บายอร์ใช้กรรม 3นัดรวด ข้อหาย่ำหน้า

ทำให้ อเดบายอร์ อดเตะดาร์บีแมตช์พบ แมนยู ในสุดสัปดาห์นี้แน่นอนแล้ว ส่วนคดีฉลองประตูไม่เหมาะสม จะมีการพิจารณาโทษในไม่ช้านี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(17ก.ย.)
 
เอมมานูเอล อาเดบายอร์ หัวหอกนักวิ่งสัญชาติโตโก ของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งลงโทษแบน 3 นัด จากข้อหาที่เอาปุ่มสตั๊ด ยำ่เข้าที่ใบหน้าของ โรบิน ฟานเพอร์ซี ศูนย์หน้าของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล

โทษแบนที่ได้รับ จะส่งผลให้หัวหอกวัย 25 ปี จะอดลงลงสนามในเกมดาร์บีแมตช์ ที่จะพบกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ รวมไปถึงเกมคาร์ลิง คัพ ที่จะพบกับ ฟูแลม และเกมเฝ้าบ้านเจอ เวสท์แฮม ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า

มาร์ค ฮิวจ์ จะต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติกองหน้าอีกครั้ง หลังจากที่ คาร์ลอส เตเบซ และ โรเก ซานตาครูซ มีอาการบาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้อยู่แล้ว

หัวหอกโตโก ผู้ซึ่งย้ายมาจากอาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์(ประมาณ1,400ล้านบาท) ได้ปะทะกับ โรบิน ฟานเพอร์ซี อดีตเพื่อนร่วมทีมในช่วงครึ่งหลังที่ทั้งสองทีมพบกัน จนนำมาสู่การตั้งข้อหากระทำรุนแรงของ เอฟเอ ต่อ อาเดบายอร์ ในขณะที่ผู้ตัดสินในแมตช์นั้นอย่าง มาร์ค คลัทเทนเบิร์ก ไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ แมนซิตี และ บายอร์ ได้จำใจยอมรับข้อกล่าวหาดังกล่าว แม้ว่าตัวนักเตะจะออกมายืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายอดีตเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งเจ้าตัว ก็ได้ขอโทษ ฟานเพอร์ซี แล้ว หลังจากจบเกมนั้น

นอกจากโทษแบน 3 นัดในข้อหาดังกล่าวแล้ว ทาง เอฟเอ ยังจะพิจารณาคดีที่ อาเดบายอร์ แสดงความดีใจโดยการวิ่งไปหาแฟนบอล อาร์เซนอล ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์