วิญญาณจักรพรรดิฟื้นคืนชีพ

......ย้อนไป3-4ปีที่แล้ว อาเดรียโน่ เจ้าของฉายา จอมจักรพรรดิ คือว่าทุกในโลกยกย่องเขา เป็นกองหน้าหมายเลข1ของโลก เมื่อคุณสมบัติครบประการ ทั้ง การทําประตู ทักษะ ความแข็งแกร่ง มีอยู่ในตัว อาเดรียโน่หัวหอกร่างยักษ์ใหญ่ เป็นสิ่งที่ประจักษ์อย่างดี


หัวหอกจอมเกเร คนหนึ่งแจ้งเกิดได้ในชุดปาร์ม่า 2002-2003 เมื่อจับคู่กับอาเดรียน มูตูยิงประตูได้อย่างท็อปฟอร์มนรกแตกทั่วโลกา จําได้ว่าเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิชตอนมาซื้อเชลซีใหม่ๆ ก็เคยยื่นข้อเสนอ30ล้านปอน์ด+ เฮอร์นัน เครสโป ให้มัสซิโม่ โมรัตติ เอาไปนอนคิด

แต่ว่าเจ้าของทีมคนนี้ ไม่ยอมขายลูกรักไปให้เชลซี ผลงานระหว่างที่อยู่อินเตอร์มิลาน อาเดรียโน่ได้ชื่อว่าเท้าซ้ายสะท้านโลก ที่สามารถเป็นทีเด็ดชี้เป็นชี้ตายได้ทุกเวลา จังหวะยิงประตูไม่เคยพลาดง่ายๆ เลยเป็นหัวหอกหมายเลขหนึ่ง ของโลกแทนที่โรนัลโด้ ในนามทีมชาติบราซิล

ผลงานคอนเฟดเดอเรอชั่น อาเดรียโน่สนั่มกระสุนได้อย่างบ้าคลั่ง พาบราซิลคว้าแชมป์2006 ยิงแอตทริกใส่อาร์เจนติน่าแบบไม่ไว้หน้า สถาปนาตัวเองขี้นเป็นนักล่าประตูอันดับ1โลกได้เต็มตัว แต่ว่าหลังจากนั้น อาเดรียโน่ก็ออกลูกเกเรทั้งขาดซ้อม ขาดวินัย เที่ยวเตร่ดื่มเหล้า

เลยทําให้สถานการ์ณในทีมงูใหญ่ ในสมัยทั้งโรแบร์โต มันชินี่..โฆเซ่ มูรินโญ่ ของอาเดรียโน่ มีปัญหาทั้งฟอร์มตก และหลุดออกจากทีมชาติ ก็เลยทําให้อาเดรียโน่ มีปัญหาทางจิตใจจนไม่อยากจะเล่นลูกกลมๆอีก ฉีดสัญยากับงูใหญ่ ทางฟลาเมงโก้ ทีมยักษ์ใหญ่ในบราซิล รับอาเดรียโน่มาฟื้นฟูจิตใจ

ไม่น่าเชื่อจริงๆว่า วิญญาณจอมพรรดิ ของ อาเดรียโน่ ไลเต้ ริเบโร่ ได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อผลงาน10ประตูจาก14นัดในชุดฟลาเมงโก้ จะช่วยให้ตัวเอง กลับมาติดทีมชาติบราซิลอีกครั้งในนัดที่จะพบกับอาร์เจนติน่า ในวันที่3กันยายน นั้นก็หมายความว่า อาเดรียโน่คนเดิมฟื้นคืนชีพจากนรกแล้ว


และพร้อมที่จะกลับมาค้าแข้งในยุโรปอีกครั้ง เชลซีอยู่หนึ่งในนั้นเพราะเสี่ยหมี โรมันต้องการตัว อาเดรียโน่ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว มีข่าวซื้อตัวอาเดรียโน่ยุคเฮียเครียด-บิ๊กฟิล ทางอันเชล็อตติก็ต้องการตัว อาเดรียโน่ไม่น้อย สมัยอยู่เอซีมิลาน

มีไม่ดีอาจจะซื้อตัวอาเดรียโน่ มาร่วมทีมในเดือนมกราคม 2010ก็เป็นได้ งานนี้ได้ชิงตัวจอมจักรพรรดิผูนี้ ถึงพริกถึงขิงแน่นอน ดีไม่ดี อาจจะเป็นสงครามเย็นแย่งตัวหัวหอกซ้ายอหังการก็ได้ ต้องติดตามชมตอนต่อไป และอาจเป็นความท้าทายของคาร์เล็ตโต้จะคุมอาเดรียโน่ได้ไหม?

ขนาด เดอะ สเปเชี่ยล โฆเซ่ มูรินโญ่ที่ว่าแน่ๆ ยังเอาไม่อยู่เลย ดูซิว่าจะมีผู้จัดการทีมคนใดในโลกที่จะคุมหัวหอกจอมเกเร อยู่หมัด เกิดฟ้าผ่าขี้นมา คาร์เล็ตโต้ซื้ออาเดรียโน่มาร่วมทีม แล้วสามารถจัดการอาเดรียโน่ ไม่ให้ออกนอกกรอบที่ทีมตั้งไว้ รับรองว่างานนี้ โลกซูฮกคาร์เล็ตโต้เหนือกว่า โฆเซ่ มูรินโญ่ แน่นอนล้าน%

มันเป็นความท้าทายของคาร์เล็ตโต้ ที่จะพิสูทธิ์โจทย์นี้ที่ไม่มีใครสามารถทําโจทย์นี้ได้ หากทําได้ คาร์เล็ตโต้สมควรจารึกชื่อในการเป็นยอดกุนซือ ซึ่งหวังว่าดีลในฝันการนี้ของผมจะเป็นจริง....



บทความโดย : เจ้าชายอสูร
และขอขอบคุณเนื้อข่าวจาก www.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์