ลูกหนังสวีดิชแนะนักเตะเลี่ยงจับมือทักทาย



ลูกหนังสวีดิชแนะนักเตะเลี่ยงจับมือทักทาย



องค์กรลูกหนังสวีดิช ผุดไอเดียแนะนักฟุตบอล ควรหลีกเลี่ยงการจับมือทักทายทั้งก่อนและหลังแข่ง เพื่อป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่ต้นลม

         


 สมาคมฟุตบอลสวีเดน แนะนำบรรดาพ่อค้าแข้งทั้งหลาย ให้พยายามหลีกเลี่ยงการจับมือทักทายก่อนและหลังเกมการแข่งขัน เนื่องจากความหวั่นเกรงเกี่ยวกับการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 คำแนะนำนี้มีผลในทันที และมีผลทั้งผู้เล่นชายและหญิงในสวีเดน ตามรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา
 

เปอร์ เรนสตรอม แพทย์ประจำสมาคมฟุตบอลสวีเดน กล่าวว่า มันไม่ใช่การสั่งห้ามไปเลย แต่เป็นการให้คำแนะนำมากกว่า มันขึ้นอยู่กับตัวนักเตะ แต่ในช่วงสั้นๆ นี้ เราคิดว่า การจับมือกับคนอื่นควรจะหลีกเลี่ยงไว้ก่อน
 

เรนสตรอม อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย สาขาเวชศาสตร์การกีฬา ชี้ว่า คงต้องขึ้นอยู่กับผู้นำทีมในการแนะนำว่า ควรหลีกเลี่ยงการจับมือทักทายระหว่างการแข่งขัน เกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป หรือไม่
 

ก่อนหน้านี้เกิดกรณีนักเตะหลายรายจากสโมสรในสวีเดนต่างล้มป่วยเป็นไข้หวัด 2009 กันจำนวนมาก แต่ไม่มีรายงานการติดเชื้อภายในทีมระดับดิวิชั่น 1 โดยความเป็นไปได้ในการมีนักเตะติดเชื้อหลายรายระหว่างช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความหวาดผวาให้กับทุกทีม
 

ด้าน เปอร์ เวลินเดอร์ เจ้าหน้าที่ทีม มัลโม่ แสดงทัศนะต่อผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ทีที ว่า มันคงเป็นฝันร้ายเลยทีเดียว  



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์