ซาฮาฮีโร่!ผีบุกล้างแค้นเบนฟิก้า

ประตูอีซ้ายเต็มข้อของหลุยส์


ซาฮาในนาที 60 กลายเป็นลูกนำชัยให้ปิศาจแดงแมนฯยูไนเต็ดบุกมาเอาชนะเบนฟิก้าหวุดหวิด 1-0 ล้างแค้นที่โดนเขี่ยตกรอบเมื่อซีซั่นก่อนอย่างสะใจพร้อมกับนำฝูงด้วยชัยชนะสองนัดรวดจ่อเข้ารอบสบายๆ

เกมนัดล้างตาที่เอสตาดิโอ ดา ลุซ


ซึ่งทั้งคู่เคยมีรอยรักรอยแค้นกันมาในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อเบนฟิก้า สามารถเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด และส่งอดีตแชมป์ยุโรปปี 1999 ตกรอบแบ่งกลุ่มไปแบบน่าอาย

เกมนี้ ทางด้านเฟอร์นานโด ซานโต้ส


โค้ชทีมเจ้าบ้านส่งขุนพล เหยี่ยวลิสบอน ชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึก ตัวเด่นอย่างลุยเซา ,ซิเมา ,นูโน่ โกเมส ลงกันพร้อมหน้า ขณะที่ทีมเยือนมีการปรับเอา หลุยส์ ซาฮา ลงมายืนคู่กับเวย์น รูนี่ย์ ในแดนหน้าอีกครั้ง

และเริ่มต้นมาเป็นทางขุนพลผีแดง


ที่ครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย แต่ก็ทำอะไรไม่ค่อยได้มากนัก ตรงข้ามกับเบนฟิก้า ที่เกือบได้ส้มหล่นเมื่อกาเบรียล ไฮน์เซ่ เสียบอลให้จอร์จอส คารากูนิส แต่ลูกยิงของมิดฟิลด์ทีมชาติกรีซ ยังไม่ผ่านมือเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

รูปเกมของทั้งสองฝ่าย


ค่อนข้างเละเทะเมื่อไม่มีทีมใดที่จะต่อบอลประสานจังหวะกันได้ในเกมรุก เสียบอลให้เห็นกันง่ายๆตลอด

แต่มาถึงช่วงนาทีที่ 25


ทีม เหยี่ยวลิสบอน ก็เกือบที่จะได้ประตูถึง 2 ครั้ง จากนูโน่ โกเมส ที่ฉกบอลได้จากวิดิช ก่อนจะกดเรียดเข้ามาแต่ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังพุ่งเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

ก่อนที่เปาโล จอร์จ จะทิ้งโอกาสทองไปอีกหน


เมื่อได้บอลเก็บตกตรงมุมเขตโทษแต่กลับยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกก็ไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้อีก โดยเฉพาะทีมเยือนที่เล่นกันไม่เป็นสับปะรดแม้แต่น้อย แต่ก็ยังยันเสมอจบครึ่งแรกได้ 0-0

แต่เกมในครึ่งหลัง เล่นมาถึงเข็มนาฬิกาครบชั่วโมง


กลับเป็นทาง ผีแดง ที่หลอกหลอนได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ซาฮา ได้บอลจากรูนี่ย์ หลุดถึงเขตโทษก่อนจะลากตัดเข้ากลางและตัดสินใจยิงด้วยซ้าย บอลไปแฉลบปลายเท้าของอันเดอร์สัน ช่วยเปลี่ยนทางเล็กๆหมดสิทธิ์ที่ควิม จะเซฟได้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงออกนำไปก่อน 1-0

เมื่อมีประตูเกิดขึ้น เกมจึงเปิดเต็มที่อีกครั้ง


และน่าจะมีประตูมากกว่าหนึ่งเม็ด โดยเฉพาะจากทีมเยือนที่มีโอกาสทองในช่วงสิบนาทีสุดท้าย จากลูกยิงฟรีคิกของไฮน์เซ่ ที่โดนควิม ล้มตัวปัดได้ก่อนจะโดนซ้ำอีกถึง 2 ครั้งแต่ก็ยังเซฟได้หมดอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมดังจากอังกฤษ ที่ชำระแค้นได้สำเร็จ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์