ปืนลุ้น เชส บุกลุย รัง ปีศาจแดง

อาร์เซนอล ที่ต้องลุ้นอาการกัปตัน หวังเก็บชัย 3 นัดรวดในพรีเมียร์ฯ ด้วยการบุกรัง แมนยู ที่แผงหลังไร้ เฟอร์ดินานด์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้(29ส.ค.) ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล จะต้องพิสูจน์ศักยภาพของทีม ว่า

เป็นทีมที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างเต็มตัวหรือไม่ ด้วยการบุกไปเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลา 23.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมกันเนอร์ส ถูกมองว่าเป็นทีมที่มีโอกาสเสียตำแหน่งใน 4 อันดับแรกของตารางให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี มากที่สุดในฤดูกาลนี้ จากทัศนะของผู้สันทัดกรณี

แต่ฟอร์มการเล่นของลูกทีม อาร์เซน เวงเกอร์ ในช่วงต้นฤดูกาล กลับโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากการชนะรวดไปแล้ว 4 นัด ในการลงสนามทุกรายการ และยิงไปได้ถึง 15 ประตู แต่บทพิสูจน์ที่แท้จริง จะอยู่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อทีมบิ๊กโฟร์ จะต้องมาพบกันเอง เป็นนัดแรกใฤดูกาลนี้

ทางด้านเจ้าถิ่นอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก็คงรู้ทางทีมเยือนเป็นอย่างดี จากที่เคยเป็นทีมที่สามารถหยุดความร้อนแรงของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอลได้ ครั้นที่ทีมปืนใหญ่ เคยสร้างสถิติ ด้วยการไม่แพ้ใครมา 49 นัดติดต่อกัน ในปี 2004 รวมถึงล่าสุดที่สามารถเอาชนะในเกมรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่น ทางฝั่งเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดนี้ ยังคงไม่สามารถใช้บริการของนายทวารร่างโย่ง เอ็ดวิน ฟานเดอซาร์ ทำให้ เบน ฟอสเตอร์ ยังคงได้รับหน้าเฝ้าเสาต่อไป

ในแผงกองหลัง จอห์นนี อีแวนส์ ยังคงต้องรับหน้าที่แทน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บต้นนขา โดยจะลงทำหน้าที่คู่กับ เนมันยา วิดิช

ส่วนการขาดหายของตัวสำคัญในเกมรุกอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด กับ คาร์ลอส เตเบซ นั้น เวย์น รูนีย์ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และไมเคิล โอเวน ต้องพิสูจน์ว่า สามารถเป็นตัวทดแทนผู้เล่นที่ขาดหายไปได้

ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีการหมุนเวียนผู้เล่นไปแล้วมากที่สุด โดยใช้ผู้เล่นลงสนามไปแล้วถึง 18 คน ซึ่งคาดว่านัดนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน ก็จะใช้การหมุนเวียนผู้เล่นอยู่

ในแดนกลาง ไรอัน กิ๊กส์ และไมเิล คาร์ริก มีโอกาสจะได้ลงเป็น 11 ตัวจริง รวมไปถึง แอนเดอร์สัน ที่ท่านเซอร์ ยังให้การหนุนหลังอย่างเต็มที่

ในส่วนของทีมเยือน ปืนใหญ่ อาร์เซนอลในนัดนี้
 
โทมัส โรซิคกี ที่มีข่าวว่าหายจากการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายแล้ว คาดว่าจะยังไม่ได้ลงสนามในนัดนี้ ในรายของ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม ที่อาจจะไม่ได้ลงสนามในนัดนี้ ก็จะมี อาร์รอน แรมซีย์ ที่เป็นอะไหล่อย่างดีเตรียมพร้อมลงเสียบแทนอยู่แล้ว

ในรายของ ธีโอ วัลค็อต ที่บาดเจ็บ บริเวณหลัง ยังคงต้องพักยาวไปอย่างไม่มีกำหนด ส่วนนักเตะรายอื่นๆ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ประกอบด้วย  ซาเมียร์ นาสรี(ขาหัก)  โยฮัน โจรูว์ (เข่า)  และลูคัส ฟาเบียงสกีย์(เข่า)

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนยู : เบน ฟอสเตอร์,  จอห์นนี อีแวนส์,  เนมันยา วิดิช,  ปาทริซ เอวรา,  นานี,  ดาร์เรน เฟลทเชอร์,  ไมเคิล คาร์ริก,  อันโตนิโอ วาเลนเซีย,  ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ,  เวย์น รูนีย์

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,  บาคารี ซานยา,  โทมัน แวร์มาเล็น,  วิลเลียม กัลลาส์,  กาแอล กลีชีย์,  อเล็กซานเดอร์ ซง,  อาบู ดิยาบี,  เดนิลสัน,  อังเดร อาร์ชาวิน,  โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์,  เอดูอาโด ดาซิลวา

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
เจอกันมาแล้ว 158 นัดทุกรายการ
แมนยู ชนะ 63 นัด  เสมอ 38 นัด  อาร์เซนอล ชนะ 57 นัด

โปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน

- 18:45 เชลซี - เบิร์นลี่ย์
- 21:00 โบลตัน - ลิเวอร์พูล
- 21:00 แบล็คเบิร์น - เวสต์แฮม
- 21:00 สเปอร์ส - เบอร์มิงแฮม
- 21:00 สโต๊ค ซิตี้ - ซันเดอร์แลนด์
- 21:00 วูล์ฟแฮมป์ตัน - ฮัลล์ ซิตี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์