โด้ปิดท้ายส่งราชันคว้าชัย3:0,บาร์ซ่าบุกเชือด2:0

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ซัดประตูปิดท้ายให้ รีล มาดริด บุกไปถล่ม เอสปันญ่อล ขาดลอย 3:0 ขณะที่ แชมป์เก่า บาร์เซโลน่า ฟอร์มไม่แพ้กันบุกไปเชือด เกตาเฟ่ นิ่มๆ 2:0 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา





ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน


วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552



เอสปันญ่อล 0:3 รีล มาดริด



     เริ่มเกมในครึ่งแรก ทีมเยือนเกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะลูกเตะมุม เม็ตเซลเดอร์ ได้โขกจ่อๆหน้าประตู บอลเฉียดคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

     กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องครางฮือกันทั้งสนาม! ในนาทีที่ 11 เมื่อ อีบัน อลอนโซ่ ส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่กรรมการเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า

     มาถึงนาทีที่ 19 โอกาสเป็นของเจ้าถิ่น เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางด้านขวา นากามูระ เปิดมาเข้าหัว ชิก้า แต่ คาซิยาส จอมหนึบ มาดริด โชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากนั้น เบร์ดู ขโมยบอลได้ตรงหน้าเขตโทษทีมเยือนก่อนตัดสินใจยิงไกล บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอีกครั้ง

     เกมยังเป็นของเจ้าถิ่นที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ แต่กลายเป็น มาดริด ที่กลับเป็นฝ่ายได้ประตูแรกขึ้นนำ 1:0 ในนาทีที่ 39 กาก้า ทำชิ่งจน เกรเนโร่ หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ กาเมนี่ ทำให้เกมในครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ เอสปันญอล 0 รีล มาดริด 1

     มาลุยกันต่อในครึ่งหลัง เจ้าถิ่นปรับทัพใหม่ด้วยการถอด นากามูระ ออกพร้อมกับส่ง อีบัน เดอ ลา เปญ่า มิดฟิลด์ตัวเก๋าลงมาทำเกมแทน เกมผ่านไปได้แค่ 5 นาที เจ้านกแก้ว เกือบมาได้ประตูตีไข่แตก แต่ยังโชคดี ที่ อาร์เบลัว ตามมาสกัดเอาไว้ได้ทัน

     นาทีที่ 65 รีล มาดริด ถอด เบนเซม่า ออก พร้อมกับส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด ลงมาแทน จากนั้นรูปเกมก็ยังไม่มีอะไรน่าหวาดเสียวมากนัก

     และในนาทีที่ 77 ทีมเยือนมาทำประตูที่สองได้ จากจังหวะที่ กาก้า พาบอลเลี้ยงหลบกองหลังทีมเจ้าถิ่น จนหลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนตวัดกลับเข้ากลางและเป็น กูติ ตามมาซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป รีล มาดริด หนีห่างไปเป็น 2:0

     เกมรุกของเจ้าถิ่นดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่จะมาได้ประตูที่สามเป็นการย้ำชัยชนะ เมื่อ โรนัลโด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดลอดขา กาเมนี นายทวารทีมเจ้าถิ่นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา 90 นาที รีล มาดริด บุกมาคว้าชัยเหนือ เอสปันญ่อล ด้วยสกอร์ 3:0

     ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่อื่นง บาร์เซโลน่า ทำผลงานยอดเยี่ยมเช่นกันเมื่อบุกไปเอาชนะ เกตาเฟ่ 2:0 จากประตูของ สลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 66 และ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนหมดเวลา 10 นาที ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด เสมอกับ ราซิง ซานตาเดร์ 1:1

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เอสปันญ่อล
คาร์ลอส กาเมนี่, ฮวน ฟอร์ลิน, นิโคลาส ปาเรฆ่า, ดาบิด การ์เซีย, ฟรานซิสโก ตอร์เรส, เบร์ดู, โมเซส เฮอร์ตาโด้, ชุนซูเกะ นากามูระ, หลุยส์ การ์เซีย, ราอูล ตามูโด้, อีบัน อลอนโซ่

รีล มาดริด
อีเกร์ คาซิยาส, คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์, ราอูล อัลบิโอน, มาร์เซโล่, อัลบาโร อาร์เบลัว, กูติ, ชาบี อลอนโซ่, คาริม เบนเซมา, เอสตาบัน กราเนโร่, กาก้า, กอนซาโล อีกวาอิน






teenee.com


ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี Rakball.net



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์