ลิปปีเผยอาจไม่เลือกคู่เกย์แข้งเลี่ยนติดทีมชาติอิตาลี

มาร์เชโล ลิปปี อาจไม่เลือก 2 นักเตะอิตาเลียนที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศติดทีมชาติอิตาลี หากทั้งคู่แสดงออกอย่างโจ่งครึม ย้ำชัดไม่ใช่เหตุผลเพราะแอนตี้ แต่ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์และศีลธรรมอันดีในทีมมากกว่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (27 ส.ค.)​ มาร์เชโล ลิปปี เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี ระบุว่า
 
เขาจะไม่เลือกสองผู้เล่นทีมชาติปริศนาที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศเข้าสู่ทีมภายใต้การคุมบังเหียนของเขา หากว่าทั้งคู่แสดงอาการออกมาอย่างเปิดเผยต่อสาธารณชน

อย่างไรก็ตาม ลิปปี ซึ่งเป็นผู้พาทีม "อัซซูรี" ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้ในปี 2006 ยืนยัน การตัดสินใจดังกล่าวไม่ใช่เพราะเหตุผลการต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ แต่เป็นเพราะต้องการภาพลักษณ์และศีลธรรมอันดีให้กับทีมมากกว่า

กุนซือผมสีดอกเลา กล่าวว่า​

"บรรยากาศตอนนี้ มีนักเตะสองคนที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศที่ยังไม่เคยเปิดเผย มันไม่ใช่ข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของวัฒนธรรม แต่มันเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้งภายในกลุ่มได้"

"ลองคิดดู คู่รักร่วมเพศในฟุตบอล จะเป็นที่ยอมรับได้อย่างไร แม้ว่า สังคม อาจเข้าใจมากขึ้น แต่ถึงอย่างไร ภาพลักษณ์ที่ออกมามันก็ดูไม่ดีอยู่ดี" อดีตกุนซือยูเวนตุส และ อินเตอร์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ลิปปี เคยออกมาเผยว่า

ตลอด 40 ปี ในการคลุกคลีอยู่ในวงการลูกหนังเขาไม่เคยพบผู้เล่นที่มีลักษณะรักร่วมเพศเลยซักคน นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่าเขาไม่มีปัญหาที่จะเลือกนักเตะที่เป็นเกย์เข้าสู่ทีม แต่เขาเชื่อว่านักเตะคนนั้นอาจต้องพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตเกย์ของตนเองอย่างเปิดเผยในฐานะนักฟุตบอลก็เป็นได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์