คืนนี้ มันส์เต็มคราบ หงส์แดง, เชลซี, บาร์เซโลนา ฯลฯ บู๊ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ระดมทัพใหญ่รับมือ กาลาตาซาราย จากตุรกี ในการลงเตะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 คืนวันที่ 27 ก.ย.



โดย ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคงไว้ใจ เดียร์ก ไคท์ กับ เครก เบลลามี
ลงเป็นคู่หน้าต่อไป

ขณะที่ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้ มิชาเอล บัลลัค กลับคืนทีม พร้อม จอห์น เทอร์รี ที่หายเจ็บ ไปเยือน เลฟสกี โซเฟีย ของบัลแกเรีย

ด้าน เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ขนชุดใหญ่เต็มอัตราศึกบุกเยือน นกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน ของเยอรมนี แถมมีสถิติดีกว่าอื้อซ่า เจอกัน 4 หน ชนะถึง 3 ไม่เคยแพ้แม้แต่นัดเดียว


ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธที่ 27 กันยายนนี้ เป็นการเตะรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของกลุ่ม


โดยในเวลา 23.30 น. เป็นการเตะในกลุ่ม บี ซึ่ง สปาร์ตัค มอสโก ของรัสเซีย เปิดบ้านพบ สปอร์ติง ลิสบอน ของโปรตุเกส และจะมีการถ่ายทอดสดทางยูบีซี 39 เกมนี้เจ้าถิ่นซึ่งนัดแรกออกไปพ่าย เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมนี มาอย่างย่อยยับ 0-4 กุนซือ วลาดิเมียร์ เฟโดตอฟ ไม่มีปัญหาในเรื่องผู้เล่น สามารถจัดชุดใหญ่อย่าง อิกอร์ ติตอฟ, โมซาร์ด, วลาดิเมียร์ บายส์ตรอฟ ลงสนามได้ครบ

ส่วนทีมเยือนเกมแรกเปิดบ้านพลิกโค่น งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ของอิตาลี กุนซือ คาร์ลอส ปาร์ไรรา ก็ไม่มีปัญหาสามารถใช้งานนักเตะหลักๆ ได้ครบ

อย่างไรก็ตามการพบกันครั้งล่าสุดของทั้งคู่ในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบนี้เมื่อปี 2000-2001 สปาร์ตัค ทำได้ดีกว่า เมื่อเป็นฝ่ายชนะทั้งนัดเหย้าและเยือนด้วยสกอร์ 3-1 และ 3-0 ตามลำดับ


อีกคู่ในเวลา 01.45 น. อินเตอร์ มิลาน เปิดถิ่นซาน ซีโร พบ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งยูบีซี 39 ถ่ายทอดสด

เกมนี้กุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี ของเจ้าถิ่นจะไม่มี ปาทริก วิเอรา กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน ขณะที่แดนหน้า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งเพิ่งได้ลูกชายเมื่อสัปดาห์ก่อนน่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ เฮอร์นัน เครสโป อีกครั้ง โดยจะเบียด อาเดรียโน กลับลงไปเป็นตัวสำรอง

ฝั่งทีมเยือน กุนซือ เฟลิกซ์ มากัธ จะไม่มี โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ที่บาดเจ็บแค่คนเดียว ส่วนตัวหลักๆ ที่เหลือไม่ว่าจะเป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มาร์ค ฟาน บอมเมล, เคลาดิโอ ปิซาร์โร หรือ รอย มาคาย สามารถลงได้ครบ


ด้านการเตะคู่อื่นๆ ซึ่งจะเริ่มพร้อมกันในเวลา 01.45 น. กลุ่ม เอ "สิงโตน้ำเงินคราม"

เชลซี ทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ที่นัดแรกเปิดบ้านชนะ นกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน ของเยอรมนี 2-0 จะออกไปเยือน เลฟสกี โซเฟีย ของบัลแกเรีย ที่เกมแรกออกไปพ่าย เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ของสเปน ขาดลอย 0-5

เกมนี้ทั้งคู่ไม่มีปัญหานักเตะเจ็บและแบน โดยคาดว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมเศรษฐีจากเมืองผู้ดี จะได้ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังและกัปตันทีมที่บาดเจ็บในเกมที่แล้วฟิตกลับมาได้ทัน รวมทั้ง คาลิด บูลาห์รูซ หายป่วยกลับมาอีกคน

โดยแดนกลาง มิชาเอล บัลลัค ที่ติดโทษแบนในพรีเมียร์ลีก ก็จะกลับมายืนทำเกมร่วมกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด, โคลด มาเกเลเล และ มิกกาแอล เอสเซียง ซึ่งจะทำให้ อาร์เยน ร็อบเบน ต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง

ส่วนคู่หน้าจะยังเป็น อังเดร เชฟเชนโก้ กับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เช่นเดิม


เกมอีกคู่ในสายนี้ แวร์เดอร์ เบรเมน จะเปิดถิ่นเวเซอร์ สเตเดี้ยม พบงานหนักเมื่อต้องเจอกับตัวเต็งอย่าง บาร์เซโลนา เจ้าของแชมป์เก่า ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3

เกมนี้ โธมัส ชาฟ กุนซือเจ้าถิ่น สามารถใช้งานนักเตะหลักๆ ได้ครบ เช่นเดียวกับ บาร์เซโลนา ที่กุนซือ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด สามารถขนทัพใหญ่อย่าง โรนัลดินโญ่, ซามูเอล เอโต้, ลิโอเนล เมสซี, เดโก้ ได้เต็มอัตราศึก โดยสถิติที่พบกันของทั้งคู่ในถ้วยยุโรป 4 ครั้ง บาร์ซ่า เหนือกว่าอื้อซ่า ชนะถึง 3 ครั้ง และยังไม่เคยพบคำว่าปราชัยแม้แต่นัดเดียว


ในกลุ่ม ซี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ที่เกมแรกเสมอกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 0-0 จะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ กาลาตาซาราย ทีมแกร่งจากตุรกี โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 และยูบีซี 40 เกมนี้ทีมหงส์แดงที่ชนะในลีกมา 2 นัดรวด อาจปรับทัพเล็กน้อยโดยให้ เจมี คาร์ราเกอร์ กลับมาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงคู่กับ ดาเนียล แอกเกอร์ ซึ่งจะทำให้ ซามี ฮูเปีย หลุดไปเป็นตัวสำรอง

แดนกลาง มาร์ค กอนซาเลซ ที่ได้กลับมาเป็นตัวจริงและโชว์ฟอร์มเด่นในนัดก่อนน่าจะได้ลงสนามร่วมกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ และ ซาบี้ อลอนโซ ต่อไป เช่นเดียวกับคู่หน้าที่น่าจะยังเป็น เดียร์ก ไคท์ กับ เครก เบลลามี เช่นเดิม ขณะที่ทีมเยือนจะมี ริโกแบร์ ซง อดีตเด็กเก่าของหงส์แดงเป็นตัวหลักในเกมรับ

อีกคู่ในสายนี้ บอร์กโดซ์ จากฝรั่งเศส จะพบ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จากฮอลแลนด์
และในสาย ดี ชัคเตอร์ โดเนตส์ จากยูเครน เปิดบ้านพบ โอลิมเปียกอส จากกรีซ และ ค้างคาวไฟ บาเลนเซีย จากสเปน จะขาด โจอาควิน ปีกตัวเก่งที่ติดโทษแบน รับการมาเยือนของ หมาป่า โรม่า จากอิตาลี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์