แมนซิตี แชมป์ เจ้าบุญทุ่ม ตลาดลีกอังกฤษ

แมนซิตี คว้าตำแหน่ง ถลุงเงินสูงสุดในตลาดรอบนี้ ในขณะที่ แมนยู ได้รับเงินสูงสุดในอังกฤษจากการ โรนัลโด ด้าน ฟูแลม ใช้เงินไปน้อยสุดในการซื้อนักเตะในตลาดรอบนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(2ก.ย.)

หลังจากผ่านเส้นตายการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในอังกฤษ และ ณ ขณะนี้ ตาดซื้อขายนักเตะ
ถูกปิดลงอย่างเป็นทางการแล้ว ผลก็เป็นไปอย่างที่คาด ตำแหน่งเจ้าบุญทุ่มแห่งเกาะอังกฤษ ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ ตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี

สโมสรของมหาเศรษฐีชาวอาหรับ
 
ได้ซื้อตัว แกเร็ธ แบร์รี,  คาร์ลอส เตเบซ, โรเก ซานตาครูซ,  เอมานูเอล อาเดบายอ,  โคโล ตูเร,  และโจเลออน เลสค็อต รวมกันเป็นจำนวนเงินถึง 120ล้านยูโร(ประมาณ 6,000บาท) และขายผู้เล่นไป 5 ราย จากการปล่อยตัวไปทั้งหมด 7ราย

ทางด้าน ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
เป็นสโมสรที่ได้รับเงินสูงสุด จากการปล่อยนักเตะ จากการขาย คริสเตียโน โรนัลโด ไปให้กับ ราชันชุดชาว รีล มาดริด ในราคา 94 ล้านยูโร(ประมาณ 4,700ล้านบาท) เป็นค่าตัวที่สูงสุดเป็นสถิติโลก ทำให้สโมสรมีกำไรเข้าสโมสรเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ซื่อนักเตะเข้ามา 3 ราย คือ อันโตนีโอ วาเลนเซีย, กาเบรียล โอแบร์ตอง และดึงไมเคิล โอเวน มาแบบไร้ค่าตัว

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัวแข้งชื่อดังมาได้ 2 ราย คือ เกล็น จอห์นสัน และ อัลเบอร์โต อควลานี แต่ทางสโมสรก็ไม่ถือว่าขาดทุน จากการปล่อยตัว 2 แข้งอย่าง ซาบี อลองโซ และ อัลวาโร อเบลัว ไปให้กับ รีล มาดริด

สิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี เสริมทัพนักเตะชื่อดังมาเพียงรายเดียว นั่นคือ ยูริ เซอร์คอฟ จากซี เอสเคเอ มอสโก ส่วนในรายอื่นๆ ทีไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก เช่น เนมันยา มาทิช และ ดาเนียล สเตอริดจ์

ทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ซื้อนักเตะมาเพียงตัวเดียว คือ โทมัส แวร์มาเลน ในราคา 10ล้านยูโร(ประมาณ 500 ล้านบาท) ในขณะที่ได้รับเงินกลับเข้ามาสโมสรมากกว่า จากการปล่อย 2 แข้งสำคัญของทีม อย่าง เอมานูเอล อาเดบายอ และ โคโล ตูเร

มีถึง 7 สโมสร ที่ได้กำไรจากการซื้อขายนักเตะในตลาดซื้อขายรอบนี้ ซึ่ง ปอร์ทสมัธ เป็นสโมสรที่ได้กำไรสูงสุด โดยใช้เงินซื้อนักเตะไปเพียง 7 ล้านยูโร(ประมาณ 350 ล้านบาท) ในขณะที่ได้รับเงินจากการนักเตะไปถึง 38.5ล้านยูโร(ประมาณ 1,700 ล้านบาท)

ส่วนการตำแหน่งนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในอังกฤษ มี 2 ราย คือ

คู่กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี อย่าง
เตเบซ และ อาเดบายอ ที่มีค่าตัวสูงถึงรายละ 29 ล้านยูโร(ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ส่วนตำแหน่งนักเตะสัญชาติอังกฤษที่มีค่าตัวสูงที่สุด ก็ยังเป็นของ แมนซิตี จากการซื้อตัว โจเลออน เลสค็อต ด้วยราคา 27.5 ล้านยูโร(ประมาณ 1,350 ล้านบาท)

สุดท้ายเป็นสโมสรที่ใช้เงินซื้อนักเตะน้อยที่สุด ตกเป็นของ ฟูแลม เมื่อใช้เงินไปเพียง 6 ล้านยูโร(ประมาณ 300 ล้านบาท) ส่วนทีมที่ไม่ปรากฏว่าได้เงินจากการซื้อขายนักเตะเลย คือ 2 สโมสรอย่าง ฟูแลม และ วูล์ฟ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์