ฟูแล่มเยือนไม่หนักยูโรปา ลีก ทอฟฟี่ในบ้านแกร่งกว่าเอเธนส์

เป็นคิวของฟุตบอลถ้วยเล็กอย่างยูโรปา ลีก สองตัวแทนจากเกาะอังกฤษ ฟูแล่ม กับ เอฟเวอร์ตั้น ที่เพิ่งห้ำหั่นกันเมื่อวันอาทิตย์ในเกมพรีเมียร์ชิพ จะเก็บชัยได้หรือไม่ในเวทียุโรป...!!!

ฟุตบอลยูโรปา ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

กลุ่มอี

- ซีเอสเคเอ โซเฟีย (บัลแกเรีย) - ฟูแล่ม (อังกฤษ)
- เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ ส่วน "เจ้าสัวน้อย" ของ รอย ฮอดจ์สัน ยังไม่สามารถใช้งาน มาร์ก ชวาร์เซอร์ ที่เจ็บ นอกนั้นมากันแบบฟูลทีม คลินต์ เดมพ์ซีย์ ปั้นเกมแดนกลาง ร่วมกับ แดนนี่ เมอร์ฟี่ มี เดเมี่ยน ดัฟฟ์ คอยกระชาก กองหน้า แอนดี้ จอห์นสัน กับ บ๊อบบี้ ซาโมร่า เจ้าถิ่นเล่นในบ้านน่าจะทำ ได้ดี แต่ทีมเยือนแนวรุกถือว่าจัดจ้าน ไม่น่าแพ้

- บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์) - โรม่า (อิตาลี) - "หมาป่า" หลังจากเปลี่ยนโค้ชเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ ลูกทีมฮึดกันใหญ่บุกชนะ เซียน่า 2-1 โรดิเก้ ตัดเดย์, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า เจอกับเจ้าถิ่นที่มี อเล็กซานเดอร์ ฟราย กองหน้าทีมชาติสวิตฯ สู้กันสนุกแน่ แต่ชื่อชั้นและเกรดบอล โรม่า ดูดีกว่าน่าบุกมาปันแต้ม



กลุ่มเอฟ

- พานาธิไนกอส (กรีซ) - กาลาตาซาราย (ตุรกี)
- กอสของ เฮง เทน คาต ขึ้นชื่อเกมในบ้านอยู่แล้ว มี จอร์จอส คารากูนิส ปั้นเกมร่วมกับกิลเบอร์โต้ เจอกับทีมเยือนที่มี แฟรงก์ ไรจ์การ์ด คุมทัพ ผลงาน 5 นัดรวมทุกถ้วยยังไม่แพ้ใคร กองหน้าใช้ ชาบานี่ นงด้า กับ มิลาน บารอส สนุกแน่ แบ่งแต้มกันน่าจะลงตัวที่สุด

- สตวร์ม กราซ (ออสเตรีย) - ดินาโม บูคา เรสต์ (โรมาเนีย)- ศักยภาพทีมไม่แตกต่างกันมากนัก กราซได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเจอกับทีมจากแดนผีดิบที่รอสวนกลับ แบ่งแต้มกันไม่น่าแปลก



กลุ่มจี

- ลาซิโอ (อิตาลี) - ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย)
- ลาซิโอ เพิ่งแพ้ ยูเวนตุส มาด้วย เต็มสูบแน่ในรังโอลิมปิกสเตเดี้ยม อาจจะไม่มี เมาโร ซาราเต้ กับ ตอมมาโช่ ร็อกคี่ แต่ว่า ฮูลิโอ ครูซ ยังอยู่ เจอกับทีมเยือนที่มี ฮูบ สตีเฟนส์ คุมทีม เก่งแต่กุนซือแต่ศักยภาพนักเตะไม่ไหวจริงๆ อินทรีสีฟ้าน่าสยายปีก

- บียาร์รีล (สเปน) - เลฟสกี้ โซเฟีย (บัลแก เรีย)- "เรือดำน้ำสีเหลือง" สะดุดในเกมลีก โดนมายอร์ก้าตีเสมอช่วงท้าย ต้องกู้หน้า นีลมาร์ ที่ระเบิดฟอร์มในทีมชาติบราซิลจะจับคู่กับ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ทีมเยือนมาเน้นรับยังไงก็รอดยาก



กลุ่มเอช

- สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) - เอฟซี เช ริฟฟ์ (มอลโดวา)
- เกมในบ้านแข็งโป๊ก เจอกับสมันน้อยอย่างเชริฟฟ์ ไม่น่ามีปัญหา

- เฟเนร์บาห์เช่ (ตุรกี) - ทเวนเต้ (ฮอล แลนด์) - งานหนักแน่สำหรับลูกทีมของ สตีฟ แม็กคลาเรน ที่มาเยือนเฟเนห์บาร์เช่ ที่มี โรแบร์โต้ คาร์ลอส กับ เอ็มเร่ เบเลโซกลู กองหน้าใช้ คาซิม คาซิม หรือ ดาเนี่ยล กีซ่า ทีมเยือนไม่น่าต้านครบ 90 นาที



กลุ่มไอ

- เบนฟิก้า (โปรตุเกส) - บาเต้ (เบลารุส)
- เจ้าถิ่นแข็งโป๊กทั้ง รามิเรส, พาโบล ไอมาร์ กองหน้า นูโน่ โกเมส และ ฮาเบียร์ ซาบิโอล่า ทีมเยือนนักเตะโดนแบน 2 คน เป็นกองหลังตัวหลักเสียด้วย แถมกุนซือยังไม่ได้มานั่งข้างสนามอีก โดน 2 เด้งอย่างนี้ ต้านเบนฟิก้าลำบาก

- เอฟเวอร์ตั้น (อังกฤษ) - เออีเค เอเธนส์ (กรีซ) - "ทอฟฟี่" มีปัญหาขาด โทนี่ ฮิบเบิร์ต แบ๊กขวาตัวจริง แต่ได้ จอห์นนี่ ไฮติงก้า ลงเล่นแทน ไม่มี มิเกล อาร์เตต้า ที่ยังเดี้ยง เดวิด มอยส์ จะใช้หน้าเป้าเหมือนเดิม น่าจะเป็น หลุยส์ ซาฮา ส่วน ดินิยาร์ บียาเลตดีนอฟ ตัวรุกป้ายแดงมีโอกาสเหมือนกันเพราะมีประสบ การณ์ในเวทียุโรป ด้านเอเธนส์ มี คริสเตียน เนเม็ธ กองหน้าดาวรุ่งที่ยืมตัวมาจากลิเวอร์พูล น่าจะพอไว้ใจได้บ้าง แต่สุดท้ายเอฟเวอร์ตั้นน่าบดชนะได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์