Home-Grown Player Rule -พรีเมียร์ลีกกฎใหม่ ใครจะอยู่ ใครจะไป(แล้วใครโง่)


มาไขข้อข้องใจกัน
(เนื่องจากมีแฟนหงษ์ท่านหนึ่งบอกว่า ผมโง่ แต่ไม่ได้ดูตัวเองเลย)
http://sport.teenee.com/sport/42428.html#1847483

ผมอ่านข่าวเกี่ยวกับกฎใหม่ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คิดว่าน่าจะมีผลกระทบต่อทีมยักษ์ใหญ่ต่างๆพอสมควรเลยขอเอามาแลกเปลี่ยนความเห็นกับเพื่อนๆสักหน่อย

น่าจะพอเคยได้ยินนะครับ กฎใหม่นี้ชื่อว่า home-grown player rule


ทางพรีเมียร์ลีกได้แถลงข่าวว่ากฎนี้จะเริ่มใช้ฤดูกาลหน้าและเชื่อว่าหลายๆทีมจะต้องปรับตัวรับกติกาใหม่นี้


เนื้อหาข่าวก่อนครับ


The Premier League have introduced a home-grown player rule which will come into effect from next season, alongside a limit on squad sizes.


From the 2010/11 campaign, the 20 Premier League clubs have voted to introduce measures which will see all teams required to have eight home-grown players out of a squad of 25.


Chief executive Richard Scudamore confirmed the changes, with clubs only able to make alterations to their squads during the two transfer windows.


As of next season clubs will be required to have a squad named of up to 25 players, of which no more than 17 can be over the age of 21 and not home grown, Scudamore said.


The definition of home grown is trained for three years under the age of 21 by somebody in the English and Welsh professional system.


Clubs will have to declare their 25 at the end of August when the window shuts and then again at the end of January.


Players who are aged under 21 are eligible over and above the limit of 25 players per squad


ข่าวจาก สกายสปอร์ต ครับ http://www.skysports.com/story/0,19528,11679_5560131,00.html



เนื้อหาคร่าวๆคือ นาย ริชาร์ด สกูปมอร์ Chief executive ของพรีเมียร์ลีกได้ออกกฏใหม่ของผู้เล่นในทีมที่จะแข่งพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าว่าจะต้องมีผู้เล่นตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้


ก่อนอื่นต้องเข้าใจคำว่า เด็กที่โตในบ้าน home-grown player ก่อนครับ


*home-grown player หมายถึง นักเตะ (จะเป็นสัญชาติใดก็ได้) ที่มาหัดบอลในสโมสรหรือระดับเยาวชนก็แล้วแต่ ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สังกัดในอังกฤษหรือเวลส์ ในช่วงอายุก่อน 19 ปี และอยู่ในอังกฤษและเวลส์ 3 ปี ก็นับเป็น Home -Grown และไม่จำเป็นว่าต้องอยู่สโมสรเดิมตลอด 3 ปี ถ้าจะย้ายกันในอังกฤษก็ย่อมได้ คือขอแค่ Under English & Welsh Profession System ก็พอ*


ฤดูกาลหน้าทีมในพรีเมียร์ลีกจะต้องมี   home-grown player อย่างน้อย 8 คนในรายชื่อ 25 คน ที่จะส่งชื่อลงทะเบียนได้สิทธิ์ลงเล่นในลีก


As of next season clubs will be required to have a squad named of up to 25 players, of which no more than 17 can be over the age of 21 and not home grown, Scudamore said.


คืออีก 17 คนที่เหลือจงจะเป็นผู้เล่นที่อายุเกิน 21 และไม่ใช่ผู้เล่นที่เป็น เด็กที่โตในบ้าน


แต่เท่าที่ดูยังเผื่อให้หน่อยคือถ้าผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี จะไม่เอามานับ คือ แมน ยู อาจส่ง มาเดก้า ( 18 ปี) ลงเล่นได้ถึงจะไม่นับว่าเป็นชื่อ 25 คนแรกที่ส่งไป (แต่ต้องเป็นเด้กฝึกหัด ไม่ใช่ไปตบเด็กที่อื่นมา) คือส่งได้เกิน 25 ถ้าเด็กอายุน้อยๆในทีมมากพอ


สรุปถ้าจะดูง่ายๆ นักเตะที่ไม่เข้าข่าย เด็กที่โตในบ้าน ของแมน ยู ก็เช่น เบอร์บาตอฟ จะให้แน่ๆดูอายุ นักเตะที่เข้ามาอยู่ในประเทศอังกฤษหลังอายุเกิน 21ปี ใช่หมดครับ


ที่นี้ทีมโปรดผมคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีปัญหาไหม ผมว่าน้อย (ถ้าดูจากตัวผู้เล่นในปัจจุบัน) เพราะไม่รู้ว่าป๋าได้ระเคาะระคายอะไรก่อนหรือไม่ จึงตบเด็กมาหัดบอลเตรียมไว้ก่อนพอสมควร


อย่าง นานี่ (อายุ 19) แอนเดอร์สัน ( 20 ) มาเคต้า ( 18) พอถึงปีหน้าก็พอดีเข้าเกณท์ ส่วนที่เหลือขอคิดดูก่อน ใครจะอยู่หรือควรจะขายใครดี


เพราะ อย่าง โอเว่น ฮาร์กรีฟ นี้ถึงเป็นคนอังกฤษแต่ขาดคุณสมบัตินะครับ เพราะตอนเด็กๆไปหัดบอลกับ มิวนิค ย้ายมาแมน ยูตอนอายุยี่สิบกว่าแล้ว


ผมว่าที่จะเหนื่อยหน่อยเห็นจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระมังครับ เอาแค่กองหน้าตอนนี้ก็ได้ อย่าง อเดบายอร์ / เตเวซ / โรบิญโย่ /  พวกนี้ขาดสิทธิ์ทั้งนั้น


ส่วน ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ผมก้ว่าต้องมีการปรับทีมเหมือนกัน เพราะ เบนิเตซ แกเน้นผู้เล่นทางสเปนไม่น้อย อันนี้แฟนๆลิเวอร์พูลลองไปคิดดูว่าใครจะอยู่ ใครควรจะไปเสียเพื่อปรับทีม


17 คนดูเหมือนมาก แต่แข่งกันทั้งปีนะครับ มันต้องมีเจ็บมีแบนอยู่แล้ว จัดทีมไม่ดี ปลายๆฤดูกาลมีแผ่วแน่ๆครับ


กฎนี้ก้ดีเหมือนกันนะผมว่า หรือใครมีความเห็นเป็นอย่างไรครับ.....


ผมเข้าใจว่าคนคิดกฎคงปรึกษากันกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษดีพอแล้ว เพราะกฏนี้จะช่วยป้องกันการสร้างทีมแบบใช้เงินทุ่มอย่างบ้าเลือดได้พอสมควร (ละมั้ง)

Thanks this report by www.oknation.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์