ศึก5ดาวอินเตอร์-บาร์ซ่าสูสี หงส์แกร่งน่าฉลุย-ปืนหนัก

ยังคงเป็นรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชม เปียนส์ ลีก รอบแรก "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เล่นในแอนฟิลด์ต้อนรับน้องใหม่จากฮังการี น่าจะเล่นสบายๆ ด้านศึกช้างชนช้าง อย่าง อินเตอร์ กับ บาร์ซ่า ถือเป็นศึก 5 ดาว ที่แฟนบอลไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

วันพุธที่ 16 ก.ย.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่มอี


ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)-เดเบรเซ่น(ฮังการี)- "หงส์แดง" ของ ราฟาเอล เบนิเตซ น่าจะส่งชุดที่อัดเบิร์นลีย์ 4-0 ลงสนาม มี ยอสซี่ เบนายูน ที่ฟอร์มกำลังขึ้นคอยกระชากริมเส้นให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กับ เดิร์ก เคาต์ ปั้นเกมให้ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ทีมเยือนจากฮังการีผ่านมาถึงรอบนี้ได้ถือว่าทะลุเป้า "หงส์แดง" กับแชมเปียนส์ ลีก ถูกโฉลกยิ่งเล่นในบ้านด้วย 2 ตุงน่าจะมี

ลียง(ฝรั่งเศส)-ฟิออเรนติน่า(อิตาลี) - ต้องเช็กฟิต ลิซานโดร โลเปซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาที่บาดเจ็บโคนขาหนีบ ถ้าไม่ฟิตจะใช้ บาเฟติมบี้ โกมิส เป็นหัวหอก และอาจส่ง มักซิม โกนาลงส์ มิดฟิลด์วัย 19 ปี ลงเล่น เจอกับ "ม่วงมหากาฬ" ที่ยังไม่มี อาเดรียน มูตู แต่ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ยังอยู่น่าจะสู้กับเจ้าถิ่นสนุก มีลุ้นยันเสมอเหมือนกันสำหรับฟิออฯ

กลุ่มเอฟ

อินเตอร์ฯ(อิตาลี)-บาร์เซโลน่า(สเปน)
- ถือเป็นคู่บิ๊กแมตช์ที่ต้องมาเจอกันนัดแรกเสียด้วย ใส่กันไม่ยั้งแน่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะได้ดวลกับ ซามูเอล เอโต้ วัดกันใครจะคมกว่ากัน ฟอร์มกำลังเปรี้ยงด้วย แต่เชื่อว่าทีเด็ดทีขาดของ "แชมป์เก่า" บาร์ซ่าดูดีกว่า ไม่น่าแพ้

ดินาโม เคียฟ(ยูเครน)-รูบิน คาซาน(รัสเซีย) - ชื่อชั้นและประสบการณ์ในเวทียุโรปเจ้าถิ่นดูดีกว่า แต่บอลมันรู้ไส้รู้พุงกันอย่างดี น่าจะแบ่งแต้มกันดีที่สุด

กลุ่มจี

สตุ๊ตการ์ต(เยอรมัน)-เรนเจอร์ส(สกอต แลนด์)
- "ม้าขาว" ช่วงนี้ไม่ฮอตเหมือนเดิม ตั้งแต่ไม่มี มาริโอ โกเมซ ที่ขายไปให้บาเยิร์น มีเพียง คาเคา กับ พาเวล โพเกรี๊ยบเนียก ยังจูนกันไม่ติด เจอกับเรนเจอร์สที่เล่นบอลโด่งเป็นหลัก น่าจะสร้างความหนักใจให้เจ้าถิ่นเหมือนกัน โดยเฉพาะ คริส บอยด์ กับ สตีเฟ่น เนย์สมิธ แต่สุดท้าย "ม้าขาว" ที่ได้เล่นในบ้านจะอาศัยลูกหนักบดชนะได้

เซบีญ่า(สเปน)-ยูนิเรีย(โรมาเนีย)- ฟอร์มดุดันเหลือเกินสำหรับเซบีญ่าที่มี หลุยส์ ฟาเบียโน่ และ เฟดริก คานูเต้ เล่นในบ้านด้วยไม่เกรงใคร ทีมเยือนจากแดนผีดิบประสบการณ์ยังเป็นรอง คงมาเน้นตั้งรับและดักจังหวะสวนกลับ แต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของเซบีญ่าได้ครบ 90 นาที

กลุ่มเอช

โอลิมเปียกอส(กรีซ)-อาแซด อัล์กมาร์(ฮอลแลนด์)
- ขึ้นชื่อเกมในบ้านสำหรับแชมป์จากกรีซ มี โอลอฟ เมลเบิร์ก เป็นหัวใจในแนวรับ ส่วนแนวรุก แม็ตต์ ดาบีเชียร์ เป็นตัวความหวัง เจอกับอาแซดที่ถือว่าแข็งแกร่งพอตัวประมาทไม่ได้ ทีมเยือนเล่นกันเป็นระบบ เจาะยาก หากแท็กติกไม่ดี ชนะยาก เต็มที่แค่เสมอ

สแตนดาร์ด ลีแอช(เบลเยียม)-อาร์เซนอล(อังกฤษ)- "ปืนใหญ่" กระบอกแตกหลังแพ้แมนฯ ซิตี้ 2-4 อาร์เซน เวนเกอร์ เจองานหนักอีกนัดเพราะลีแอช เล่นในบ้านได้ดุดันสมราคา โดยเฉพาะ ติเอโก้ จอมทัพ ด้านอาร์เซนอลขนชุดใหญ่เต็มสูบ ทั้ง เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ นิคลาส เบนต์ ถึงจะขาด อังเดร อาร์ชาวิน ไป แต่มีโทมัส โรซิกกี้ ทดแทนได้ดี คู่นี้ดูแล้วน่าจะทำได้แค่แบ่งแต้มเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์