โพลล์รับป๋าไซโคเปาลั่นปรับกฎทดเจ็บ



เกรแฮม โพลล์ อดีตเชิ้ตดำชื่อดังยืนยันโดน แฮร์ดรายเออร์ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นประจำยามตัดสินที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บอกสำหรับผู้ที่ไม่รู้กฎเล่นที่ยูไนเต็ด คุณจะเล่นไปจนกว่าที่พวกเขาจะชนะ!...พร้อมประกาศกร้าว ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกฎการทดเวลาบาดเจ็บของผู้ตัดสิน ให้กระจ่างชัดเจนกว่านี้ แถมระบุชัด ฮาวเวิร์ด เว็บบ์เป่ามั่วเต็มๆ เกมสิงห์-ไก่


เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินคนดังของอังกฤษ ประกาศกร้าว ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกฎการทดเวลาบาดเจ็บของผู้ตัดสิน ให้กระจ่างชัดเจนกว่านี้ หลังจากการปล่อยช่วงทดเจ็บให้ยาวถึงเกือบนาทีที่ 6 ของ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการเอื้อโอกาสให้ ปีศาจแดง ยิงประตูชัยในวินาทีสุดท้าย


โพลล์ เขียนในคอลัมน์ของเขาที่เดลี่ เมล์ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ก.ย. ว่า ผมมักคุยถึงเรื่องที่ว่าผมเคยโดน แฮร์ดรายเออร์ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วเป็นอย่างไรบ้างในตอนครั้งแรกที่ผมไปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สำหรับผู้ที่ไม่รู้กฎของฟุตบอล-ที่บ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณจะเล่นไปจนกว่าที่พวกเขาจะชนะ!


เท่าที่ผมยังจำได้ มีการตั้งข้อสังเกตกันว่า เฟอร์กูสัน มีอิทธิพลสูงกับผู้ตัดสิน และการเลือกผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ อย่างไรก็ดี เฟอร์กูสันคงไม่พอใจนักที่ได้ มาร์ติน แอตกินสัน ไปเป่าในเกมดาร์บี้เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งแอตกินสันคือคนที่ไม่ได้รับการให้อภัยจากการที่ทำ ยูไนเต็ด ตกรอบเอฟเอ คัพ ในเกมกับ พอร์ทสมัธ เมื่อสองซีซั่นก่อน


แต่หลังจากการตัดสินใจปล่อยเกมให้ยาวกว่าปกติ และชัยชนะจาก ไมเคิ่ล โอเว่น บางที แอตกินสัน อาจจะเป็นที่ต้อนรับของพวกเขาในทุกเมื่อขึ้นมาแล้ว


กฎของการแข่งขันบอกว่า การกำหนดช่วงทดเวลาอยู่ในดุลยพินิจของผู้ตัดสิน ดังนั้น แอตกินสัน ก็คงไม่ผิดสำหรับการเพิ่มเวลาไปอีกสามนาทีจากช่วงทดเจ็บสี่นาที แต่ผมไม่เห็นว่าช่วงที่ทดเพิ่มและทำให้ยูไนเต็ดสามารถยิงประตูชัยได้นั้น มาจากไหน ผมคิดว่าแค่สี่นาทีนั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว


มันมีการเปลี่ยนตัวเอา ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงมาในช่วงทดเจ็บ ซึ่งใช้เวลา 30 วินาที ดังนั้นผมจึงคิดว่าเต็มที่ เกมก็จะหยุดที่ 94.30 เหมือนที่ มาร์ค ฮิวจ์ส คิด ประตูชัยของ โอเว่น อยู่ในนาทีที่ 95.28 ดังนั้นผมจึงเข้าใจได้ถึงอารามหัวเสียของบอสซิตี้


ผมต้องการเห็นการแก้ไขกฎของการทดเวลาให้ชัดเจน อย่างเช่นการบันทึกเวลาที่แน่นอนของช่วงที่บอลอยู่ในสนาม จากนั้นคือการแจ้งต่อผู้ตัดสินตอนทดเจ็บครึ่งเวลาหลัง แน่นอนว่ามันอาจไม่ถูกพิจารณาเลยก็ได้ ด้วยการที่ฟุตบอลยืนกรานว่ากฎย่อมต้องเสมอกันในทุกระดับ แต่สำหรับผม มันถึงเวลาแล้วล่ะที่จะต้องมีความเปลี่ยนแปลง



ชี้เว็บบ์เป่ามั่วเต็มๆ เกมสิงห์-ไก่
 

นอกจากนั้น โพลล์ ยังหันมากล่าวถึง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินในเกมที่ เชลซี ชนะ สเปอร์ส 3-0 ในวันเดียวกัน ว่าทำผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง จากการที่ไม่เป่าจุดโทษที่สมควรต้องได้ ถึง 3 จังหวะในเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ พลางเตือน อาจสั่นคลอนสำหรับการทำหน้าที่ในเวทีนานาชาติของฟีฟ่าได้
 

ผมเป็นแฟนตัวยงของผู้ตัดสินจากร็อตเธอร์แฮมคนนี้ (เว็บบ์) ที่ถูกคาดหมายว่าจะถูกนำไปตัดสินเกมฟุตบอล รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในปีหน้า อย่างไรก็ดี ผมผิดหวังอย่างยิ่งกับผลงานของเขาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์
 

มันมีถึงสามจังหวะชัดเจนที่ต้องเป็นจุดโทษ แต่กลับไม่เกิดขึ้น สองสำหรับเชลซี จากจังหวะของชอร์ลูก้าและแฮนด์บอลของเอก็อตโต้ และอีกหนึ่งของสเปอร์ส จากลูกที่คาร์วัลโญ่เสียบคีน มันต้องเป็นใบแดงสำหรับคาร์วัลโญ่ และจะสร้างความแตกต่างสำหรับผลการแข่งขันได้แน่
 

ผู้ตัดสินทุกคนต่างก็ทำพลาดได้ในจังหวะเข้าปะทะ โดยเฉพาะกับนักเตะที่ล้มง่าย แต่มันก็เซอร์ไพรส์ผมมากที่ เว็บบ์ อึกอักที่จะให้จุดโทษในสามกรณีนี้ ส่วนเรื่องที่มีการเข้าปะทะรุนแรง และเว็บบ์เลือกจะให้แค่ใบเหลืองกับบาสซง และจีนัสเท่านั้น การตัดสินแบบนี้อาจจะถูกใจแฟน แต่คงไม่ประทับใจฟีฟ่าแน่ๆ โพลล์ ร่ายยาว


                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์