ปอนด์ต่อปอนด์ โรนัลโด้ vs อิบรา ใครออกสตาร์ตเจ๋งกว่า?







ปอนด์ต่อปอนด์ โรนัลโด้ vs อิบรา ใครออกสตาร์ตเจ๋งกว่า?

 





 









นี่คือ 2 นักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุด และเป็นหนึ่งในบรรดาพ่อค้าแข้งที่มีชื่อเสียงหอมหวลที่สุดบนพื้นพิภพในชั่วโมงนี้ ทั้งคู่เล่นให้กับสโมสร 2 แห่งที่อลังการที่สุด และเป็นทีมที่มีความต้องการและความทะเยอทะยานมากกว่าทุกสโมสรบนโลกใบนี้ และทั้ง 2 คนก็เป็นนักเตะที่จับจองพื้นที่ข่าวเรื่องการย้ายสังกัดมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 
 

แน่นอน พวกเขาคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เรอัล มาดริด และ ซลาตัน อบราฮิโมวิช ที่เพิ่งย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาซบตัก บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
 

ก่อนหน้านี้ ทั้ง ราชันชุดขาว และ เจ้าบุญทุ่ม ต่างออกมาเตือนแฟนบอลของทีมว่าอย่างคาดหวังกับแข้งทองรายใหม่ของทีมให้มากเกินไปนักในช่วงแรกของฤดูกาล เพื่อให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และเพื่อให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสตั้งตัวก่อนที่จะถูกประเมินผลงานหรือถูกนำไปเปรียบเทียบกับอีกคน แต่ตอนนี้เรากำลังจะผ่านช่วง 1 เดือนแรกของฤดูกาลแล้ว และแน่นอน ช่วงเวลาของการฮันนีมูนผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว
 

ในขณะที่นักเตะส่วนใหญ่มักจะได้เวลาพักใหญ่ๆในการปรับตัวให้เข้ากับต้นสังกัดใหม่ แต่ทั้ง โรนัลโด้ และ อิบราฮิโมวิช คงไม่มีเวลามากมายขนาดนั้น เมื่อทั้งคู่มีป้ายราคาค่าตัวอันมหาศาลแขวนคออยู่ แต่ที่จริงแล้ว ทั้งปีกทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของค่าตัว 94 ล้านยูโร และดาวยิงทีมชาติสวีเดน เจ้าของค่าตัว 66 ล้านยูโร ต่างก็ต้องใช้เวลาอยู่พักหนึ่ง กว่าจะได้โชว์ฝีเท้าได้อย่างเต็มที่ในเกมลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ
 

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อิบราฮิโมวิช ยิงประตูให้กับ บาร์ซ่า ได้เป็นประตูที่ 3 ใน 3 เกม จากจังหวะที่เจ้าตัววิ่งเข้าหาบอลที่ถูกแทงทะลุช่องมาโดย เซร์กี้ บุสเก็ตส์ ก่อนจะแหวก 2 กองหลังเข้าไปซัดด้วยขวาผ่านมือ โรแบร์โต้ นายทวารของ แอตเลติโก มาดริด เข้าไปตุงตาข่ายแบบเหนือชั้น แถมยังเป็นคนเริ่มจุดประกายประตูอันสวยงามของ เซย์ดู เกย์ต้า ด้วยการยกบอลข้ามกองหลัง 2 คนที่ตามประกบอยู่ไปให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ก่อนที่ เอล เมสไซอาส จะลากเข้าไปจ่ายให้ เกย์ต้า เผด็จศึกจ่อๆ
 

อย่างไรก็ตาม ยังมีเครื่องหมายคำถามเรื่องความทุ่มเทในสนามของ อิบรา หลังจากเห็นได้ชัดว่าดาวยิงเลือดไวกิ้งไม่ขยันวิ่งหาบอลช่วยเพื่อนร่วมทีมบริเวณนอกกรอบเขตโทษคู่แข่งเหมือน ซาเอล เอโต้ ที่ย้ายสลับดอกไปอยู่กับ งูใหญ่ แต่การนำทั้งคู่มาเปรียบเทียบกันในเรื่องนี้มันคงไม่ยุติธรรมนัก เพราะทุกคนรวมถึง เป็ป กวาร์ดิโอล่า เองก็รู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่กองหน้าประเภทขยันวิ่งลงต่ำมาล้วงบอลหรือสร้างความกดดันให้กองหลังคู่แข่งด้วยวิธีการทำนองนี้
 

ขณะที่นักเตะที่น่าจะเจอกับความกดดันมากที่สุดในโลกอย่าง โรนัลโด้ นั้น ออกสตาร์ตในสีเสื้อ ราชันชุดขาว ได้เข้าตากว่า อิบราฮิโมวิช เขาซัดไปแล้ว 4 ลูกจากเกมลีก 3 นัด แถมยังสอยไปอีก 2 ลูกใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สิริรวม 6 ประตูจากเกม 4 นัด ซึ่งเห็นได้ชัดว่า โรนัลโด้ ไม่ยี่หระกับความกดดันที่ถาโถมเข้าใส่เลยแม้แต่น้อย
 

โรนัลโด้ ยังคงความอันตรายในบริเวณหน้าปากประตูคู่แข่งเอาไว้เหมือนครั้งที่ยังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาซัดฟรีคิกงามหยดในเกมยุโรปกับ เอฟซี ซูริก ตามด้วยการโซโล่ผ่านกองหลังคู่แข่งเข้าไปกดตุงตาข่ายในเกมกับ เคเรซ ในขณะที่เข็มนาฬิกากระดิกไปถึงวินาทีที่ 45 เท่านั้น ก่อนจะเทคตัวโหม่งจมตาข่ายตามสไตล์ถนัดอีกหนึ่งลูกในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 

บางคนอาจบอกว่าลูกฟรีคิกที่ โรนัลโด้ ยิงใส่ทีมดังจากสวิตเซอร์แลนด์ ในเกมยุโรปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์เป็นลูกฟลุค และถ้าทีมคู่แข่งมีนายทวารที่ดีกว่านั้น ลูกยิงของเขาก็คงไม่ตุงตาข่าย แต่อย่างไรก็ตาม การจะยิงลูกในลักษณะนั้นได้ คุณก็ต้องมีเทคนิคที่ดีมากๆเท่านั้น จึงจะทำให้นายทวารฝั่งตรงข้ามออกอาการเหวอได้ นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังโชว์ลีลาสับสยองโลกเรียกเสียงฮือฮาได้อยู่บ่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าพวกจ้องจับผิดเขาย่อมต้องออกมาจวกแหลก แต่แฟนบอล ราชันชุดขาว ย่อมปลื้มสุดๆ ขอแค่เข้าไม่หวงบอลมากจนเกินงามเท่านั้น
 

อย่างไรก็ตาม มีอยู่อย่างหนึ่งที่ CR9 มีเหมือนกับ อิบรา นั่นคือทั้งคู่ไม่ค่อยลงไปช่วยเพื่อนเล่นเกมรับมากเท่าไหร่นัก แต่มันก็ไม่เห็นจะเป็นปัญหาอะไรสักเท่าไหร่นี่หว่า จริงมั้ย?
 

มาดริด และ บาร์ซ่า ยอมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อดึงตัวเอนเตอร์เทนเนอร์ทั้ง 2 คนมาอยู่กับทีม โดยพวกเขายอมเสียเงินทั้งหมดนั่นเพื่อให้ได้มาซึ่งจำนวนประตูที่จะไหลมาเทมา และเพื่อแลกมาซึ่งความเป็นอัจฉริยะของทั้งคู่ โดยไม่ได้หวังที่จะได้ความแข็งแกร่งดุดันและการเข้าสกัดที่หนักหย่วงแม่นยำจากทั้งคู่อยู่แล้ว แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาที่ทีมตกที่นั่งลำบากแล้ว ทั้งคู่คงถูกขอร้องให้ทำอะไรที่มากกว่าการโชว์ลีลาโยกย้ายส่วยสะโพกหลบกองหลัง แต่ตอนนี้ปล่อยให้พวกเขาโชว์ของให้เต็มที่ไปก่อนดีกว่า
 

ในแง่ของความคาดหวังแล้ว ทั้ง โรนัลโด้ กับ ซลาตัน ยังห่างไกลกับฟอร์มการเล่นอันสุดยอดที่เคยทำได้ แต่เมื่อดูจากสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาในตอนนี้ อิบราฮิโมวิช อยู่ในทีมที่เต็มไปด้วยบรรดานักเตะที่ถือเป็นสุดยอดในยุทธภพ ขณะที่ โรนัลโด้ ต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะหน้าใหม่ แต่พวกเขาก็ทำผลงานได้ดี เมื่อเทียบกับผลงานของนักเตะอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน, เดวิด เบ็คแฮม, เธียร์รี่ อองรี หรือแม้กระทั่ง โรนัลดินโญ่ ในช่วงแรกที่พวกเขาเหล่านี้ลงเล่นในลีกแดนกระทิงดุ
 

แล้วคุณๆล่ะ มองว่าระหว่าง โรนัลโด้ กับ อิบราฮิโมวิช ใครเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งในแดนกระทิงดุได้ร้อนแรงกว่ากัน?


     

                                 By siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์