หงิกเปรย วางตัวหอกคู่รูน ล่าตาข่ายโครแอตแล้ว

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือจอมแท็กติกชาวอิตาเลียน ได้ออกมาตอบคำถามสื่อก่อนลงทำการแข่งขันพบกับ โครเอเชีย ในวันพรุ่งนี้ เผย วางตัวคู่ขา รูนีย์ ในแนวรุกไว้แล้ว พร้อมทั้งชื่นชม เกล็นจอห์นสัน แบ็กขวาของทีม แม้จะเพิ่งผิดพลาดในเกมที่ผ่านมาก็ตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานววานนี้(8ก.ย.) ฟาบิโอ คาเปลโล กุซือชาวอิตาเลียนของสิงโตคำราม อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า
 
ตัวเขาได้วางตัวคู่กองหน้า ที่จะมาลงทำหน้าที่ล่าตาข่ายคู่กับ เวย์น รูนีย์ ไว้แล้ว ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่อังกฤษจะเปิดบ้าน รับการมาเยือนของ โครเอเชีย ในวันพรุ่งนี้

กุนซือทีมสิงโตคำราม ค่อนข้างมั่นใจกับความพร้อมขอทีมที่จะต้องลงทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ยังสงวนท่าทีที่จะพูดถึงโอกาสการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ในช่วงซัมเมอร์หน้าว่า รอบคัดเลือกยังเหลืออยู่ 3 นัด เราจะต้องมุ่งมั่นอยู่กับเป้าหมายระยะสั้นนี้ก่อน คือ การผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้

คาเปลโล แสดงท่าทีมั่นใจ ในขณะที่ถูกถามถึงตำแหน่งคู่หัวหอกที่จะลงล่าตาข่ายคู่กับหัวหอกร่างตันจากค่ายปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเวย์น รูนีย์ โดยสื่อคาดกันว่า

ตัวเลือกน่าจะหนีไม่พ้น เอมิล เฮสกีย์ หัวหอกจาก แอสตัน วิลลา หรือไม่ก็ เจอร์เมน เดโฟ จากสเปอร์ส ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับทั้งสโมสรและทีมชาติในช่วงหลัง

คาเปลโล กล่าว
 
"เฮสกีย์ และ เดโฟ เป็นสองผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน แต่มีความสำคัญกับทีมอย่างมาก ในใจของผมได้ตัดสินใจไว้แล้ว ว่าจะส่งใครลงสนาม"

กุนซือหน้าหงิก กล่าวต่อว่า
 
"เราเหลือเกมอีก 3 นัด พรุ่งนี้จะเป็นนัดแรก หลังจากนั้น เราต้องไปเยือน ยูเครน และกลับมาต้อนรับ เบลารุส เราต้องการเพียงแต้มเดียวจาก 3 นัดที่เหลือ มันจำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรจะรับประกันการเข้ารอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ให้เร็วที่สุด โครเอเชีย สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง และเราก็เช่นเดียวกัน ผู้เล่นของเราพร้อมทุกคน และผมจะตัดสินใจเลือก 18 ผู้เล่นที่จะมีส่วนร่วมในเกมนี้ในวันพรุ่งนี้

คาเปลโลยักล่าวถึง เกล็น จอห์นสัน ในทางบวก ในขณะที่เจ้าตัวพลาดท่าบุกเพลินจนส่งผลให้ทีมต้องเสียประตูจากจังหวะสวนกลับเร็วของทางฝั่ง สโลวีเนีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ผมไม่ได้ต่อว่าเขา เกล็น เป็นแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง คนเราสามารถทำผิดพลาดกันได้ และผมหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีในสนามในวันพรุ่งนี้" คาเปลโล กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์