ไก่เขี่ย2-1ลี้ภัยท้ายตาราง

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์คว้าชัยชนะครั้งแรกในรอบหกนัดหลังเปิดบ้านเอาชนะปอร์ทสมัธไปอย่างเสียวไส้ 2-1


โดนเมอร์ฟี่ย์ยิงตั้งแต่ยังไม่ถึงหนึ่งนาทีก่อนโซโกร่ามาพุ่งล้มเอาจุดโทษให้เดโฟสังหารคว้าชัยแบบติดเรตหนีจากอันดับ 18 มาอยู่ที่ 14 อย่างน่าชื่นใจ

สเปอร์ส ซึ่งฤดูกาลนี้มีปัญหาเรื่องการทำประตู


สร้างกำลังใจให้กระชุ่มกระชวยได้ตั้งแต่ออกสตาร์ตเกม เมื่อได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 2 จากฝีเท้าของแดนนี่ เมอร์ฟี่ ที่ตามเข้าชาร์จที่เสาไกลจากหลังบอลกระฉ่อกออกมาจากจังหวะพัวพันหน้าปากประตูระหว่างเบอร์บาตอฟกับกองหลังปอมปีย์

หลังเริ่มต้นได้ดี สเปอร์ส ก็เป็นฝ่ายที่ต่อบอลเดินเกมรุกได้เป็นระยะ


ก่อนจะมีลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 14 เมื่อแดนนี่ เมอร์ฟี่ โชว์ทักษะล็อกบอลหนีกองหลังทีมเยือนบริเวณกรอบเขตโทษ ก่อนปั่นด้วยซ้ายหวังให้เสียบมุมเสาไกล แต่เป็นเดวิด เจมส์ มือกาวจากปอมปีย์ ที่บินปัดป้องช่วยทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

นาที 35 สเปอร์ส โขยกหนีห่างเป็น 2-0 จากจุดโทษของเจอร์เมน เดโฟ


โดยได้มาจากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน คริส ฟอย ที่เป่าให้ จังหวะพุ่งล้มในเขตโทษของดิดิเยร์ โซโกร่า เป็นจุดโทษของเจ้าถิ่น ซึ่งจากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ขาของเปโดร เมนเดส อดีตเด็กเก่าทีมไก่เดือยทองไม่ได้โดนมิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์เลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ไม่สามารถตรึงสกอร์ที่ขึ้นห่างเอาไว้ได้


เพราะเพียงแค่ 5 นาทีหลังจากนั้น พวกเขาก็ปล่อยให้ทีมเยือนได้ตามตีตื้นเป็น 1-2 โดยเริ่มจากจังหวะที่ นิโก้ ครันชาร์ วางบอลออกทางกราบขวาให้ แกรี่ โอนีล พาบอลเลาะเส้นก่อนครอสเข้ามาหน้าประตูให้คานู โขกโล่งๆ สุดปัญญาที่พอล โรบินสัน จะป้องกัน

เริ่มต้นครึ่งเวลาเกมส่วนใหญ่ในครึ่งหลังจะเป็นทางทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่า


ขณะที่สเปอร์สก้ใช้วิธีตั้งรับให้เหนียวแน่น แล้วคอยหาโอกาสสวยๆเล่นเกมสวนกลับเร็ว ซึ่งก็ได้ผล เมื่อปอร์ทสมัธแทบไม่มีโอกาสได้สับไกยิงทีมไก่ ขณะที่เกมรุกเจ้าถิ่นก็ป่วนทีมเยือนได้เป็นระยะๆ

นาที 70 โซโกร่า วางบอลให้ เบอร์บาตอฟ หลุดเข้าไปในเขตโทษ


ก่อนที่ แมตธิว เทย์เลอร์ ตัวสำรองจะสไลด์ขว้างบอลปิดโอกาสเปิดบอลของดาวยิงทีมชาติบัลแกเรียได้อย่างยอดเยี่ยม แต่หลังจากนั้น จีนาส ก็มีโอกาสทองจะทำประตู เมื่อรับลูกคืนหลังจากเลดลีย์ คิง ก่อนปั่นไซด์โค้งบริเวณหัวกระโหลก ต้องชมเดวิด เจมส์ ที่ยังไวทายาดปัดป้องไว้ได้

ช่วงท้ายเกมปอร์ทสมัธกดดันสเปอร์สอย่างหนัก


ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 เบนยานี่ เอ็นวารูวารี่ ครอสบอลจากทางขวาให้ โลมาน่า ลัวลัว วิ่งเข้ามาโขกเต็มหัวที่เสาไกล 6 หลา

แต่พอล โรบินสัน โชว์ซูเปอร์เซฟอย่างเหลือเอ

ถัดจากนั้นสเปอร์สมีโอกาสบ้างจากจังหวะสวนกลับ


เมื่อเดโฟ พักบอลในแดนหน้าก่อนถ่ายออกซ้ายให้จีนาส ควบบอลเลาะเส้นก่อนตัดเข้ากลางลากหนีสองกองหลังปอร์ทสมัธ ได้สับไกด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบให้แฟนได้ลุ้น จนกระทั่งหมดเวลา

ทีมไก่เดือยทองเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่สองของฤดูกาล ด้วยสกอร์ 2-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์