บายอร์จ่อโดน แบน 6 นัด หลังดีใจเวอร์

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อาจโดนตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังออกอาการดีใจเกินเหตุ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับมีสิทธิ์โดนแบนถึง 6 นัด และปรับเงินอีก 2 แสนกว่าบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (14 ก.ย.)

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้
ส่อแววโดนเชือด หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีิก ที่ทีม "เรือใบสีฟ้า"​ เปิดรังซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม อัด อาร์เซนอล 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

อเดบายอร์ ซึ่งทำประตูที่สามให้กับแมนฯซิตี้ ฉลองการทำประตูด้วยการวิ่งจากอีกฟากฝั่งหนึ่งของสนาม
เพื่อมาแสดงอาการดีใจต่อหน้าแฟนบอล "ปืนใหญ่" อดีตต้นสังกัดของตนเอง และจากเหตุการณ์ดังกล่าว อาจทำให้ดาวยิงทีมชาติโตโก เจอข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมถึงอาจมีสิทธิ์โดนโทษแบนถึง 6 นัดเลยทีเดียว

ในปี 2006 แกรี เนวิลล์ กองหลังกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด เคยโดนโทษแบน 2 นัด พร้อมกับปรับเงินอีก 5,000 ปอนด์ (หรือประมาณ ​2.75 แสนบาท) มาแล้ว จากข้อหาเดียวกัน หลังจากที่เขาแสดงอาการดีใจกับลูกยิงประตูชัยของทีมต้นสังกัด หน้าแสตนด์แฟนบอล ลิเวอร์พูล

เอียน วัตมอร์ ผู้บริการสูงสุดของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่า
 
"ผมอยู่ในเกมดังกล่าว ดังนั้น ผมจึงเห็นส่ิงนี้ด้วยตาของผมเอง ผมไม่ประทับใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะมันทำให้เกิดความบาดหมางระหว่างแฟนอาร์เซนอล และ อเดบายอร์ จากการที่เขาวิ่งหน้าตั้งจากอีกฟากหนึ่งของสนามมาแสดงอาการดีใจแบบนั้น"

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหนึ่งนาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และแฟนบอลบางส่วนได้รับบาดเจ็บ

เพราะโดนลูกหลงจากแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่ระเบิดอารมณ์แสดงอาการไม่พอใจกับการดีใจของ อเดบายอร์ ในวันนั้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อเดบายอร์ ได้ยังออกมาระบุว่า
 
ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด จากกรณีดังกล่าว รวมถึงในเหตุการณ์เอาเท้าย่ำใส่หน้าของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงชาวดัตช์ของอาร์เซนอล หลังจากที่ ฟาน เพอร์ซี ออกมาแฉว่า อเดบายอร์ มีเจตนาทำร้ายเขา

ศูนย์หน้าวัย 25 ปี ซึ่งเชื่อว่า ตนเองจะไม่โดนโทษแบนจากเอฟเอ เนื่องจากมั่นใจในความบริสุทธิ์ใจของตนเอง กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่า ผมทำอะไรผิดถึงขนาดจะต้องโดนโทษแบน ผมไม่เคยได้ยินว่า ตำรวจหรือ เอฟเอ จะบอกสิ่งนี้กับผม สโมสรก็ไม่ได้พูดอะไร"

"ผมได้ยินแค่ว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายหนึ่งบาดเจ็บ และผมเสียใจ ผมขอโทษโรบิน ฟาน เพอร์ซี ไปแล้ว มันเป็นเรื่องโง่ไปหน่อยที่วิ่งไปหน้าที่นั่งแฟนบอลอาร์เซนอล แต่คนเหล่านั้นก็สบถด่าผมทั้งเกม ผมไม่มีเจตนาอะไรทั้งนั้น ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมจะทำประตูได้"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์