คู่เล็กมันส์เทวดา! แมวขย่มหมาป่า 5-2

 
เกมเล็กๆที่ไม่มีใครสนใจแต่ความมันส์อร่อยเหาะเมื่อซันเดอร์แลนด์กับวูล์ฟส์แลกหมัดกันแบบไม่มีใครตั้งการ์ดก่อนอัดกันไป 7 เม็ด สุดท้ายเป็น แมวดำ ไล่ตะปบหมาป่าหนีกลับบ้าน 5-2 เก็บสามคะแนนสำคัญไว้ได้สำเร็จ

พรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2552


ซันเดอร์แลนด์ 5-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

ประตู : 1-0 ดาร์เรน เบนท์(จุดโทษ) น.8 , 2-0 เคนวีน โจนส์(จุดโทษ) น.48 , 2-1 จอห์น เมนซาห์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.50 , 2-2 เควิน ดอยล์ น.55 , 3-2 เคนวีน โจนส์ น.70 , 4-2 ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ น.73 , 5-2 ไมเคิ่ล มานเซียน(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.90+1


ครึ่งแรก

คาสติโญ่เสียโทษ-เบนท์สังหารไม่เหลือ
แค่นาทีที่ 8 เท่านั้นเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำเมื่อซันเดอร์แลนด์ค่อยๆถ่ายบอลจากมุมธงด้านซ้ายก่อนเบนท์ลากเข้ามาในเขตโทษแล้วโดนเซกุนโญ่ไปเสียบโดนเข่าของเบนท์ กองหน้าทวิตเตอร์ลุกขึ้นมาสังหารเอง แม้เฮนเนสซี่พุ่งถูกทางแต่ไม่มีปัญหา 1-0 แล้ว

วูล์ฟส์เกือบตีเจ๊าได้
อีกไม่กี่นาทีให้หลังวูล์ฟส์เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นเอ็ดเวิร์ดส์ที่รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายออกข้างให้จาร์วิส เปิดกลับมาให้เอ็ดเวิร์ดส์ได้โหม่งแต่เฉี่ยวเสาออกไป

วูล์ฟส์ร้องเอาโทษ
นาทีที่ 30วูล์ฟส์เกือบได้จุดโทษเมื่อคัตเตอร์โมลโยนเข้ามาให้ดอยล์แต่ถูกเทอร์เนอร์กระแทกเต็มๆแต่กรรมการบอกลุกเถอะ

โจนส์น่าได้
อีก 5 นาทีถัดมาซันเดอร์แลนด์มีโอกาสอีกครั้งจากบอลทะลุช่อง โจนส์ถึงบอลก่อนเฮนเนสซี่ย์แต่ไม่มีมุมยิง เลยพลิกกลับมาก่อนยิงเต็มข้อแต่โดนเฮนเนสซี่ย์เซฟไว้ได้

มานเซียนหน้าแตกเกือบทำเสียลูกสอง
นาทีที่ 39 แมวดำเกือบได้ส้มหล่นจากจังหวะโยนยาวเข้ามามานเซียนสกัดลั่นทำให้เบนท์ได้บอลจะกระดกข้ามเฮนเนสซี่ย์แต่ไปติดมือ ได้บอลมาใหม่จ่ายเข้ากลางแต่วูล์ฟส์ตัดออกไปได้

ดอยล์โขกเฉี่ยว
วูลฟ์สมีโอกาสครั้งสุดท้ายในช่วงทดเวลาครึ่งแรกเป็นจาร์วิสเปิดฟรีคิกเข้ามาจากทางด้านซ้าย เป็นดอยล์ที่โหม่งเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

ครึ่งหลัง

ทวิตเตอร์จอมเรียกโทษ
ครึ่งหลังเริ่มมาแค่นาทีที่ 46วูล์ฟสซวยเมื่อซันเดอร์แลนด์เปิดเข้ากลางมา เป็นเบนท์ที่ถึงบอลก่อนแต่โดนแบร์ร่าย่ำเข้าเต็มๆ เสียงนกหวีดดังอย่างไม่ลังเล คราวนี้เป็นโจนส์ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือ แมวดำนำห่าง 2-0

เอาแล้วหมาป่าขอสู้
คิดว่าเกมจะขาดแต่อีกนาทีเดียววูล์ฟสบุกขึ้นมาน่ากลัว เป็นจาร์วิสรับบอลจากหน้ากรอบเขตโทษเลี้ยงผ่านดา ซิลวา เข้าไปยิงโดนกอร์ดอนเซฟแต่บอลเจ้ากรรมเด้งไปโดนเมนซาห์เข้าประตูตัวเองไป สกอร์ขยับอีกครั้งเป็น 2-1

เงาะทะเล่อทะล่าทำเสียฟรีคิกในเขตโทษ-ดอยล์ไม่พลาด 2-2
เกมนี้มีแต่อะไรแปลกๆในนาทีที่ 52 เป็นริชาร์ดสันตั้งใจคืนหลังให้กอร์ดอนแต่เล่นยากกลายเป็นตั้งใจส่งคืนหลัง วูล์ฟส์ได้ฟรีคิกในเขตโทษ แมวดำเข้าไปออหน้าประตูเต็มไปหมด เฮนรี่ยิงจังหวะแรกติดกองหลังแต่บอลเด้งไปโดนดอยล์ที่ยิงโล่งๆตุงตาข่าย วูล์ฟส์ยิงได้สองลูกตามตีเสมอได้ใน 5 นาที เป็นไฟท์แบ็กที่ยอดเยี่ยมจริงๆของ หมาป่า

เงาะเกือบแก้ตัวได้
กลางครึ่งหลังเกมเริ่มเข้าขั้นพีกเมื่อวูล์ฟส์สู้ขาดใจแต่เป็นซันเดอร์แลนด์สวนกลับมาได้เสียว เป็นริชาร์ดสันได้ลากเข้ามาทางกราบซ้าย เปิดอัดเข้าไปติดกองหลัง ซ้ำอีกทีเข้ามือเฮนเนสซี่ย์

ชาบูๆ โจนส์ซัดนำอีก
ต้องยอมรับว่าซันเดอร์แลนด์กองหน้าคมกว่าจริงๆ จากจังหวะโยนยาวของกองหลัง เบนท์ขึ้นเบียดกับมานเซียน บอลมาตกที่โจนส์แต่งหนึ่งจังหวะนอกกรอบเขตโทษก่อนยิงเรียดเบียดเสาไกลโคตรสวย เจ้าบ้านพลิกนำแล้ว 3-2 ตอนนี้เดาไม่ออกจริงๆว่าเกมจะไปทางไหน..

วูล์ฟส์เอาแต่บุกไม่ดูหลังเกือบโดนอีก
ตอนนี้วูลฟ์สหลังรั่วจริงๆ นาทีที่ 72 เป็นโจนส์รับบอลยาวหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนลากไปริมกรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยอีซ้ายแต่เฮนเนสซี่ย์ยังเซฟได้สวย

เทอร์เนอร์โขกหาย 4-2
และจากจังหวะเตะมุมนั่นเองซันเดอร์แลนด์เปิดบอลเข้ามาให้เทอร์เนอร์ขึ้นโขกคนเดียวไร้คนประกบตุงตาข่าย แมวดำนำห่างอีกครั้งเป็น 4-2

เงาะซูเปอร์เซฟโขกจากเส้น
เกมเปิดอ้าซ่าและเป็นวูล์ฟส์เกือบได้อีกครั้งในนาทีที่ 77 เมื่อเปิดเตะมุมเข้ามาก่อนเป็นฮัลฟอร์ดได้โขกเต็มๆแต่ริชาร์ดสันโขกออกจากเส้นได้เยี่ยม อีกไม่กี่นาทีถัดมาวูล์ฟส์เปิดบอลเข้าไปอีกครั้ง ซันเดอร์แลนด์เคลียร์ไม่ขาดก่อนเป็นจาร์วิสได้ยิงเน้นๆแต่บอลโด่งข้ามคานไปแบบน่าผิดหวัง

เบนท์ซัดแฉลบมานเซียนปิดกล่อง 5-2
หลังจากนั้นวูล์ฟส์ฮึดได้อยู่ช่วงหนึ่งแต่สุดท้ายก็เสร็จซันเดอร์แลนด์ที่เผาเวลาครองบอลไปเรื่อย จนกระทั่งนาทีสุดท้ายรีดลากบอลเข้ามาก่อนแทงทะลุให้เบนท์ยิง บอลไปแฉลบมานเซียนเข้าไปอีก และเป็นประตูสุดท้ายที่เกิดขึ้นในเกมทำให้ แมวดำ เก็บสามคะแนนเหนือน้องใหม่ไปได้ 5-2 ในเกมที่พูดได้คำเดียวว่าแม้จะเป็นคู่เล็กแต่ความสนุกเข้าขั้นเทพ !!


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลนด์ : เคร็ก กอร์ดอน 7, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ 7 , เปาโล ดา ซิลวา 7(อันทอน เฟอร์ดินานด์ น.75,6) , จอห์น เมนซาห์ 7, ลอริค กาน่า 7, ลี คัตเตอร์โมล 6(จอห์น เฮนเดอร์สัน น.45,7) , แอนดี้ รีด 7, คีแรน ริชาร์ดสัน 7, สตีด มัลบรองก์ 7, *เคนวีน โจนส์ 8, ดาร์เรน เบนท์ 8(จอร์จ แม็กคาร์ทนี่ย์ น.90)

วูล์ฟส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ 6, จอร์จ อีโลโคบี้ 6, คริสตอฟ แบร์ร่า 6, ไมเคิ่ล มานเซียน 7, เกร็ก ฮัลฟอร์ด 7 , เซกุนโด้ คาสติโญ่ 6(ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์ น.45,6) , คาร์ล เฮนรี่ 7 , เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์ 7, แม็ทธิว จาร์วิส 8, แอนดรูว์ คีโอห์ 7(ซิลแว็ง อีแบงค์ส-เบล็ก น.77,6) , เควิน ดอยล์ 8(สเตฟาน ไมเออร์ฮอฟเฟอร์ น.77,6)














































 
                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์