วันละฮา ..ภาษาลูกหนัง (ศึกดาร์กี้แม็ชต์)



หัวค่ำดำดึ๋ยของคืนวันที่ 20 กันยายน ร้านอาหารขของผมกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากขาดสีสันของเหล่ากองเชียร์ไปมากพอสมควรจากเดือนอด..แต่ลูกค้าขาประจำ ก็ยังคงเป็นผู้สนับสนุนที่ดีเสมอมา ไม่ว่าจะมีบอลไม่มีบอล เขาเหล่านั้นก็แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนอย่างสม่ำเสมอ แน่นอนครับ แม้ยอดการสั่งอาหารจะลดลง แต่เราก็เข้าใจดีถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ก็ยังนึกชื่นชม ชื่นใจ ที่เพื่อนไม่ทิ้งกันยามยากก็อดทนสู้กันไป ขอเพียงอดทนและพยายามเราจะก้าวผ่านอุปสรรคได้แน่อย่าทำร้ายกันเองโดยการสร้างความวุ่นวายเป็นพอครับ...

แหมเป็นงานเป็นการแต่หัววันเชียว...ก๊าก กรั้กๆๆๆ กลับมาเรื่องของเรากันดีกว่า เรื่องของเรื่องมีแอยู่ว่า ค่ำคืนนี้ มีศึกบอลบิ๊กแม็ชต์ที่ได้รับการขนานนามว่า ดาร์บี้แม็ชต์ ระหว่างทีมร่วมเมืองแมนเชสตุ๊ด เอ๊ย ตุ๊ดเชสเตอร์ เอ๊ย เกย์เชสเตอร์ เอ๊ย แมนเชสเตอร์ เอ๊ย ถูกแล้ว!! ฮ่าฮ่า ผู้มาเยือนคือทีมสามล้อเทอร์โบ ผู้ถูกหวยรายล่าสุด กับทีมมหาโกงแห่งยุค...ครับทีมสามล้อเทอร์โบนี่มาแรงแซงสามล้อน้ำเงินรุ่นพี่กระเจิง ด้วยกำลังเงินมหาศาล....ก็น่าสนใจครับขนาดผมไม่เชียร์ทั้งสองทีมยังต้องมานั่งดูเป็นเพื่อนแขกในร้านเลยครับ ทีมสามล้อเลี่ยมทอง โคจรมาเจอทีมตัวเงินตัวทอง แห่งยุคช่างน่าตื่นตาตื่นเต้นจริงๆ

ก่อนเกมเริ่ม แก๊งเสื้อกั๊กสีส้มก็มาจับจองที่ยืนประจำหน้าร้าน พร้อมกับ กระดาษสีขาวในมือซึ่งจบทุกเกม ผมสังเกตเห็นการส่ายหัว แล้วก็ทิ้งกระดาษเหล่านั้นให้เด็กร้านไดทำความสะอาดทุกครั้ง...เสียเงินให้กุ้งต้มยำ ดีกว่าระกำเพราะบอลแดกนพน้อง ก๊าก กรั้กๆๆๆ

ก่อนเกมมีการทำสงครามประสาทกันก่อนของทั้งสองทีมไล่ตั้งแต่กุนซือยันลุกกระจ๊อกที่แลบลิ้นเลียแข้งเลียขาลูกพี่ ฝั่งหมาสำรอกแทงข้างหลังผู้มีบุญคุณเต็มดอกกด้วยวลี รู้สึกสะอิดสะเอียนพฤติกรรมนายเก่าที่ขี้อิจฉาเหลื๊อเกิน...ฝั่งมาดามกี้ย์ชะนีเก๋าเกม ไม่ยอมโดนแทงฟรีพลิกกลับขึ้นมาสวิงเต็มเอวว่า ตราบใดเดี๊ยนยังอยู่ไม่มีวันที่ซิตี้ จะครองความเป็นเอ้ เกย์อันดับหนึ่งของเมืองได้ ก๊าก กรั้กๆๆๆ ก็ว่ากันไป...

เริ่มเกมต้องขอชื่นชมอย่างจริงใจว่าเล่นกันได้ดุเด็ดเผ็ดมันส์เสียจริงสมแล้วที่เป็นการโคจรมาพบกันของทีม มหารวยกับทีมมหาโกง...ด้วยความอ่อนเชิงของริชาร์ด เสียสมาธิ เจอการแอบทุ่มเล่นเร็ว อีกแร้ววว บอลทะลักมาที่เท้าของหน้าจับกัง พลังกรรมกร ด้วยความลนลาน ปานข้าวสารจะร่วงจากไหล่มันรีบนยิงเต็มๆ บอลเจ้ากรรมพุ่งไปกระทบตาข่าย มันตีใจราวกับถูกเลขท้ายสองตัว ห้าบาท ...เสียงผู้บรรยายทางทีวีกล่าวชมทันควัน อา...เป็นประตูที่ส่งให้นำเป็นดาวซินโดรมเดี่ยวๆแร้ว ก๊าก กรั้กๆๆๆ แต่ด้วยการจะโชว์พาวให้คาเปลโล่เห็นว่าข้าคือว่าที่นายด่าน แป่ววว อนิจจา ขาสั้นๆของเตเวซ จิ๊กบอลมาได้ก่อนป้ายให้กองกลางหน้าเงินจัดการเข้าไป มาดามกี้ย์โกรธจนควันฉุ่ยๆมาจากหูรูดทีเดียวยังดีที่แพมเพิธช่วยสแกนไว้ได้บางส่วน ก๊าก กรั้กๆๆๆ

อย่างที่ผมเคยสังเกตครับ เกมทีมใหญ่เจอกัน และสูสี มักจะถูกกำหนดทิศทางโดยผู้ตัดสิน เมื่อเขาเป่าฟรีคิกให้ซิตี้เสียทั้งๆที่จังหวะนั้นคนดูพากันงงว่าฟาล์วอะไร ก่อนถึงบางอ้อตอนท้ายว่า นักเตะซิตี้ผายลมขณะแย่งบอล นำมา ซึ่งประตูโขกนำคำรบสามของ ลูกรักหักเหลี่ยมหูรูด...แต่ซิตี้ก็สู้กับอยุติธรรม จนนำมาซึ่งการตีเสมออย่างสุดเนียนจากเคล็ก....ฮ่าฮ่าฮ่า ถึงตอนนั้น ผู้ตัดสิน กับ ผู้ช่วย และมาดามกี้ย์มองหน้ากันเลิกลัก...และแล้วมาดามกี้ย์ก็แก้เกมที่คนทั้งโลกช็อค ด้วยการส่งกลางวงกลมลงมา ทั้งๆที่คนน่าจะเปลี่ยนคือคนอย่างไอ่หมาสำรอกมากกว่าที่น่าจะกินเวลาได้ แต่มาดามกี้ย์เล่นเปลี่ยนดึงเวลาเสียเอง แสดงว่าเตี๊ยมมาอย่างดี...

ขณะที่ฝั่งหมาสำรอกกระหยิ่มในใจว่า งานนี้กรูไม่ง้อมืงแล้วอีกี้ย์ กรูรวย ก๊าก กรั้กๆๆ ว่าพรางสะบัดข้อมือขึ้นมาดูอย่างยิ้มพริมใจ พรางถามผู้ตัดสินว่า เฮ้ยเวลามันทดอะไรนักหนา ทั้งเกมไม่มีใครเจ็บเลย ทดหาทวน อะไรสีนาที แต่นั่นไม่ทำให้ผู้ตัดสิน ยี่หระ เวลาทดมาจนกระทั่ง อีแอบ ได้ลุกจับพลัดจับผลู บอลปลิ้นเข้าเท้าเซนต์ไมเคิล ในขณะเดียวกัน หากเข้าเท้าเบลเลอร์ ผมคิดว่าไม่ทันยิง แค่ง้างก็หมดเวลาแร้ว...แต่เซนต์บอลไมเคิลยังเจ๋งพอที่จะดีดเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายได้ ขอบคุณไมเคิลที่ตัดแต้มซิตี้นะ....ก่อนจบเกมยังมีภาพบาดตาหมาสำรอกด้วยชอร์ตอยอกเอินกันอย่างรู้ใจของมาดามกี้ย์ กับผู้ตัดสินสำรอง ฮ่าฮ่าฮ่า งานนี้แก้เกมได้ดีเหลือเกิน ไม่ใช่ส่งนักเตะลงไปนะ แต่เป็นการส่งเงินปอนด์เข้าบัญชี ผู้ไม่ประสงค์จะออกตังค์ตะหาก ก๊าก กรั้กๆๆๆ งานนี้เล่นเอาผมเข้าใจเลยว่า ทำไมมาดามกี้ย์ถึงย้ำนักย้ำหนาว่าเงินซื้อความสำเร็จไม่ได้..ก็มันซื้อแต่นักเตะ แต่มาดามซื้อสมาคมไว้แล้วนั่นเอง....จบเกม หมาสำรอกไปถามผู้ตัดสินด้วยอารมณ์เดือดดาลว่า จะทดหาทวนอะไรยาวขนาดนั้น นาฬิกาคุณมืงเสียหรืองาย...ก่อนจะได้รับคำตอบให้หายขุ่นข้องหมองจิตว่า นาฬิกาผมเที่ยงตรงเสมอ...เพราะผมใช้นายกี้ย์ ครับท่านผู้โชม ก๊าก กรั้กๆๆๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์