วิลล่าคืนฟอร์มอัดเวียนนาแน่ ทอฟฟี่ไม่มีปัญหา-เรือใบน่าเปรี้ยง

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ เปลี่ยนชื่อเป็นยูโรปา ลีก
 
เดินทางมาถึงรอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง ตัวแทนจากเกาะอังกฤษ "สิงห์ผยอง"แอสตั้น วิลล่า ที่เพิ่งบุกไปอัดลิเวอร์พูลถึงแอนฟิลด์ เรียกความมั่นใจมาได้โข จะเปิดบ้านรับมือกับ ราปิด เวียนนา ทีมดังจากออสเตรีย เชื่อว่าเกมนี้ มาร์ติน โอนีล น่าจะกระตุ้นลูกทีมบุกแบบพับสนามและเอาชนะได้ไม่ยาก ส่วนเอฟเวอร์ตั้น และ ฟูแล่ม น่าจะลอยลำเข้ารอบต่อไปเพราะมีสกอร์เก่าตุน...คู่อื่นก็น่าลุ้น...!!

วันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.

ยูโรปา ลีก เพลย์ออฟ นัดสอง

เอล์ฟบอร์ก(สวีเดน)-ลาซิโอ(อิตาลี) - "อินทรีฟ้าขาว" ออกตัวได้ดีทั้งในลีกและยูโรปา ตุนมาแล้ว 3 ตุง เกมนี้มาเน้นรับและสวนกลับดีๆ เมาโร ซาราเต้ กับ ตอมมาโช่ ร็อกคี่ น่าจะล่าตาข่ายคู่กัน เจ้าถิ่นต้องเปิดเกมรุกทุกรูปแบบ เพราะเล่นในบ้านไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ แม็กนุส ฮักลุนด์ จะใช้ชุดเดิมที่ออกไปแพ้มา มี เจมส์ คีเน่ เป็นหน้าเป้า ส่วน สเตฟาน อิสฮิซากิ เป็นตัวปั้นเกม รูปเกมน่าจะสูสี แต่เชื่อว่าเจ้าถิ่นได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม น่าจะบดชัยเกมนี้ แต่ก็ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

ฮัมบูร์ก(เยอรมัน)-แกงก็อง(ฝรั่งเศส)- "สิงห์เหนือ" ฟอร์มร้อนแรงบุกถล่ม 5-1 ส่วนในบุนเดสลีกาบุกอัดโวล์ฟสบวร์กแชมป์เก่าจนเสียกระบวน สองกองหน้า เปาโล เกร์เรโร่ และ มลาเดน เพทริช ยังเข้าขากันดี ทีมเยือนกระดูกบอลเป็นรอง ไม่มีรูสู้จริงๆ สำหรับตัวแทนจากลีกเอิง น่าจะโดนไม่ต่ำกว่า 2 เม็ด

บียาร์รีล(สเปน)-เบรด้า(ฮอลแลนด์)- "เรือดำน้ำสีเหลือง" ชนะ 3-1 เล่นสบายๆ สำหรับเกมนี้ กองหลังมี โจน กัปเดบีล่า คุมแนวรับ ส่วนเกมรุกให้ โรแบร์ ปิแรส ปั้นเกม โดยมี นิลมาร์ กับ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ เป็นกองหน้า ด้านเบรด้า มีแม็ตธิว อโมอาห์ เป็นตัวทีเด็ด เกรดบอลและความเก๋าสู้บียาร์รีลไม่ได้ ยิ่งมาแลกหมัดมีสิทธิ์เข้าทางเจ้าถิ่นย้ำแค้นได้อีก

วิลล่า(อังกฤษ)-ราปิด เวียนนา(ออสเตรีย) - ออกไปแพ้มาในเกมแรก 0-1 ได้กลับมาเล่นที่วิลล่า ปาร์ก มาร์ติน โอนีล กระตุ้นลูกทีมใส่เต็มถังแน่ หลังเรียกความมั่นใจจากการไปอัดลิเวอร์พูลถึงถิ่น 3-1 ไม่มี ยอห์น คาริว กองหน้านอร์เวย์ที่เดี้ยง แดนกลางมี ไนเจล รีโอ โคเกอร์ และ แอชลีย์ ยัง แนวรุก กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อาจจะได้ลงเล่นกับ เอมิล เฮสกีย์ ที่น่าจะได้สตาร์ตเป็นตัวจริง ด้านทีมเยือนแม้จะมีสกอร์ตุนอยู่แล้ว แต่ประมาทวิลล่าไม่ได้ เกมนี้คงมาเน้นตั้งรับให้เหนียวแน่น กองหน้าใช้ นิคิซ่า เยลาวี่ กับ สเตฟาน ไมเออร์โฮเฟอร์ รูปเกมวิลล่าน่าจะเหนือกว่าแยะ และเพิ่งเรียกความมั่นใจมาได้ เชื่อว่าลูกทีมของโอนีลน่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป

บาเลนเซีย(สเปน)-สตาบีก(นอร์เวย์) - "ไอ้ค้างคาว" บุกไปชนะ 3-0 เกมนี้เล่นในเมสเตย่า สเตเดี้ยมตัวเอง น่าจะส่งสำรองค่อนทีม ทว่า ดาบิด ซิลบา กับ ดาวิด บีญ่า น่าจะได้ล่าตาข่าย ด้านทีมเยือนคงมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แม้จะใช้ชุดสำรองแต่เล่นในบ้านชื่อชั้นและความเก๋าบาเลนเซียดีกว่าแยะ น่าจะย้ำแค้นอีกครั้ง

ซิกม่า โอโลมุช(เช็ก)-เอฟเวอร์ตั้น(อังกฤษ) - "ทอฟฟี่" ยำใหญ่ไปถึง 4-0 เดวิด มอยส์ คงปรับให้สำรองหลายคนได้ลงเล่น แจ๊ก ร็อดเวลล์ น่าจะได้ลงคุมแนวรับ ส่วนหลุยส์ ซาฮา น่าจะได้พักเปิดโอกาสให้ เจมส์ วอห์น และ โจ ได้ลงวาดลวดลาย แต่ก็ยังดีกว่าเจ้าถิ่นเชื่อว่า "ทอฟฟี่" เข้ารอบได้แน่

อัมคาร์(รัสเซีย)-ฟูแล่ม(อังกฤษ) - "เจ้าสัวน้อย" อัดไปถึง 3-0 โอกาสเข้ารอบสดใส รอย ฮอดจ์สัน น่าจะให้ตัวหลักพัก บ๊อบบี้ ซาโมร่า กับ คลินด์ เดมพ์ซีย์ ยังได้ล่าตาข่าย เจ้าถิ่นได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อมมีลุ้นชนะ แต่ไม่ดีพอที่จะเข้ารอบ

คาร์ลิ่ง คัพ รอบสอง

คริสตัล พาเลซ(ชปช)-แมนฯซิตี้(พรีเมียร์ชิพ) - "เรือใบสีฟ้า" เกมรุกจัดจ้าน ทั้งคาร์ลอส เตเบซ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มี สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ทำเกม มาเยือนพาเลซที่เล่นในบ้านพอใช้ได้ แต่หากแลกหมัดมีสิทธิ์เจ๊งคารัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์