - แกอย่าเสนอหน้ามาขอสัญญาใหม่กับฉันอีกเด็ดขาด - จากนั้นเขาก็หันไปเล่นงานกัปตันทีม ดีน ไวท์เฮด - กัปตันทีมอยู่ไหนวะ ? กัปตัน ? แกนี่แหละไอ้ - - - กัปตัน - เขาด่ากราด แล้วก็ตบหัว ดีน จากนั้นเขาก็หันมาด่าเรา - ฉันไม่เชื่อใจพวกแกสักคน! ยอร์คกล่าว โดยซันเดอร์แลนด์จบเกมนั้นด้วยผลเสมอ 2-2 และเข้ารอบด้วยการดวลจุดโทษชนะ 4-3
 

เหมือนติดเป็นนิสัย เดือนถัดมา คีโน่ ระเบิดอารมณ์เดือดอีกรอบในเกมกับสโต๊ค ที่ครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ โดยยอร์คกล่าวว่า มันไม่ได้ป้องกันการระเบิดอารมณ์จากผู้จัดการทีมเลย และคีโน่ก็กระโดดถีบกระดานจัดแท็กติกจนแตกไปเลย เขาเริ่มด่ากราดนักเตะ เริ่มต้นด้วยการบอกผมว่าจะถูกเปลี่ยนออก ผมไม่ว่าอะไร เกมนั้นเราแพ้ 0-1 และมันไม่ได้ทำให้เขาอารมณ์ดีขึ้น ผมรู้ทีหลังว่าเขาไม่พอใจผม เพราะผมไม่แสดงปฏิกิริยาอะไรตอนเขาตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนตัวผม


http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์