มอยส์เซ็งเพิ่มผู้ตัดสินพิเศษไม่มีประโยชน์







มอยส์เซ็งเพิ่มผู้ตัดสินพิเศษไม่มีประโยชน์



เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน เผยเสียแรงเปล่า ยูฟ่า ทดลองใช้ผู้ตัดสิน 5 คนในศึกยูโรป้า ลีก ที่ทีม ทอฟฟีสีน้ำเงิน เอาชนะ เออีเค เอเธนส์ 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะเกิดความไม่ยุติธรรมขึ้นตอน หลุยส์ ซาฮา โดนไล่ออกนาทีสุดท้าย เหตุก่อนหน้านั้นคู่กรณีเป็นคนเตะใส่ แข้งน้ำหอม อย่างน่าเกลียด แต่กลับไม่มีใครเห็น
  
 

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องส่ายหัวด้วยความเซ็ง เหตุ สหพันธ์ฟุตยุโรป (ยูฟ่า) อุตส่าห์ทดลองใช้ผู้ตัดสินพิเศษเพิ่ม 2 คน ในเกมยูโรป้า ลีก ที่ เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค ถล่ม เออีเค เอเธนส์ ทีมดังของ กรีซ สบายเท้า 4-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่กลับพลาด มองไม่เห็นในจังหวะๆ สำคัญเสียงั้น     
 

เกมฟุตบอลมักเกิดความผิดพลาดในการตัดสิน ทำให้ ยูฟ่า ทดลองใช้ผู้ตัดสิน 5 คนในเกมนี้ โดยอีก 2 คนที่เพิ่มขึ้นมา จะยืนอยู่หลังประตูทั้งสองฝั่ง และจังหวะที่ทำให้ มอยส์ ไม่พอใจคือการโดนไล่ออกในนาทีสุดท้ายของ หลุยส์ ซาฮา ที่ลงมาเป็นตัวสำรองช่วง 20 นาทีสุดท้าย โทษฐานไปยกไม้ยกมือใส่หน้าของ ฆวนฟราน แบ๊กทีมเยือน แต่ มอยส์ บอกว่า ก่อนหน้านั้น ฆวนฟราน เตะ ซาฮา อย่างน่าเกลียด กลับไม่มีใครมองเห็น ทั้งที่มีผู้ตัดสินเต็มสนาม
 

ผมเชื่อเลยที่พวกเขามองเห็นแขนของ หลุยส์ แต่กลับมองไม่เห็นตอนเขาถูกเตะก่อนหน้านั้น ทั้งที่มีผู้ตัดสินอยู่เต็มไปหมดแถวกรอบเขตโทษ ผมผิดหวังจริงๆ เพราะเขาโดนเตะน่าเกลียดมาก บางทีผู้ตัดสินพิเศษคงกำลังมองหาอะไรทำสักอย่างอยู่มั้ง แต่พวกเขาอยู่ตรงนั้น และน่าจะรู้ก่อนเวลามีอะไรผิด ดังนั้น การที่พวกเขามองไม่เห็นตอนเขา (ซาฮา) โดนเตะเลยเป็นเรื่องที่แย่มาก  
 

ยูฟ่า นำผู้ตัดสินพิเศษมาใช้ เพื่อลดความผิดพลาด และช่วยการทำงานของผู้ตัดสินในสนาม ในการรับมือการตบตาของนักเตะ ไปจนถึงช่วยดูจังหวะๆ สำคัญ อย่างบอลที่ยิงมาข้ามเส้นประตูแล้วหรือยัง และหากการทดลองใช้ใน ยูโรป้า ลีก ได้ผลดี ก็จะนำมาใช้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยผู้ตัดสินำพิเศษ 2 คนในเกมนี้ ทั้ง ฮูเบิร์ต ซีเยวิซ และ พาเวล กิล ต่างไม่มีอะไรให้ทำเท่าไหร่ แม้จะมีใบแดงฝั่งละคน โดยรายของทีมเยือน คาร์ลอส อเราโญ่ โดนไล่ออก นาทีที่ 55      



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์