อิบรา ดี๊ด๊า! ซัดประตูชัยให้บาร์ซ่าถล่มสปอร์ติ้งฯ 3:0

 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวใหม่ของ บาร์ซ่า ประเดิมประตูแรกอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เปิดบ้านไล่อัด สปอร์ติ้ง กิฆอน 3:0 ในศึกลาลีกา สเปน







ผลการแข่งขันฟุตบอลลาสีกา สเปน


วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2552



บาร์เซโลน่า 3:0 สปอร์ติ้ง กิฆอน


      สนาม : คัมป์ นู


เกมครึ่งแรก
     เริ่มเกมในนาทีแค่ 3 นาที บาร์ซ่า เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ซลาตัน ลากบอลมาจากทางกราบซ้าย โยนเข้ามาที่หน้าประตู แต่ก็ไม่มีผู้เล่นของ สปอร์ติ้งฯ เข้ามาช่วยบอลลอยออกข้างไป

     นาทีที่ 10 สปอร์ติ้งฯ น่าจะได้ประตูแรก จากจังหวะที่ เดโก้ เคสโตร ล้มยิงที่หน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ลอยข้ามคานออกไป ก่อนที่อีกสามนาทีถัดมา สปอร์ติ้งฯ มาได้ลูกตะมุม มิเกล เปิดบอลมาที่หน้าประตู แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     และในนาทีที่ 18 บาร์ซ่า กลับเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ซาบี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาที่หน้าประตู เกต้า ขึ้นโขกบอลหลุดมาเสาสอง โบยาน โหม่งซ้ำ ไม่มีเหลือ! บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1:0

     นาทีที่ 21 สปอร์ติ้งฯ มาได้ลูกเตะลุ้นประตูตีไข่แตก คาสโตร เปิดมาเสาแรก และเป็น ปิเก้ ผู้เล่นของ บาร์ซ่า ที่เป็นผู้โหม่งบอลออกหลังไป สปอร์ติ้งได้เตะมุมอีกครั้ง

     บาร์ซ่า ยังเดินหน้าบุกต่อไป ก่อนที่จะมาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 27 ซาบี้ เปิดบอลมาเสาแรก แต่ก็โดนผู้เล่นของ สปอร์ติ้ง เคลียร์บอลออกมา

     เกมผ่านมาถึง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก สปอร์ติ้ง เร่งเครื่องบุกหวังตีไข่แตกให้ได้ และมีโอกาสในหลายจังหวะแต่ก็จบสกอร์ไม่ได้ เกมดูเหมือนจะจบลงด้วยสกอร์ข้างต้น แต่แล้วในนาทีที่ 42 กลับเป็น บาร์ซ่า ที่มาได้ประตูที่สอง เมื่อ อัลเวส วางบอลใส่พานมาให้ เกต้า ขึ้นโขก บอลมุดเข้าตาข่ายอย่างสวย ทำให้ บาร์เซโลน่า นำห่าง สปอร์ติ้งฯ ไปเป็น 2:0 หมดเวลา 45 นาทีแรกจึงจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว


เกมครึ่งหลัง
     มาต่อกันในครึ่งหลัง เจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 46 จากจังหวะที่ ซลาตัน กลับตัวยิงในกรอบเขตโทษ แต่น้ำหนักบอลยังเบาไป ทำให้นายทวารของทีมเยือนเซฟได้อย่างสบาย

     นาทีที่ 52 ทีมเยือนมีลุ้นบ้าง จากจังหวะลูกส่องไกลของ บาร์รัล แต่บอลก็ไปตรงตัวของ วัลเดส นายด่านของ บาร์ซ่า

     นาทีที 56 บาร์ซ่า จัดการส่ง อาบิดัล ลงมาแทน แม็กเวลล์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าด้านซ้าย และอีกสองนาทีถัดมา ซาบี้ เปิดลูกเตะมุมมาที่หน้าประตู แต่ก็โดนผู้เล่นของ สปอร์ติ้ง ที่เคลียร์บอลออกมา

     ทีมเยือนยังคงเดินหน้าบุกต่อไป แม้ว่าจะตกเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่มาก และในนาทีที่ 62 สปอร์ติ้ง น่าจะได้ประตูตีไข่แตก จากลูกยิงของ บาร์รัล แต่ก็ไปติดเซฟของ วัลเดส เช่นเคย

     นาทีที่ 66 บาร์ซ่า พลาดประตูที่สามไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะลูกเตะมุมของ ซาบี้ ปั่นเข้ามาที่หน้าประตู เกต้า ขึ้นโขกเต็มศรีษะบอลพุ่งไปชนเสาแรกซะงั้น!

     เจ้าถิ่นยังคงไม่ยอมลดละเดินเครื่องบุกสร้างความกดดันให้กับกองหลังของ สปอร์ติ้งฯ ต่อไป เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 74 ซลาตัน เกือบมาโขกประตูที่สามให้กับ บาร์ซ่า ถ้าหากว่านายด่านของ สปอร์ติ้ง รับบอลพลาด

     และในนาทีที่ 80 ซลาตัน มาแก้ตัวได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อัลเวส เปิดบอลเข้ามาหน้าที่เสาสอง ก่อนที่จะพุ่งโหม่งบอลเข้าประตูไป บาร์เซโลน่า ออกนำอีกครั้งเป็น 3:0 หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา 90 นาที บาร์เซโลน่า จัดการคว้า 3 แต้มเข้ากระเป๋าอย่างสวยหรู

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า
บิคตอร์ บัลเดส , ดาเนียล อัลเวส , คาร์เลส ปูโยล , เคราร์ด ปิเก้ , แม็กซ์เวลล์ , เซร์กี บุสเกตส์ , ชาบี เอร์นานเดซ , เซย์ดู เกอิต้า , เปโดร โรดริเกซ , ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช , โบยาน เกร์กิซ

สปอร์ติ้ง กิฆอน
ฆวน ปาโบล โคลีนาส , ราฟาเอล ซาสเตร์ , อัลเบร์โต โบเตีย , เกรกอรี อาร์กโนแลง , โรเบร์โต คาเนลล่า , ดีเอโก คามาโช่ , อัลเบร์โต ริเบรา , มิเกล เด ลาส กูเอบาส , มิเกล มาร์กอส มิเชล , ดีเอโก คาสโตร , ดาบิด บาร์รัล









ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก Rakball.net




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์