สังคายนา! เซเรียอาแยกตัวเซเรียบี-หวังยกระดับเท่าพรีเมียร์, ลาลีกา

กฟุตบอล อิตาลี รื้อรูปแบบการบริหารครั้งใหญ่! กัลโช่ เซเรีย อา ซึ่งเป็นลีกสุงสุด ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะแยกตัวออกจาก เซเรีย บี โดยจะมีผลตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป




กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีแยกตัวจาก เซเรีย บี


     ลีกลูกหนัง อิตาลี ได้ทำการสังคายนาระบบบริหารครั้งใหญ่ ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า ลีก เซเรีย อา ซึ่งเป็นลีกสูงสุดจะแยกตัวออกมาจาก ลีก เซเรีย บี ที่เป็นลีกรอง จากความเห็นชอบของที่ประชุมสโมสรต่างๆ พร้อมตั้งเป้าผลักดันให้วงการลูกหนังของประเทศ กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งเทียบเท่า พรีเมียร์ ลีก ของอังกฤษ และ ลาลีกา ลีก ของสเปน

     โครงการดังกล่าว จะเริ่มอย่างเป็นทางการในซีซั่นหน้า โดยที่ทีมในลีก เซเรีย อา จะไม่ต้องจ่ายเงินสนับสนุนทีมในลีก เซเรีย บี ในส่วนของแผนการตลาดมีการเปิดเผยว่า ทุกสโมสรจะร่วมกันเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด แทนที่จะแยกกันเจรจา อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อกระจายรายได้ไปยังสโมสรต่างๆ อย่างทั่วถึง

Italian league split edges closer. New break-away project approved by league officials

     The projected landmark split between Serie A and Serie B is aimed at restoring the deteriorating state of Italian football after being prestigiously overtaken by Spain Primera Division and England Premier League.

ข้อมูลจาก :


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์