ยูฟ่าชี้ควรเพิ่มเชิ้ตดำแก้นักเตะพุ่งล้ม

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เรียกร้องให้มีการใช้ผู้ตัดสินเพิ่มขึ้น เพื่อขจัดปัญหาการพุ่งล้ม หลังเกิดเหตุจุดโทษปัญหาในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ กลาสโกว์ เซลติก

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาเรียกร้องว่า

อยากให้มีการใช้ผู้ตัดสินเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อขจัดปัญหาการพุ่งล้มของบรรดาพ่อค้าแข้ง หลังเพิ่งเกิดข้อถกเถียงในจังหวะที่ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้า อาร์เซน่อล พุ่งล้มและทำให้ทีมได้จุดโทษ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์-ออฟ นัดที่ 2 ที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ กลาสโกว์ เซลติก คู่แข่งจากสกอตแลนด์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 28
 
โดยหัวหอกทีมชาติโครเอเชีย กระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจะพุ่งล้มในจังหวะที่ อาร์เทอร์ โบรุก นายทวารทีมเยือนพุ่งเข้าหาบอล และผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที ซึ่งจากภาพช้าทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นชัดเจนว่าทั้งคู่ไม่ได้มีการปะทะกันแต่อย่างใด ก่อนที่ เอดูอาร์โด้ จะลุกขึ้นมาสังหารให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ส่งผลให้ อาร์เซนอล ขึ้นนำห่างด้วยประตูรวม 3-0 ทำให้เกมขาดไปโดยปริยาย ก่อนที่ อาร์เซนอลจะชนะไปด้วยสกอร์รวม 5-1 ในท้ายที่สุด

โดยประธานยูฟ่า กล่าวว่า
 
ขั้นตอนการพิจารณาบทลงโทษนั้นมันมีอยู่ และแน่นอนว่ามันจะถูกนำมาใช้กับนักเตะที่เล่นไม่ซื่อ แต่คิดว่าวันใดที่ผู้ตัดสินมองเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และลงโทษในทันที พวกนักเตะก็จะไม่กล้าพุ่งล้มอีก

อย่างไรก็ตาม พลาตินี่ ระบุว่า

มาตรการเพิ่มเติมใดๆ นั้นอาจต้องผ่านความเห็นชอบเสียก่อนจึงจะถูกนำมาใช้ได้ โดยกล่าวว่า เราต้องเจอกับการเล่นไม่ซื่อของนักเตะมานานหลายปีแล้ว เนื่องจากผู้ตัดสินมองไม่เห็นเหตุการณ์ และถ้าเรามีผู้ตัดสินพิเศษเพิ่มขึ้น คุณก็จะได้เห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจนขึ้น ตนต่อสู้เรื่องการให้มีผู้ตัดสินเพิ่มขึ้นมากกว่าที่จะมาดำเนินการหลังเกิดความผิดพลาดไปแล้วแบบนี้มาร่วม 10 ปีแล้ว

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์