ดอกเตอร์ยกเงาะฟรีคิกเจ๋งสุดลีกผู้ดี, เจิด-ดร็อก ติดโผ ไร้ แมนยู


นักวิทยาศาสตร์ทางด้านฟุตบอล ทำการวิเคราะห์ ประมวลผลเรื่องการสังหารฟรีคิกปรากฏว่า คีแรน ริชาร์ดสัน ปีกซันเดอร์แลนด์ เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ขณะที่แข้งดังอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด - ดิดิเยร์ ดร็อกบา ก็ติดโผด้วย!





คีแรน ริชาร์ดสัน ปีกซันเดอร์แลนด์ (Kieran Richardson)


      ดอกเตอร์ เบรย์ นักวิทยาศาสตร์ทางด้านฟุตบอลจากมหาวิทยาลัยบาธ ได้ทำการศึกษาทดลงวิจัยเกี่ยวกับการสังหารฟรีคิกของบรรดาแข้งพรีเมียร์ลีก โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมาวิเคราะห์ รวบรวมผลเชิงข้อมูลและคุณภาพ จากซีซั่นที่ผ่านมาถึง ณ ปัจจุบัน ปรากว่า คีแรน ริชาร์ดสัน ปีกความเร็วสูงของ ซันเดอร์แลนด์ ถูกยกให้เป็นนักเตะที่สังหารฟรีคิกได้เจ๋งสุด คล้ายคลึงกับลูกยิงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

      อันดับ 2 ดอกเตอร์ เบรย์ ยกให้เป็นของ ร็อบบี เบล็ค กองหน้า เบิร์นลีย์ สโมสรน้องใหม่เวทีพรีเมียร์ลีก ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 ตกเป็นของ ฟาบิโอ ออเรลิโอ - สตีเว่น เจอร์ราร์ด 2 แข้งลิเวอร์พูล และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงเชลซี ตามลำดับ

      ดอกเตอร์ เบรย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงหลักและที่มาของผลการวิจัยในครั้งนี้ ฟรีคิก เป็นอะไรที่น่าติดตาม และสำคัญเสมอๆ สำหรับกีฬาฟุตบอล นักเตะแต่ละคนล้วนมีเทคนิคที่แตกต่างกัน เทคโนโลยี สกาย ไฮ ที่ผมนำมาใช้ มีความละเอียดและแน่นอน มันสามารถบอกการเคลื่อนที่ของลูกฟุตบอล นี่คือวิทยาศาสตร์ที่สามารถอธิบายได้ ดอกเตอร์ เบรย์ กล่าว

Best Free Kick Takers in the Prem 09/10

     The high definition footage allowed Dr. Bray to analyse every precise detail and movement of the players techniques and the resulting movement of the ball.

เครดิต http://www.teenee.com/overview.php?c=3&id=22376

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์