วัดกึ๋น เสือเตี้ย ชี้ชะตา ฟ้าขาว

มาราโดนา

- ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกสุดสัปดาห์นี้ เช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 07.30น.ตามเวลาในประเทศ มีเกมคู่หยุดโลก อาร์เจนตินา เปิดสนาม โรซาริโอ เซนทรัล ต้อนรับ บราซิล ขุนพล ฟ้าขาว ภายใต้การคุมทัพของ ดิเอโก มาราโดนา สถานการณ์ร่อแร่ต้องลุ้นหนักหากหวังจะคว้าโควตาไปเล่นรอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า ขณะที่ทัพ เซเลเซา ขออีก 3 แต้มจะลอยลำทันที
       
        อาร์เจนตินา รั้งอันดับ 4 มี 22 คะแนนจาก 14 นัด ต้องลุ้นหนักกับโปรแกรม 4 นัดที่เหลือ เนื่องจากมี เอกวาดอร์ และ อุรุกวัย ตามหลัง 2 และ 4 คะแนนตามลำดับ เท่ากับว่าเกมดาร์บีแมตช์ อเมริกาใต้ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจะแพ้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากอาจกระเด็นลุ้นโควตาเข้ารอบ 4 ทีมโดยอัตโนมัติทันที เพราะจากนี้มีโปรแกรมหนักต้องไปเยือน ปารากวัย, เฝ้าบ้านพบ เปรู และไปเยือน อุรุกวัย ปิดท้าย
       
        แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ทว่าผลงานของ มาราโดนา ในการคุมทัพ อาร์เจนตินา ยิ่งเล่นยิ่งถอยหลังลงคลอง หลังจากเปิดตัวอุ่นเครื่องชนะ 2 นัดรวด จากนั้นเกมคัดบอลโลก 4 นัดหลัง ชนะ 2 นัดและแพ้ 2 นัดต่อ โบลิเวีย 1-6 และ เอกวาดอร์ 0-2 ล่าสุดกู้หน้าได้ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาที่บุกเฉือนชนะ รัสเซีย 3-2
       
        มาราโดนา จัดการปรับแท็กติกด้วยการเรียก มาร์ติน ปาแลร์โม กองหน้าจอมเก๋าวัย 35 ปี มาติดธงครั้งแรกในรอบ 9 ปี รวมถึง ฮวน เซบาสเตียน เวรอน มาคุมทัพในแผงมิดฟิลด์ร่วมกับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน ส่วนแดนหน้ามีตัวเลือกเพียบทั้ง ลิโอเนล เมสซี, คาร์ลอส เตเบซ, เซอร์จิโอ อกูเอโร, ดิเอโก มิลิโต และ ลิซานโดร โลเปซ
       
        ก่อนเกม มาราโดนา เผยว่า เราจะลงสนามเพื่อมองหาชัยชนะ ด้วยศักยภาพนักเตะที่เหนือกว่า ทุกคนมีความแข็งแกร่ง เกมนี้คือ ดาร์บี แมตช์ อเมริกาใต้ ที่เปรียบได้กับเกมนัดชิง แชมเปียนส์ ลีก หรือศึก ยูโร ทางด้าน เตเบซ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยว่า ผมคิดว่า บราซิล จะมาเยือนเราภายใต้ความกลัวที่มีอยู่เล็กน้อย เพราะเราลงเล่นเพื่อต้องการชัยชนะ แต่ส่วนตัวแล้วเพราะเคารพพวกเขา เพราะนี่คือทีม บราซิล
       
        ส่วน บราซิล นั้นหายห่วงมี 27 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 10 นัดหลังสุดชนะไปถึง 9 นัด รวมผลงานทั้งในเกมคัดฟุตบอลโลกและที่ไปคว้าแชมป์ คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ล่าสุดอุ่นเครื่องบุกไปชนะ เอสโตเนีย 1-0 เกมนี้อดีตแชมป์โลกสูงสุด 5 สมัย ขอ 3 แต้มจาก อาร์เจนตินา จะการันตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ ทันที
       
        ก่อนเกม กากา เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกออกมาเตือน บราซิล อย่าประมาท อาร์เจนตินา ที่อยู่ในสถานการณ์หลังชนฝา เราเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ต้องระวังให้มากในการเจอกับ อาร์เจนตินา เพราะพวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายคน ซึ่งล้วนเป็นผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา เราจึงต้องจับตาดูพวกเขาเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบมากเช่นกัน แต่ว่าเราก็ไม่มีอะไรที่ด้อยกว่า
       
        คาร์ลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล มีการเรียก อาเดรียโน กองหน้าที่คืนฟอร์มเก่งกับ ฟลาเมงโก ด้วยการซัด 10 ประตูจาก 16 เกม หลังย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน กลับบ้านเกิด นอกจากนี้แข้งระดับพระกาฬยังอยู่กับครบทั้ง หลุยส์ ฟาเบียโน, โรบินโญ, เอลาโน และ ฮูลิโอ บัปติสตา ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา
       
        นัดแรกที่ทั้งคู่เจอกันในรอบคัดเลือก บราซิล ทำได้แค่เสมอในบ้าน 0-0 ส่วนเกมเจอกันที่บ้านของ อาร์เจนตินา ต้องย้อนไปในเกมคัดบอลโลก 2006 เมื่อปี 2005 ฟ้าขาว เอาชนะไปได้ 3-1 แต่เกมนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ฝีมือ มาราโดนา อย่างแท้จริง เพราะไม่ใช่แค่เกมๆ เดียว แต่หมายถึงด่านทดสอบสำคัญว่า เสือเตี้ย มีดีพอที่จะพาทีมไปลุ้นคว้าแชมป์โลก หลังห่างหายเกียรติยศรายการนี้มาตั้งแต่ปี 1986 ได้หรือไม่

ASTV ผู้จัดการรายวัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์