บิ๊กแมตช์ในพรีเมียร์ลีก

บิ๊กแมตช์ในพรีเมียร์ลีก

หลับตามอง

พิษณุ นิลกลัด


พรีเมียร์ลีกของอังกฤษสุดสัปดาห์นี้มีคู่ที่น่าสนใจมาก 2 คู่ คือ แมนฯ ซิตี้ต้อนรับอาร์เซนอล และแมนฯ ยูไปเยือนสเปอร์

ทั้งแมนฯ ซิตี้และสเปอร์ออกสตาร์ตแรงยังกับยูเซน โบลต์ โดยชนะรวดทั้ง 2 ทีม

พลังเงินของอภิมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลางทำให้แมนฯ ซิตี้เป็นเจ้าบุญทุ่มตัวจริงเสียงจริงของอังกฤษ

เรือใบแล่นฉิวปลิวลมโดยชนะรวด 3 นัด แถมยังไม่เสียประตูอีกต่างหาก แต่ก็ยังมีคนหยามว่างั้นๆ แหละเพราะชนะได้แต่ทีมบ้านๆ อย่างแบล็กเบิร์น 2-0, วูล์ฟส์ 1-0 และเบอร์มิงแฮม 1-0

การเจออาร์เซนอลจะเป็นบทพิสูจน์ด่านแรกว่าลูกทีมของมาร์ก ฮิวจ์ส ดีพอหรือยังในการลุ้นอันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก (เอาแค่นี้ก่อน อย่าเพิ่งมองไกลไปถึงตำแหน่งแชมป์)

เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ ซึ่งแมนฯ ซิตี้ดูดจากอาร์เซนอลยิงได้ทุกนัด นัดนี้จะยิงทีมเก่าได้หรือเปล่า ถ้ายิงได้และซิตี้ชนะ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลอาจกรี๊ด

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของแมนฯ ซิตี้จะเล่นดีแค่ไหนเมื่อเจออาร์เซนอลอีกครั้ง

เลสค็อตต์อยู่ในทีมเอฟเวอร์ตั้นที่โดนอาร์เซนอลยิงเละ 6-1 ในนัดแรกของฤดูกาล ซึ่งว่ากันว่าตัวเลสค็อตต์อยู่ที่กูดิสัน ปาร์ก แต่ใจลอยไปอยู่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์แล้ว

สเปอร์ดูดีมีชาติตระกูลกว่าแมนฯ ซิตี้ด้วยซ้ำในช่วงต้นของฤดูกาล ลูกทีมของแฮร์รี่ เรดแน็ปป์ชนะรวด 4 นัด โดยยิงได้ 11 ประตู และเสีย 4 ประตู

นี่อาจจะเป็นโอกาสดีที่สเปอร์จะจับผีถ่วงน้ำ เพราะแมนฯ ยูดูเหมือนว่าจะยังไม่ค่อยเฮี้ยนเท่าไหร่ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ สเปอร์มักถูกผีหลอกประจำ ยิงนำ 2 ลูกก็แพ้ นำก่อน 3 ลูกก็ยังแพ้

ไปที่ลา ลีกา ของสเปน "ทีมรวมดาว"รีล มาดริด จะไปเยือนเอสปันญ่อล หลังจากที่ทีมชุดขาวชนะลา คอรุนญ่า แค่ 3-2 ในนัดแรกของฤดูกาล

นัดที่แล้ว รีล มาดริดมาในแนวเดิมๆ คือ ยิงเยอะแต่เสียแยะเช่นกัน เพราะเน้นซื้อนักเตะเกมรุกราคาแพงอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้, กาก้า และคาริม เบนเซม่า

ซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายเล่นเหมือน "ฟุตบอลชายเดี่ยว" โดยเฉพาะโรนัลโด้ กับกาก้า ซึ่งเหมือนกับต่างคนต่างเล่นต่างคนต่างโชว์ ไม่มีใครยอมรับบท "ตัวประกอบยอดเยี่ยม"

คนที่เหนื่อยที่สุดน่าจะเป็นมานูเอล เปเยกรินี่ โค้ชของรีล มาดริด ซึ่งถ้าทำอะไรขัดใจดาราเหล่านี้ ตัวเองนั่นแหละจะโดนเด้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์