โรนัลดินโญ่รัก บาร์ซ่า ต่อสัญญายาวถึงปี 2010

โรนัลดินโญ่รัก "บาร์ซ่า" ต่อสัญญายาวถึงปี 2010

โรนัลดินโญ่ จอมทัพทีมชาติบราซิลของ บาร์เซโลนา ยังค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู ต่อไปอีกนาน หลังตกลงเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 2 ฤดูกาล จนถึงปี 2010 พร้อมกับรับเงินก้อนใหญ่จากค่าจรดปากกาสูงถึง 125 ล้านยูโร และนับเป็นนักเตะบราซิเลียนรายที่ 4 ที่ก้าวขึ้นมาเป็น ซูเปอร์สตาร์ ของสโมสร

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์สแปนิช ลาลีกา ประสบความสำเร็จกับการจับ โรนัลดินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิล เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล จนถึงปี 2010 แม้ตอนแรก เจ้าบุญทุ่ม จะยื่นสัญญาให้จนถึงปี 2014 ก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้สัญญาของกองกลางวัย 25 ปี รายนี้ จะหมดลงในปี 2008 โดย โรนัลดินโญ่ จะได้รับเงินจากการเซ็นสัญญาครั้งนี้สูงถึง 125 ล้านยูโร (ประมาณ 6,250 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือชาวดัตช์ของทีมเพิ่งต่อสัญญาดาวเตะคนสำคัญหลายคนอย่าง เดโก้ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส, ซาบี้ เฮอร์นันเดซ-บิกตอร์ บัลเดซ สองนักเตะทีมชาติสเปน และ ซามูเอล เอโต้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งทั้งหมดจะหมดสัญญากับสโมสรในปี 2010 พร้อมกับ โรนัลดินโญ่

โดยกองกลางวัย 25 ปีรายนี้ ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แห่งศึกดิวิชั่น 1 ฝรั่งเศส มาค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู เมื่อปี 2003 ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของสโมสรมาโดยตลอด และฤดูกาลที่ผ่านมาก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ หลังรอคอยมานานถึง 6 ปี ได้สำเร็จ

โรนัลดินโญ่ ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติเป็นอย่างมาก เคยพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพร่วม ล่าสุดพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์คอนเฟเดเรชั่นส์คัพ 2005 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ และก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มาครองเมื่อปี 2004

นับเป็นนักเตะบราซิเลียนรายที่ 4 ที่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งและเป็นขวัญใจแฟนบอล บาร์เซโลนา ต่อจาก โรมาริโอ กองหน้าจอมเก๋าวัย 39 ปี ที่ปัจจุบันยังค้าแข้งให้กับทีมในบ้านเกิด, โรนัลโด้ กองหน้า ราชันชุดขาว รีล มาดริด ที่เคยค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู เมื่อหลายฤดูกาลก่อน และ ริวัลโด้ กองกลางซึ่งตอนนี้เล่นให้กับ โอลิมเปียกอส สโมสรยักษ์ใหญ่ของ กรีซ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์