ฝรั่งเศสเซ็ง ชวด3แต้ม เจ๊าผีดิบ1-1

Pic_31194


ฝรั่งเศส ฟอร์มฝืด เมื่อเปิดบ้าน ยิงนำ โรมาเนีย ไปก่อน จากฝีเท้าของ อองรี ในต้นครึ่งหลัง แต่ดีใจได้ 8 นาที ก็มาทำเข้าประตูตัวเอง สงเคราะห์ให้ทีมเยือนไป

เกมฟุตบอลโลกอบคัดเลือก กลุ่ม 7 ฝรั่งเศส ทีมอันดับ 2 ของตาราง เปิดสนาม สตาร์ด เดอ ฟรองซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ โรมาเนีย ทีมอันดับ 5 ของตาราง

11 ผู้เล่นตัวจริง

ฝรั่งเศส :ฮิวโก ยอริส,  บาคารี ซานญา,  วิลเลียม กัลลาส์,  ชูเลียง เอสฆูเด,  ปาทริซ เอวรา,  เจเรมี ตูลาลอง,  โยฮาน กูคุฟ,  ลาสซานา ดิยารา,  เธียร์รี อองรี,  อังเดร ปิแอร์ ฌิแย็ก,  นิโกลาส์ อเนลกา

ผู้เล่นสำรอง : สตีฟ มันด็องดา,  เอริก อบิดัล,  ฟรองค์ ริเบรี,  คาริม เบนเซมา, ลออิค เรมีย์,  เซบาสเตียน สควิลาชีย์,  อาลู ดิยารา

โรมาเนีย : ดานุท โคมาน,  วาสเล มาฟเทล,  มิเรล ราดอล,  คริสเตียน คิวู,  รัซวาน แรท,  บ็อกดาน มารา,  ทิเบอร์ลู โกลเน,  ลูล์ลาน อโปสโทล,  แมกซิมิล์ลาน นิคู,  โรมิโอ เซอร์ดู,  ซิปเรียน มาร์คา

ผู้เล่นสำรอง : คอสเทล พันทิลลิมอน,  คริสเตียน ซาปูนารู,  มิไฮ โรมัน,  นิโคเล โดริน กอยแอน, โลนุท มาซิลู,  จอร์เก บูคูร์

เริ่มเกมมา ทางเจ้าบ้าน ไม่รอช้า เปิดเกมบุกเข้าใส่ฝั่งทีมเยือน โรมาเนียในทันที

เกมผ่านช่วง 10 นาทีแรกไป แม้ว่าฝั่งเจ้าบ้าน ฝรั่งเศส จะทำเกมบุกหนักใส่ทีมเยือนจนมีโอกาสเกือบได้ประตูหลายครั้ง แต่ผู้รักษาประตู โรมาเนีย ก็ป้องกันไว้ได้ตลอด

อองรีมีโอกาสใกล้เคียงที่จะยิงให้ฝรั่งเศสขึ้นนำในนาทีที่ 15 เมื่อลูกฟรีคิกจากกลางสนามเปิดเข้ามาทางซ้ายของกรอบโทษ ก่อนอองรีจะ โหม่งย้อนไปทางขวา บอลพุ่งไปชนคานออกมาอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านช่วง 20 นาทีแรก เกมยังเป็นของทางฝั่งเจ้าบ้านครองบอลเป็นส่วนใหญ่ โดย โรมาเนีย ไม่ค่อยมีโอกาส ตอบโต้มากนัก

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ฝรั่งเศสก็ยังไม่สามารถเจอะตาข่ายของ โรมาเนียได้ โดยนัดนี้ ผู้รักษาประตูฝั่งทีมเยือน สามารถช่วยป้องกันลูกอันตรายไว้ได้หลายครั้ง

ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก โรมาเนีย ตอบโต้กลับมาได้บ้าง แต่ก็ยังไม่มีความเฉียบขาดในจังหวะสุดท้าย จนกระทั่งหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ฝรั่งเศส ยังคงเสมออยู่กับ โรมาเนีย อยู่ 0-0

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง ฝรั่งเศสก็ทำเกมบุกเข้าใส่โรมาเนียทันที และเพียงแค่ 3 นาทีในครึ่งหลัง เจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่เปิดมาจากริมเส้นทางฝั่งขวา บอลลอยมาที่เสาสอง เข้าศีรษะ ดิยารา ก่อนโหม่งกดลงพื่น เข้าทาง อองรี ที่ยืนอยู่หน้าประตู จิ้มด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าไป ให้ฝรั่งเศสเจ้าบ้าน ขึ้นนำ โรมาเนีย 1-0


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090906A2N0R.jpg


แต่เจ้าบ้านดีใจได้เพียง 8 นาที ในนาทีที่ 56 ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอ เมื่อลูกเปิดจากริมเส้นฝั่งขวาของ โรมาเนีย เปิดมาที่เสาแรก ชูเลียง เอสคูเด แผงหลังเจ้าถิ่น จะสกัดผิิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ทำให้ โรมาเนีย ตีเสมอมาเป็น 1-1

อองรี สามารถโหม่งลูกเข้าไปตุงตาข่ายได้ในนาทีที่ 60 แต่ผู้กำกับเส้น ยกเป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งเป็นคำตัสินที่ถูกต้อง

รูปเกมหลังจากผ่านหนึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกอย่างสนุก แต่ทางฝั่งเจ้าบ้าน จะสามารถสร้างโอกาสได้มากกว่าเล็กน้อย

เกมในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ฝรั่งเศสส่งผู้เล่นในแดนหน้าลงมาเพิ่มเพื่อหวังยิงประตูชัยในนัดนี้ให้ได้ แต่วันนี้ต้องชมผลงานของนายทวาร โรมาเนียอย่าง ดานุท โคมาน ที่โชว์ฟอร์มป้องกันลูกอันตรายไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ฝั่งทีมพอใจผลการแข่งขันที่ยังเสมอกันอยู่ จึงพยายามถ่วงเวลา ส่วนเจ้าถิ่นก็พยายามที่จะเล่นเร็ว เพื่อที่ยิงประตูชัยให้ได้ จบเกม โรมาเนีย สามารถบุกมาแบ่งแต้มฝรั่งเศสถึงถิ่น เสมอกันไป 1-1

 ผลการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป

กลุ่ม 1
เดนมาร์ก1-1โปรตุเกส
ฮังการี1-2สวีเดน

กลุ่ม 2
มอลโดวา0-0ลักเซมเบิร์ก
อิสราเอล0-1ลัตเวีย
สวิสเซอร์แลนด์2-0กรีซ

กลุ่ม 3
โปแลนด์1-1ไอร์แลนด์เหนือ
สโลวาเกีย2-2เช็ก

กลุ่ม 4
อาเซอร์ไบจาน1-2ฟินแลนด์
รัสเซีย3-0ลิกเทนสไตน์


กลุ่ม 5
อาร์มีเนีย0-2บอสเนีย
ตุรกี4-2เอสโตเนีย
สเปน5-0เบลเยียม

กลุ่ม 6
ยูเครน5-0อันดอร์รา
โครเอเชีย1-0เบลารุส

กลุ่ม 7
ออสเตรีย3-1หมู่เกาะแฟโร

กลุ่ม 8

บัลแกเรีย4-0มอนเตเนโกร
จอร์เจีย0-2อิตาลี
ไซปรัส1-2ไอร์แลนด์


กลุ่ม 9
สก็อตแลนด์2-0มาซิโดเนีย
ไอซ์แลนด์1-1นอร์เวย์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์