หงส์เดินดิน

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นฤดูกาลนี้เหมือนนั่งรถไฟเหาะ หกคะเมน ตีลังกา มาทั้ง 3 นัด จนเครดิตของทีมลุ้นแชมป์หมองลงไปเยอะ

มีที่ไหน หงส์แดงเล่น 3 นัด แพ้ซะ 2 ฟอร์มเห็นชัดว่ายังไม่นิ่ง ความหนักแน่น แน่นอนจากฤดูกาลก่อนหายไปพร้อมๆ กับ ซาบี้ อลองโซ่ ขณะที่กัปตัน สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด นอกจากเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ยังดูลนๆ ยังไงก็ไม่รู้

ผมเองแปลกใจ วันที่เข้าไปดูเกมถล่ม สโต๊ก 4-0 นึกว่าจะเข้าที่เข้าทางแล้ว ที่ไหนได้ นัดต่อมาดันแพ้ แอสตัน วิลล่า คาบ้านซะงั้น

ตอนนี้สื่อในอังกฤษเริ่มตั้งคำถามและกดดัน ราฟา เบนิเตซ แต่ผมว่าเดอะค็อป แฟนลิเวอร์พูลเล็งเป้าไปที่ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีมมากกว่า แฟนๆ ยังโอเคกับราฟาครับ แต่ไม่ชอบที่ผู้บริหารให้งบฯซื้อนักเตะน้อยไม่สมราคาคุย ไม่สมศักดิ์ศรีบิ๊กโฟร์เอาซะเลย

ยิ่งสภาพหงส์แดงตอนนี้จำเป็นต้องซื้อด้วย เดอะค็อปยิ่งปรี๊ดหนักเข้าไปใหญ่

นอกจากช่องว่างจากการขาดอลองโซ่ ซึ่งต้องรอให้ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ฟิตเต็ม 100 ก่อน
ลิเวอร์พูลยังขาดมิดฟิลด์ริมเส้นคมๆ และกองหน้าก็ไม่มีใครช่วยแบ่งเบาภาระจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส ศักยภาพของลิเวอร์พูล อย่างเก่งจึงไม่น่าเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ มันก็เลยไม่แปลกที่ผลงานจะออกมาอย่างที่เห็น

ความไม่ปึ้กทำให้หงส์แดงผิดพลาดง่าย เล่นก็ไม่ชัวร์ แม้ว่าความฟิตรวมๆ จะดูดี แต่ "ทรง" ของทีมก็ยังไม่ถึงระดับลุ้นแชมป์

ราฟา เบนิเตซต้องเพิ่มเติม ปรับแต่งอีกหลายจุดและควรมีความคืบหน้าให้เห็นในนัดเยือน โบลตัน วันเสาร์นี้ด้วย

ผ่านมา 3 นัด ราฟายังไม่ (ค่อย) โดนแฟนด่า แต่ถ้านัดนี้ไม่ชนะหรือดันแพ้อีกก็คงเลี่ยงไม่พ้น เพราะจะว่าไปถึงลิเวอร์พูลแกว่งแค่ไหนก็ยังเข้าท่ากว่าเจ้าบ้านซึ่งแพ้รวดมาทั้งสองนัดในลีกแถมยิงไม่ได้เลยอีกต่างหาก

โบลตันแพ้ ซันเดอร์แลนด์ กับ ฮัลล์ มา 0-1 ทั้งคู่ แม้จะเอาชนะ ทรานเมียร์ ในคาร์ลิ่งคัพกลางสัปดาห์ แต่กุนซือ แกรี่ เม็กสัน ก็ยังโดนโห่ จากฟอร์มที่เล่นเรื่อยเปื่อย เกมรุกหาความเด็ดขาดไม่เจอ

หวดกับลิเวอร์พูลเสาร์นี้ สภาพของโบลตันจึงไม่ดีกว่า ทั้งคู่กำลังเซพอๆ กัน ต้องการจุดเปลี่ยนเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับใครจะเร่งขึ้นมาได้มากกว่าเท่านั้น

โบลตันน่ะยังไม่เท่าไหร่ ถึงพลาดไปก็ไม่แปลก แต่หงส์แดงซึ่งมีตุ้นทุนสูงกว่าจะเสียอีกไม่ได้เด็ดขาด นี่คือความจริงซึ่งทุกคนรู้อยู่แก่ใจและจะเป็นเงื่อนไขที่กดดันราฟากับลูกทีมอย่างมหาศาล

ลิเวอร์พูลต้องพิสูจน์ตัวเอง ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล มีคิวท้าดวลที่โอลด์แทรฟฟอร์ดเพื่อตรวจสอบซึ่งกันและกันเป็นครั้งแรกของฤดูกาล

ทั้งสองทีมมีความเปลี่ยนแปลงทั้งคู่ แมนฯยูเสีย โรนัลโด้-เตเวซ, รีโอ เฟอร์ดินานด์ กับ ฟานเดอซาร์ ก็เจ็บ ส่วนปืนใหญ่ขายไปทั้ง อเดบายอร์, โคโล่ ตูเร่ เจอกันหนนี้จึงน่าจะเห็นอะไรใหม่ๆ อยู่พอสมควร

เทียบความสูญเสียกัน ผมว่าปีศาจแดงกระทบมากกว่านิดๆ เกมรุกดูหลากหลายน้อยลง ไม่เหมือนอาร์เซน่อลที่ยังไง ยังงั้น แถม อาบู ดิอาบี้ ยังเก่งขึ้น และ อังเดร อาร์ชาวิน กับ เอดูอาร์โด้ ก็มีบทบาทมากกว่าเดิม

เสียดายที่เจอกันเร็วไปหน่อย ผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์จึงไม่ค่อยเยอะ ถือซะว่าดูสองบิ๊กเขา "ลองของ" กันก็พอครับ

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 29 ส.ค. เชลซี-เบิร์นลีย์, สเปอร์ส-เบอร์มิงแฮม, แบล๊คเบิร์น-เวสต์แฮม, โบลตัน-ลิเวอร์พูล, สโต๊ก-ซันเดอร์แลนด์, วูล์ฟ-ฮัลล์, แมนฯยู-อาร์เซน่อล วันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. ปอร์ทสมัธ-แมนฯซิตี้, เอฟเวอร์ตัน-วีแกน, แอสตัน วิลล่า-ฟูแล่ม

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์

คืนวันเสาร์ที่ 29 ส.ค. เวลา 18.45 น. เชลซี-เบิร์นลีย์(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับซี ช่อง 109) เวลา 21.00 น. แบล๊คเบิร์น-เวสต์แฮม(ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63, คลับเอ ช่อง 110) เอฟเวอร์ตัน-วีแกน(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) สเปอร์ส-เบอร์มิงแฮม(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับเอ็ม ช่อง 106) โบลตัน-ลิเวอร์พูล(ทรูวิชั่นส์ 27, คลับแอล ช่อง 107) สโต๊ก-ซันเดอร์แลนด์(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) วูล์ฟ-ฮัลล์(ทรูสปอร์ต เอ็กตร้า 2 ช่อง 67, คลับซี ช่อง 109) เวลา 23.30 น. แมนฯยู-อาร์เซน่อล(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59 ) บาเยิร์น มิวนิก-โวล์ฟสบวร์ก(ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 61) เวลา 01.00 น. รีล มาดริด-ดีปอร์ติโบ้(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 01.30 น. เอซี มิลาน-อินเตอร์(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61)

คืนวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. เวลา 19.30 น. ปอร์ทสมัธ-แมนฯซิตี้(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับซี ช่อง 109) เวลา 21.00 น. เอฟเวอร์ตัน-วีแกน(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับเอ ช่อง 110) เวลา 22.00 น. แอสตัน วิลล่า-ฟูแล่ม(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับแอล ช่อง 107, คลับซี ช่อง 109) เวลา 23.00 น. โรม่า-ยูเวนตุส(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) เวลา 00.00 น. บาเลนเซีย-เซบีญ่า(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 01.45 น. ฟิออเรนติน่า-ปาแลร์โม่(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์