อุ่นไม่สวย!สิงโตยางแตกหืดจับ 2-1

อุ่นไม่สวย!สิงโตยางแตกหืดจับ 2-1

อังกฤษเคาะสนิมเรียกความพร้อมก่อนเจอของจริงอย่างโครเอเชียในวันพุธนี้ไม่ค่อยสบอารมณ์โก๋ซักเท่าไหร่หลังเล่นเหนือกว่าโอกาสมากกว่าแต่เอาชนะสโลเวเนียแค่ 2-1 จากจุดโทษของแฟร็งค์ แลมพาร์ดและเจอร์เมน เดโฟตัวสำรองก่อนไข่แตกท้ายเกมงานเข้ากันถ้วนหน้า

ฟุตบอลนัดกระชับมิตร

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2552


อังกฤษ 2-1 สโลเวเนีย

ประตู : 1-0 แลมพาร์ด น.31 (จุดโทษ),2-0 เดโฟ น.63,ลูบิยานคิช น.85


ครึ่งแรก

สิงโตเกือบหงอย
หลังพับสนามอยู่ข้างเดียวนาทีที่ 7 โนวาโควิชวิ่งควบเอาบอลในกรอบโทษแล้วแตะหนีโรเบิร์ต กรีนก่อนล็อกแล้วปั่นกะให้ข้ามผู้เล่นเจ้าถิ่นที่วิ่งมาออกันบนเส้นปากประตู 2 คนบอลย้อยหล่นบนเพดานตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

 

GJ เปิดรูนีย์ซัด
นาที 15 อังกฤษยังปั้นเกมใส่อยู่เช่นเดิมโดย GJ เปิดบอลจากปีกขวาเลียดเข้าเขตโทษให้รูนีย์วิ่งมาเข้าฮอร์ตแต่แปยัดออกหลังไปหลังเจอกองหลังบีบบังทางให้ยิงทิศเดียว

เกมนี้ยังไงก็มีประตู
วันนี้หลังอังกฤษค่อนข้างหลวมเพราะแบ็คสองข้างดันสูงหมดทำให้จังหวะสวนกลับพื้นที่ตั้งแต่ระยะ 35 หลาลงไปเหลือเยอะมากจนถูกแทงทะลุช่องแบบหลุดกระชากเห็นๆ 3 ครั้งแล้วยังดีที่สโลเวเนียยังไม่เฉียบขาดเอง

หมูซัดเผาขนไม่เข้า-เจทีโขกชนคาน
นาที 21 อังกฤษพลาดได้ประตูอย่างเหลือเชื่อหลังลูกวางยาวให้เฮสกีย์โขกเช็ดเป็นรูนีย์วิ่งควบเข้าเข้ตโทษไปพร้อมกับกองหลังก่อนล็อกจนหลังหักแล้วทำท่าจะยิงแต่แต่งอีกรอบจนตัวบล็อกหลงแต่พอยิงเต็มๆ 5 หลากลับถูกเบรสโกสไลด์แหย่ขาบล็อกบอลปลิ้นย้อยข้ามคานออกไปเฉย

จังหวะเตะมุมคราวนี้ JT โขกเต็มๆบอลชนคานแถมมาตีลังกายิงบอลเด้งพื้นออกหลังไปเองอีก

อังกฤษจุดโทษ 1-0
แต่แล้วนาที 29 สิงโตคำรามมาได้จุดโทษจากลูกครอสของเจอร์ราร์ดและเป็นจังหวะกังขาที่เหมือนหมูพลิ้วจะไปทำฟาว์ลเซซาร์ด้วยซ้ำแต่กรรมการเป่าให้เฉยก่อนแลมพาร์ดอาสายิงผ่านมาฮาดาโนวิชที่ดักทางถูกแต่บอลเช้ามุมและแรงเสียบตาข่ายเป็นลูกที่ 18 ของแลมพ์ในทีมชาติเข้าให้แล้ว

หมูยิง 3 หลาไม่เข้า
นำได้ไม่นานเจ้าถิ่นน่าจะขึ้นนำ 2-0 อย่างที่สุดหลังเฮสกีย์ล้มตัวขวิดในกรอบบอลย้อยไปถึงเสาสองเป็นรูนีย์ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ 3 หลาก่อนแปด้วยอีซ้ายบอลปลิ้นชนเสาสุดช็อก

หัวขิงตะบันเกือบตุง
นาที 37 เจอร์ราร์ดเกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ดหลังได้บอลตรงระยะ 25 หลาแล้วง้างเท้าทำท่าจะยิงก่อนหลอกแตะอีกจังหวะจนตัวบล็อกถลำไปสองแต่ลูกยิงอัดเต็มๆดันติดไซด์จากที่พุ่งตรงกลางประตูเลี้ยวเฉี่ยวเสาอย่างน่าเสียดาย


ครึ่งหลัง
ฟาบิโอ คาเปลโล่เปลี่ยนตัวรวดเดียว 4 คนเอาเจอร์เมน เดโฟ,เจมส์ มิลเนอร์,อารอน เลนนอนและไมเคิ่ล คาร์ริคแทนเฮสกีย์,เจอร์ราร์ด,ไรท์ ฟิลลิปส์และแลมพาร์ด

 

เกมผ่านมาจะหนึ่งชั่วโมงตอนนี้โอกาสลุ้นทำประตูน้อยกว่าครั้งแรกเพราะสโลเวเนียก็เชิงบอลไม่ใช่หมูมากมายส่วนอังกฤษก็พยายามจะเอาลูกสองแต่ตอนนี้แดนกลางของเจ้าถิ่นดูเนือยๆไปมีมิลเนอร์ที่พอสร้างสีสันส่วนเลนนอนได้บอลไม่เยอะเท่าไหร่นัก

เดโฟยิงระเบิด 2-0
อย่างไรก็ตามนาที 63 อังกฤษมาได้ประตูง่ายๆจากลูกที่ทีมเยือนพยายามจะโต้กลับแต่ถูกมิลเนอร์บังตรงริมเส้นแล้วแงะออกมาให้แลมพ์ที่ฝากบอลให้เดโฟตรงระยะ 35 หลาก่อนที่หอกสเปอร์สจะแทงต่อให้เลนนอนลากจี้มาถึงหน้าเขตโทษแล้วแตะคืนให้เดโฟจับหนึ่งทีก่อนจะบันดื้อๆนอกเขตโทษบอลทะลุกองหลังสโลเวเนียเสียบหน้าต่างชนิดที่นายทวารได้แต่ยืนมองเพราะไม่คิดว่าจะยิงอัดมาแบบนี้

อะไรของหมู!?
หมูพลิ้วดวงกุดจริงๆเพราะนาที 72 เลนนอนโชว์ลูกเรือหางยาวติดเครื่องตั้งแต่กลางสนามควบยาวหนี 2 ตัวเข้ามาถึงเขตโทษด้านข้างก่อนตบเลียดเหน่งๆให้รูนีย์ยินเอียงตัวแประยะ 6 หลาแบบเสียของเพราะตวัดยิงเบาะติดไซด์ทำให้กองหลังเคลียร์บนเส้น จังหวะนี้นายทวารหลงไปเสาแรกแล้วด้วย นี่ถ้าจับก่อนยิงมีเวลาอีกเยอะเลย

จากนั้นอีกไม่ถึงนาทีการทำชิ่งของสโลเวเนียเป็น วิ่งมาขวิดลูกที่เพื่อนครอสมาให้ตรงกลางประตูแต่สงสัยเรียนไม่เก่งหัวไม่ดีบอลหลุดกรอบไปเอง

อังกฤษประมาทไข่แตก 2-1
แต่กระนั้นกองเชียร์สิงโตคำรามหน้าหงอยกันเป็นแถบเมื่อสโลเวเนียตีไข่แตกก่อนหมดเวลา 5 นาทีจากจังหวะที่เกล็น จอห์นสันเอาเพคนิชไม่อยู่ก่อนเปิดบอลมาเสาแรกเป็นลูบิยานคิชก้มโขกตัดหน้าเลสค็อตต์ที่เข้าช้ากว่าตรงระยะเผาขนเข้าไปง่ายๆ 2-1 แล้ว


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อังกฤษ :
โรเบิร์ต กรีน,เกล็น จอห์นสัน,แมทธิว อัพสัน(เลสค็อตต์ น.66),จอห์น เทอร์รี่,แอชลีย์ โคล *,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์(เลนนอน น.46),แฟร็งค์ แลมพาร์ด(มิลเนอร์ น.46),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดคาร์ริค น.46,แกเรธ แบร์รี่,เวย์น รูนีย์(ค.โคล น.80),เอมิล เฮสกีย์(เดโฟ น.46)

สโวเลเนีย : ฮันดาโนวิช,เบรสโก้,ซูเลอร์,เซซาร์(มาวิช น.34),โยคิช,ราโดสาฟเยวิช,โคเรน,เคิร์ม,เดดิช,เบอร์ซ่า,โนวาโควิช(ลูบิยานคิช น.55)






























 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์