10 สุดยอดการเซ็นสัญญาในวันเดดไลน์ ของ พรีเมียร์ลีก


          ในวาระที่กำหนดเส้นตายในการซื้อขายนักเตะกำลังจะมาถึงในวันอังคารที่ 2 กันยายน หลายสโมสรจึงกำลังก้มหน้าทำงานหงุดๆ เพื่อพยายามไขว่คว้านักเตะ ซึ่งพวกเขาหวังว่า จะเข้ามาช่วยพลิกชะตาสโมสรให้ทันก่อนตลาดวาย


           นับตั้งแต่ ฟีฟ่า กำหนดให้มีระบบเปิด-ปิดตลาดซื้อขายนักเตะ หรือ ทรานส์เฟอร์ วินโดว์ ระหว่างฤดูกาล 2002-2003 เคยมีการคว้านักเตะเข้าสังกัดในวินาทีสุดท้ายเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยวันนี้เราขอแนะนำให้คุณผู้อ่านรู้จักกับ 10 พ่อค้าแข้ง ที่ได้รับการยกย่องว่า เป็น 10 สุดยอดการเซ็นสัญญาในวันเดดไลน์ ของ พรีเมียร์ลีก จากการจัดอันดับของ เดอะ ซัน ส่วนจะมีนักเตะขวัญใจของแต่ละคนหรือไม่ เชิญลุ้นกันตามสะดวกครับ

 







10. แดนนี่ เมอร์ฟี่ (จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป ฟูแล่ม ด้วยค่าตัวที่ไม่มีการเปิดเผย) 31 สิงหาคม 2007


ขณะที่ เหลือเวลาการแข่งขันอีกเพียง 15 นาที ใน ฤดูกาล 2007-2008 ฟูแล่ม ยังคงไม่สามารถหาทางเจาะแนวรับของ พอร์ทสมัธ เข้าไปพังประตูได้ กระทั่งนาทีที่ 76 เป็น แดนนี่ เมอร์ฟี่ ที่ขึ้นโขกลูกเปิดฟรีคิกของ ดิโอม็องซี่ กามาร่า เข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูชัยให้ เจ้าสัวน้อย ซึ่งยังทำให้พวกเขารักษาสถานะทีมใน พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้อีกด้วย และผลงานชิ้นนี้ก็เพียงพอสำหรับการพา อดีตดาวเตะหงส์แดง เข้ามาอยู่ในชาร์ตของเรา





9. โรบินโญ่ (จาก เรอัล มาดริด ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2008



อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ยืนยันให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเปลี่ยน แมนฯ ซิตี้ จากทีมเล็กๆ ทีมหนึ่งให้กลายเป็นทีมแถวหน้าของยุโรปด้วยการปาดหน้า เชลซี คว้า โรบินโญ่ มาจาก เรอัล มาดริด ซึ่ง นิว เปเล่ ก็ไม่ทำให้ผู้มีอุปการะคุณทุกท่านต้องผิดหวัง เมื่อจัดการส่องไปถึง 14 ประตูในฤดูกาลแรกกับฟุตบอลอังกฤษ ครองอันดับ 4 ในตารางดาวยิงสูงสุด ของ พรีเมียร์ลีก







8. แอชลี่ย์ โคล (จาก อาร์เซน่อล ไป เชลซี ค่าตัว 5 ล้านปอนด์ บวก วิลเลี่ยม กัลลาส) 31 สิงหาคม 2006



โคล ย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปท่ามกลางเสียงสาปส่งจากสาวก ไอ้ปืนใหญ่ หลังถูกจับได้ว่า แอบไปเจรจากับ เชลซี โดยไม่ยอมบอกกล่าวต้นสังกัด แบ็กซ้ายลมกรด ย้ายไปยังเวสต์ลอนดอนด้วยค่าตัวลดกระหน่ำพร้อม วิลเลี่ยม กัลลาส ซึ่งย้ายสลับขั้วไปอยู่กับ ทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ แทน ปัจจุบัน แบ็กเคราดก คว้าแชมป์ลีกกับ เชลซี ไปแล้ว 2 สมัย บวกกับแชมป์ เอฟเอ คัพ อีก 2 สมัย และลีก คัพ 1 สมัย ขณะที่ กัลลาส ยังไม่เคยสัมผัสถ้วยรางวัลใดๆ กับ อาร์เซน่อล เลยสักครั้ง กรรม!!



 





7. มารูยาน เฟลไลนี่ (จาก สตองดาร์ ลีแอช ไป เอฟเวอร์ตัน ค่าตัว 16 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2008



เฟลไลนี่ ปฎิเสธยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอสตัน วิลล่า (เอ๊ะ ยักษ์ตรงไหน ฮ่าๆๆ) เรอัล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิค เพื่อย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และกลายเป็นฮีโร่คนใหม่ของสาวก ทอฟฟี่สีน้ำเงิน หลังกดไป 9 ตุงจากการลงสนาม 30 นัด ในฤดูกาลแรกกับ พรีเมียร์ลีก โดยจุดเด่นของ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม อยู่ที่สไตล์การเล่นที่ดุเดือดเลือดพล่าน และทรงผมแอฟโร่ที่สาวน้อยสาวใหญ่บอกตรงกันว่า เซ็กซี่ โคตร โคตร






6. แม็ตธิว อัพสัน (จาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ค่าตัว 6 ล้านปอนด์) 31 มกราคม 2007



อัพสัน กลายเป็นปราการเหล็กในแนวรับของ เวสต์แฮม มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบอร์มิงแฮม เมื่อ 2 ปีก่อน โดยจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ อดีตเด็กสร้างเดอะ กันเนอร์ส ทำให้เขากลายเป็นสมาชิกขาประจำคนหนึ่งใน ทีมชาติอังกฤษ ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ และเป็นตัวเลือกลำดับแรก หาก 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงอย่าง จอห์น เทอร์รี่ และริโอ เฟอร์ดินานด์ ไม่สามารถลงรับใช้ชาติได้


 






5. เกล็น จอห์นสัน (จาก เชลซี ไป พอร์ทสมัธ ค่าตัว 4 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2007



จอห์นสัน ลงเล่นให้ เชลซี แค่ 51 ครั้งตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่อยู่ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ไปรุ่งสุดขีดหลังย้ายไปอยู่กับ พอร์ทสมัธ ในปี 2006 เขาเป็นกำลังสำคัญของ เดอะ ปอมปีย์ ชุดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2008 แถมยังยิงประตูสุดสวยจากระยะ 35 หลาใส่ ฮัลล์ ซิตี้ อีกด้วย ปัจจุบัน จีเจ คือตัวเลือกอันดับแรกในตำแหน่งแบ็กขวาของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และย้ายไปรับค่าจ้างแพงกระฉูดกว่า 130,000 ปอนด์ กับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้วจ้า


 






4. เจอร์เมน เดโฟ (จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป พอร์ทสมัธ ค่าตัว 9 ล้านปอนด์) 31 มกราคม 2007



เดโฟ ยิงเฉลี่ย 1 ประตูต่อ 1 เกมระหว่างอยู่กับ พอร์ทสมัธ และจับคู่เป็นคู่หูอันตรายกับ ปีเตอร์ เคร้าช์ ดาวยิงหุ่นเสาโทรเลข ที่ แฟร็ตตัน พาร์ค ปัจจุบัน เดโฟ ย้ายกลับไปเล่นให้ สเปอร์ส แล้ว (เช่นเดียวกับ เคร้าช์) และแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักล่าตาข่ายตัวจริงด้วยการกดไปแล้ว 7 ประตู จากการลงสนาม 11 นัดหลังสุด






3. คาร์ลอส เตเวซ (จาก โครินเธียนส์ ไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ค่าตัว 12 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2006



เวสต์แฮม สร้างความตื่นตะลึงให้โลกลูกหนังด้วยการคว้าตัว 2 สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาอย่าง เตเวซ และฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มาร่วมทัพแบบแพ็กคู่ ขณะที่ มาสเค ไม่อาจสอดแทรกขึ้นไปเป็นตัวจริงของ เดอะ แฮมเมอร์ส ได้สำเร็จ เตฟ กลับกลายเป็นฮีโร่ของชาว อัพตัน พาร์ค หลังซัดประตูชัยให้ เวสต์แฮม บุกไปสอย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในวันสุดท้ายของฤดูกาล 2006-2007 และทำให้ ขุนค้อน ยังคงอยู่รอดปลอดภัยใน พรีเมียร์ลีก มาจนกระทั่งทุกวันนี้







2. อังเดร อาร์ชาวิน (จาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ไป อาร์เซน่อล ค่าตัว 15 ล้านปอนด์) 31 มกราคม 2008



อาร์ชาวิน โด่งดังขึ้นมาจากการทำผลงานให้ ทีมชาติรัสเซีย ได้อย่างสุดยอดใน ศึก ยูโร 2008 เพลย์เมกเกอร์พรสวรรค์ ย้ายจาก เซนิต มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ และแจ้งเกิดกับ ไอ้ปืนใหญ่ ได้ทันที อาร์ชาวิน คือนักเตะคนแรกในรอบ 60 ปี ที่ยิงประตูใน แอนฟิลด์ คนเดียว นัดเดียว ได้ถึง 4 ดอก ในเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล อย่างน่าชนะ 4-4 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี่เอง







1. เวย์น รูนี่ย์ (จาก เอฟเวอร์ตัน ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ไม่นับรวมเงินโบนัสที่


พอกพูนตามมาเป็นดอกเห็ด)) 31 สิงหาคม 2004 หลังจากทะลุขึ้นมาแจ้งเกิดกับ เอฟเวอร์ตัน ได้ตั้งแต่วัยกระเตาะเพียง 16 ขวบ เด็กมหัศจรรย์อย่าง รูนี่ย์ ก็เลือกเดินตามความฝัน (เอ๊ะ ประโยคนี้คุ้นๆ แฮะ) ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2004 รูนัลโด้ กด 68 ประตูจากการลงสนาม 160 นัด (เฉพาะในลีก) ให้ ปีศาจแดง และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 3 สมัย ลีก คัพ 1 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย เห็นมั้ยว่า โคตรคุ้มจริงๆ


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์