เอโตเรียก900ล้าน ส่วนแบ่งค่าตัวจากบาร์ซา

ซามูเอล เอโต เรียกร้องหาความยุติธรรมจากกฎส่วนแบ่งค่าตัวนักเตะจากหลีกสเปน 15% เป็นจำนวนเงินกว่า 900 ล้านบาท ขู่ หากไม่จ่าย ฟ้องศาลแน่ ด้านสโมสรเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา โต้ เอโต ไม่ได้ถูกขายเป็นตัวเงิน แต่เป็ส่วนหนึ่งของเงื่อนไขการแลกตัวกับ สลาตัน อิบราฮิมโมวิช ที่ย้ายมา บาร์เซโลนา เท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(23ก.ย.)

ซามูเอล เอโต กองหน้าทีมชาติ แคมเมอรูน ของอินเตอร์ มิลาน ได้เรียกร้องเงินจากทางต้นสังกัดเก่า บาร์เซโลนา เป็นจำนวนเงินถึง 2.75ล้านยูโร(ประมาณ150ล้านบาท) หลังจากขายตัวของเขาให้กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

จากเงื่อนไขสวนแบ่ง 15% จากค่าตัวที่ซื้อขายกันในราคา 17.7 ล้านยูโร(ประมาณ900ล้านบาท) เป็นกฎการซื้อขายนักเตะของลีก สเปน ที่มีการกำหนดไว้อยู่ก่อนแล้ว ทำให้ทาง เอโต เห็นว่าตัวเขาควรจะได้รับส่วนแบ่งเงินค่าตัวจากกฎดังกล่าว ซึ่งหสกข้อเรียกร้องดังกล่าว ไม่ประสบผลสำเร็จ อาจจะมีการนำเรื่องนี้ขึ้นสู่ศาลในอีกไม่นานนี้

ด้าน บาร์เซโลนา โต้แย้งว่า
 
อดีตนักเตะในสังกัด ไม่ควรจะได้รับเงินตามข้อเรียกร้องดังกล่าวเนื่องจากอ้างว่ากฎการแบ่งเงินค่าตัวดังกล่าว มีไว้สำหรับการซื้อขายระหว่างทีมใน ลาลีกา ด้วยกันเท่านั้น รวมไปถึงทีมที่ซื้อตัวนักเตะ จะเป็นผู้ที่มีหน้าที่ต้องจ่ายส่วนแบ่งดังกล่าวให้กับนักเตะ

เคยมีกรณีตัวอย่างที่ใกล้เคียงกันเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2008 เมื่อ เดปอร์ติโว ลาคอรุนญา ถูกตัดสินให้ต้องจ่ายเงินส่วนแบ่งให้กับ อัลเบิร์ต ลูเก ที่ย้ายมาร่วมทีม นิวคาสเซิล ในเดือน สิงหาคม 2005 เป็นจำนวนเงิน 1.9ล้านยูโร (ประมาณ 100ล้านบาท) จากกฎดังกล่าว

โฆษก บาร์ซ่า กล่าว
"เรากำลังทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของสโมสร"

เนื่องจากการย้ายทีมของ เอโต นั้นเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขการซื้อตัว สลาตัน อิบราฮิมโมวิช ที่ บาร์ซา ซื้อไปด้วยค่าตัว 41.6 ล้านยูโร (ประมาณ2พันล้านบาท)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์