AEONถอนหนุนFAผู้ดี-สกายสปอร์ตBBCจ่อเสียบ

อี ออน สปอนเซอร์ใหญ่จากเยอรมัน ถอนการสนับสนุน ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ของอังกฤษ หลังโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน ทั้งที่เหลือสัญญาอีกปีเดียว คาดทาบทาม สกายสปอร์ต หรือ บีบีซี 2 สื่อดังอังกฤษเสียบ

อี ออน บริษัทธุรกิจด้านพลังงานจากประเทศเยอรมัน

ประสบปัญหาพิษเศรษฐกิจเล่นงานจนย่ำแย่ ล่าสุดประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่มีสัญญาเหลืออีก 1 ปี จากระยะเวลาที่เซ็นกันในตอนแรก 4 ปี ส่งผลให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องวิ่งหาสปอนเซอร์รายใหม่กันจ้าละหวั่น

พร้อมกันนี้ โฆษก อี ออน แถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

หลังจากที่บริษัทคิดทบทวนอย่างละเอียด พวกเราไม่สามารถให้การสนับสนุน เอฟเอ คัพ ไปจนจบฤดูกาล 2009-2010 เนื่องจากบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับแผนการสนับสนุนในประเทศอังกฤษ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รายการเอฟเอ คัพ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และส่งผลดีต่อบริษัท อี ออน ในด้านธุรกิจ ทั้งในและนอกประเทศอย่างมาก พวกเราตั้งใจจะทำตามสัญญาที่เหลือในปีสุดท้าย แต่พวกเราต้องทำตามนโยบายของบริษัท

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องปวดหัวเรื่องหาสปอนเซอร์รายใหม่อย่างหนัก เนื่องจากทาง อี ออน อัดฉีดเม็ดเงินถึง 9 ล้านปอนด์ (495 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งในตอนแรกคาดกันว่ามีโอกาสที่ "เซตานต้า" สื่อดังเมืองผู้ดีจะเข้ามารับช่วงต่อ ทว่าผลประกอบการของบริษัทเมื่อปีที่ผ่านมา ขาดทุนย่อยยับถึง 106 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.8 พันล้านบาท) ซึ่งสื่อผู้ดีคาดว่า เอฟเอ น่าจะเบนเข็มไปที่ สกายสปอร์ต หรือ บีบีซี 2 สื่อยักษ์ใหญ่ร่วมชาติ ที่มีโอกาสเป็นสปอนเซอร์แทน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์