เทร-เดลช่วยกันยิงยูเว่ชนะนัดแรก

ยูเวนตุสประเดิม


คว้าสามแต้มในกัลโซ่เซรี่ บีเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะวิเชนซ่าหวุดหวิด 2-1 จากสองประตูของเทรเซเกต์และเดล ปิเอโร่แต่ก็ยังติดลบอยู่ 13 แต้ม

ยูเว่ที่เกมแรกทำได้น่าผิดหวัง


เมื่อได้แค่เสมอที่ริมินี่ ส่งดาวิด เทรเซเกต์ ลงเล่นเป็นกองหน้าคู่กับเดล ปิเอโร่ กัปตันทีม ขณะที่วิเชนซ่า เกมนี้วางหมากเล่นในระบบ 4-4-1-1 ให้ซานินี่ เล่นเป็นตัวทำเกมหลังคาวัลลี่ กองหน้าตัวเป้า

นัดนี้วิเชนซ่ามาเปิดเกมบุก


สู้แบบไม่เกรงศักดิ์ศรีเจ้าบ้าน และมีจังหวะเข้าไปป้วนเปี้ยนในกรอบโทษยูเว่น่าหวาดเสียวสองหนด้วยกันช่วง 10 นาทีแรก ก่อนที่ยูเว่จะได้โอกาสพังประตูงามๆ นาทีที่ 13 เน็ดเว็ดเปิดให้เดล ปิเอโร่ ส่งต่อให้มาร์คิออนนี่ยิง บอลหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียว

วิเชนซ่าใช้การเพรสซิ่งสูง


กดดันให้ยูเวนตุส เล่นไม่ถนัด เกมช่วงครึ่งชั่วโมงแรกสู้กันสนุก นาทีที่ 26 เดล ปิเอโร่ โยนจากด้านซ้ายให้เทรเซเกต์โขก ลูกจะเข้ามุมประตูแต่ก็เป็นกวาร์ดัลเบนที่เซฟไว้ได้ เป็นโอกาสสวยๆ หนแรกของเกมนี้

ยูเว่เริ่มจะตั้งหลักได้


และเล่นดีขึ้นเป็นลำดับ ถึงนาทีที่ 45 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ คิเอลลินี่ กระชากขึ้นมาทางด้านซ้ายได้สวย และเปิดเข้ากลางมาให้เทรเซเกต์จัดการยิงด้วยขวาตามน้ำเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นลูกที่ 126 จากการเล่นให้ยูเว่ของเทรเซเกต์

ครึ่งหลังยูเวนตุสโดนวิเชนซ่าไล่บี้


แต่ถึงนาทีที่ 53 ก็มาได้ประตูที่สองจากลูกฟรีคิก เดล ปิเอโร่ ยิงข้ามกำแพง 8 ตัวของวิเชนซ่าเข้าไปนิ่ม กวาร์ดัลเบน หมดสิทธิ์ป้องกัน

ถึงตอนนี้ยูเว่เพลาเกม


เล่นเหมือนสามคะแนนอยู่ในกระเป๋าแน่นอนแล้ว แต่วิเชนซ่าไม่คิดแบบนั้น ถึงนาทีที่ 59 ก็มาได้ประตูตีตื้นกลับสู่เกม จังหวะที่กองหลังยูเวนตุสเสียสมาธิให้ริโกนี่เปิดบอลจากด้านซ้ายมาที่เสาสองให้ไรมอนดี้ ยิงจากระยะเผาขนเข้าไป

หลังพังประตูได้วิเชนซ่าฮึดต่อส


และก็สร้างความลำบากให้เจ้าบ้านมากทีเดียว นาทีที่ 75 วิเชนซ่าเกือบได้ประตูตีเสมอ จากการยิงของสกรินญ่า แต่บุฟฟ่อนเซฟไว้ได้เยี่ยม

ช่วงที่เหลือ


วิเชนซ่ายังไล่บี้ต่อให้ ทำให้แฟนๆ ยูเวนตุสลุ้นกันหัวใจแทบวาย ก่อนที่ทีมจะเบียดชนะไปแบบหืดจับ เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้คะแนนติดลบลดมาเหลือ 13 คะแนนแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์