แบบอย่าง

ด้วยความที่เป็นคนดังระดับโลก พอมีการสำรวจความเห็นกันขึ้นมาคราใด ก็มักจะมีชื่อของ เดวิด เบ๊คแฮม ติดโผมาด้วยทุกครั้งไป

ล่าสุด องค์กรเด็ก เดอะ ชิลเดร้นส์ โซไซตี้ ได้ทำแบบสำรวจความเห็นของคนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ในอังกฤษ รวม 2,000 คน ว่าใครเหมาะสมที่จะเป็น "แบบอย่างที่ดีที่สุด" สำหรับเด็กๆ ในเมืองผู้ดี

...ปรากฏว่าชื่อของกองกลางทีมชาติอังกฤษก็ยังได้รับเลือกให้มาวินเป็นอันดับ 1 แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวหวิดจะมีมวยนอกสนามกับแฟนบอลก็ตามที

แต่อีกมุมหนึ่ง เบ๊คส์ก็เพิ่งจะทำประโยชน์ให้สังคมด้วยการไปเยี่ยมให้กำลังใจคนไข้เด็กๆ ที่โรงพยาบาลเด็ก ในออเรนจ์ เคาน์ตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เหตุเพราะมีเด็กจำนวนไม่น้อยที่เห็นแข้งดังรายนี้เป็น "ฮีโร่"

จากผลสำรวจดังกล่าวระบุว่ามีคนโหวตให้คุณพ่อลูกสามเป็น "แบบอย่าง" ที่ "ดีมาก" อยู่ 19 เปอร์เซ็นต์ และอีก 36 เปอร์เซ็นต์ ให้คะแนนในระดับ "ดี" เบ็ดเสร็จรวมแล้ว 55 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าทุกคนจะคิดเหมือนกันเสียหมด เพราะยังมีผู้ปกครองอีก 18 เปอร์เซ็นต์ที่มองกันคนละขั้ว โดยพร้อมใจกันลงคะแนนให้นักเตะหนุ่มวัย 34 ปี เป็นตัวอย่างที่แย่สำหรับเด็กๆ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเคยตกเป็นข่าวฉาวเชิงชู้สาวกับ รีเบ๊คก้า ลูส์ อดีตเลขาฯส่วนตัว ในขณะที่ วิคตอเรีย ภรรยาตัวจริงเสียงจริงกำลังตั้งท้องลูกชายอยู่นั่นเอง

ส่วน โฮเมอร์ ซิมป์สัน ตัวการ์ตูนสุดฮิตของอเมริกาในเรื่อง เดอะ ซิมป์สันส์ ได้คะแนนโหวตสูงสุดในหัวข้อ "แบบอย่างที่แย่ที่สุด" โดยมี กอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษติดโผในอันดับ 3 ของหัวข้อนี้ด้วย

ขณะที่ฝ่ายหญิง คนที่รับคะแนนสูงสุดไม่ใช่ วิคตอเรีย เมียสุดเลิฟของเบ๊คส์ แต่เป็น เชอรีล โคล นักร้องสาวคนดังแห่งวง "เกิร์ลส์ อลาวด์" ที่เป็นศรีภรรยาของ แอชลีย์ โคล แบ๊คซ้ายทีมเชลซีนั่นเอง โดยได้รับคะแนนโหวต 40 เปอร์เซ็นต์

จะว่าไปก็ไม่รู้ว่าเบ๊คส์จะดีใจกับผลสำรวจนี้ดีหรือเปล่า เพราะ ราชีด อิกบาล ผู้อำนวยการขององค์กรดังกล่าวออกมาพูดว่า
"โพลนี้สะท้อนให้เห็นว่าเด็กหลายคนกำลังใช้ชีวิตโดยไม่มีแบบอย่างในเชิงบวกให้เดินรอยตาม"

...ไปๆ มาๆ เลยเหมือนโดนหลอกด่าเสียอย่างงั้น!!!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์