กิฟเว่นยกคีนยอดหัวหอกตัวจริง

B090908J1U6042 

เชย์ กิฟเว่น มือกาวทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เชิดชู ร็อบบี้ คีน ดาวยิงเพื่อนร่วมทีมเต็มที่ บอกเป็นยอดหัวหอกตัวจริงเสียงจริง หลังช่วยยิงประตูชัยช่วยให้ทีมบุกไปเชือด ไซปรัส 2-1 ชี้ “คีนน้อย” สมควรได้รับคำชมไปเต็มๆ แล้ว


เชย์ กิฟเว่น ผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ออกมายกย่อง ร็อบบี้ คีน กองหน้าคนเก่งประจำทีมว่า เป็นสุดยอดหัวหอกอย่างแท้จริง หลังจากที่เห็นดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยช่วยให้ทีม “ยักษ์เขียว” บุกไปเอาชนะ ไซปรัส 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม 8 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  


ประตูนี้ทำให้ คีน เพิ่มสถิติยิงประตูในนามทีมชาติของตัวเองเป็น 40 ลูกแล้ว จากการลงสนาม 92 นัด โดย กิฟเว่น กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมคนนี้ว่า “พวกเขามักจะบอกว่า สิ่งที่ยากที่สุดในเกมฟุตบอลคือการยิงประตู แต่ ร็อบบี้ มีความสามารถพิเศษที่สุดยอด ในการพาตัวเองเข้าไปอยู่ตรงถูกที่ถูกเวลาเสมอ”


“เขาสมควรได้รับคำสรรเสริญเยินยอแล้ว เขาคือกัปตันทีมของพวกเรา และก็เป็นผู้นำที่ดีด้วย เขาสมควรที่จะได้รับประตูนี้แล้ว มันเป็นประตูที่ 40 ในนามทีมชาติของเขาด้วย และเขาก็อยู่เหนือจอมถล่มประตูคนอื่นๆ มันเป็นเรื่องที่วิเศษสุดๆ สำหรับตัวเขาจริง” นายทวาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตบท้าย 

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่ม 8 ของ ไอร์แลนด์ เวลานี้ พวกเขามีโอกาสสูงไม่น้อยเลยทีเดียว ที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศแอฟริกาใต้ เพราะตอนนี้พวกเขากำลังรั้งอันดับ 2 มีอยู่ 16 คะแนน น้อยกว่า อิตาลี ทีมจ่าฝูง เพียงตะแนนเดียวเท่านั้น

src=http://www.spursthailand.net/thfc/wp-content/themes/Wp-Adv-Newspaper/images/spurs-thailand-logo.gif

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์