เอาแล้วไง เอฟเอยัน สอบสวนคดี บายอร์ แน่นอน

เอมานูเอล อาเดบายอร์ สงสัยจะงานเข้าซะแล้ว เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ออกมาให้คำมั่นว่าจะทำการสอบสวน 2 เหตุการณ์ ในนัดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ อาร์เซนอล 4-2 ที่ีมีหอก โตโก เข้าไปพัวพันอยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(14ก.ย.)
 
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) ยืนยันแล้วว่า
จะทำการสอบสวนกรณีอื้อฉาวที่เกิดขึ้น 2 เหตุการณ์ ที่มี เอมานูเอล อาเดบายอร์ หัวหอก โตโก ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี  เข้าไปเกี่ยวข้อง ในเกมที่ทีม เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านเอาชนะ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ไป 4-2

จากชัยชนะที่ยิงได้ถึง 4 ประตูของ ทีม แมนซิตี ในชัยชนะเหนือ ทีมปืนหญ่ ในเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มีหลายเหตุการณ์ที่ได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นทางฝั่งของ อาร์เซน เวงเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล

อย่างไรก็ตาม มี 2 เหตุกาณ์หลักที่มี อดีตหัวหอกของทีมปืนใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้อง ที่จะต้องมาทำการสอบสวนให้เกิดความกระจ่างให้ได้ ว่าเหตุการณ์ทั้ง 2 เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร

เหตุการณ์แรก เป็นการออกมาโวยของ โรบิน ฟานเพอร์ซี ต่ออดีตเพื่อนร่วมทีม ที่แสดงความไม่มีน้ำใจนักกีฬา โดยการจงใจเอาปุ่มสตั๊ด ย่ำเข้ามาที่ใบหน้าของ กองหน้าชาวดัช จนถึงกับเกิดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า

ส่วนอีกเหตการณ์ เป็นจังหวะที่ แมนซิตี ได้ประตูนำห่าง 3-1 โดยเป็นการทำประตูของ อาเดบายอร์ ซึ่งหอกร่างโย่ง ได้ลงทุนวิ่งข้ามฝั่งสนามเป็นระยะกว่า 100 หลา เพื่อไปทำการฉลองประตูที่ตนทำได้ ต่อหน้ากองเชียร์ทางฝั่งทีมเยือน อาร์เซนอล
ทำให้เจ้าหน้าที่สนามต้องทำงานหนัก เพื่อป้องกันไม่ให้แฟนบอล ลงมาถึงตัวของ บายอร์ ในสนาม

จากการ ฉลองประตูดังกล่าว หอกวัย 25 ปี ได้ถูกลงโทษเบื้องต้น โดยการรับใบเหลืองจากผู้ตัดสิน มาร์ค คลัทเทนเบอร์ก ในเกมนั้น และหลังจากจบเกม เจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว แต่ เอฟเอ ได้ยืนยัน ที่จะทำการสอบสวน 2 เหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด

กรณีเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อครั้งที่ แกรี เนวิลล์ ฉลองชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลลิเวอร์พูล ในนัดที่พบกันใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 2006 ซึ่งผลของการกระทำดังกล่าว ทำให้อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษต้องถูกแบนไปเป็นจำนวน 2 แมตช์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์