อันเชลอตติเน้นโรเทชัน-แฮร์รีปลื้มฟอร์มไก่

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ "สิงห์บลู" ยันจะใช้ระบบ “โรเทชัน” ต่อไป หลังผลงานเยี่ยม คว้าชัย 3 นัดรวด ด้าน แฮร์รี เรดแนพพ์ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ชื่นชมลูกทีมทำผลงานเปิดฤดูกาลสุดยอด ดีสุดในรอบ 49 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (25 ส.ค.)
 
คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือเชลซียืนยันจะใช้ระบบ “โรเทชัน” หมุนเวียนนักเตะลงสนามต่อไป หลังจากได้ผลเป็นอย่างดีใน 3 นัดแรกที่คว้าชัยได้ทั้งหมด เก็บได้ 9 แต้มเต็มขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยเชลซีมีแต้มเท่ากับทอตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมทืี่บุกไปถล่มฟูแลม 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ อันเชลอตติเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 4 คนจากชุดที่ชนะซันเดอร์แลนด์ 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ โดยเดโก, เอสเซียง, กาลู และ อิวาโนวิช กลับไปนั่งสำรอง

“เอสเซียงลงเล่นมาทุกนัดก่อนหน้านี้ ผมจึงให้เขาพักบ้าง นัดต่อไปเขาจะกลับมาลงสนามอย่างแน่นอน ผมจะใช้วิธีหมุนเวียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนการจับคู่ระหว่างดร็อกบากับอเนลกาเวิร์กมาก ทั้งคู่ทำประตูได้ในนัดนี้ และช่วยผ่านบอลให้กันและกันอีกด้วย โดยเฉพาะอเนลกานั้นเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ สามารถเล่นได้ทั้งตรงกลาง ทางซ้าย และทางขวา ได้หมดเลย” อันเชลอตติกล่าว

ทางด้านแฮร์รี เรดแนพพ์ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์

กล่าวหลังจบเกมที่ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่บุกไปเชือด “ขุนค้อน” เวสต์แฮม 2-1 ทำให้สเปอร์สคว้าชัย 3 นัดรวดขึ้นไปนำจ่าฝูง เป็นสถิติ 3 นัดแรกที่ดีที่สุดในรอบ 49 ปีของสโมสรว่า
การมาเยือนเวสต์แฮมไม่ใช่งานง่าย แต่ลูกทีมตนแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งหลังจากโดนยิงนำไปก่อน

“เราเอาคืนได้ 2 ลูก ซึ่งเป็นประตูที่สวยงาม แม้จะได้รับการช่วยเหลือจากคาร์ลตัน โคล ศูนย์หน้าเวสต์แฮมที่ผ่านบอลคืนหลังพลาดทำให้เจอร์เมน เดโฟ ฉกไปยิงได้ สเปอร์สชุดปี 1960 ที่คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 เมื่อ 49 ปีก่อนนั้นสุดยอดมาก ถ้าเราทำผลงานได้เหมือนพวกเขา เราจะไปได้สวยแน่” เรดแนพพ์กล่าวถึงทีมสเปอร์สภายใต้การคุมทีมของบิลล์ นิโคลสัน ที่คว้าดับเบิลแชมป์ฤดูกาล 1960-61


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์