บายออเดกร้าวเรือฝันเป็นจริงครองยุโรป

บายออเดกร้าวเรือฝันเป็นจริงครองยุโรป



เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกชาวโตโก ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กร้าวด้วยความมั่นใจสุดๆ ว่า ความฝันของ ซิตี้ ที่อยากเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ทั้งใน อังกฤษ และ ยุโรป จะเป็นจริงในเร็วๆ นี้แน่นอน หากมองจากขุมกำลังที่มีอยู่ในตอนนี้ เชื่อลำพังปีนี้ก็อาจเขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กลายเป็นทีมเบอร์สองของเมืองได้ด้วยซ้ำไป


เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งความหวังว่า ความฝันบรรเจิดของ เรือใบสีฟ้า ที่อยากจะผงาดกลายเป็นยอดทีมแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก และยุโรป จะเป็นจริงไวกว่ากำหนด หมายความว่า เขาไม่ได้คิดแค่เขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี ให้ตกจากบัลลังก์ แต่รวมถึงโคตรทีมอย่าง เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน ด้วย    
 

อเด ที่โดนตราหน้าว่า ย้ายทีมเพราะเงินเพียวๆ ออกมายืนยันเจตนารมณ์ตัวเองอีกครั้งว่า ที่เขาเปลี่ยนสีเสื้อ ก็เพื่อมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับ ซิตี้ เท่านั้น ซีซั่นก่อน เอซี มิลาน กับ บาร์เซโลน่า อยากเซ็นสัญญากับผม แต่พวกเขาต่างเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์อยู่แล้ว แล้วมันจะมีอะไรให้คุณทำอีก ? ผิดกับที่ ซิตี้ ที่ผมมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับทีม และแฟนบอล
 

ผมมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ สมัยแรก และหากผมไม่คิดว่านี่เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ ผมคงไม่ย้ายมาเล่นที่นี่หรอก ผมถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเล่นฟุตบอล นี่คือสิ่งที่ผมต้องทำกับ ซิตี้ ผมย้ายมาเพื่อเล่นในเกมฟุตบอลระดับสูง ผมมีความเคารพต่อเกมอย่างสูง อดีตดาวเตะโมนาโก กล่าว
 

ซิตี้ นั้นกลายเป็นทีมที่ร่ำรวยขึ้นมาจากการเทคโอเวอร์ ทำให้พวกเขามีเงินซื้อผู้เล่นดาวดังมาร่วมทีม รวมถึง คาร์ลอส เตเวซ ที่ฉกมาเล่นด้วย หลังจากนักเตะไม่มีความสุขกับทีมอริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนเกิด สงครามป้าย เหน็บแนมกันไปมาระหว่างแฟนบอล 2 ทีม ถึงขนาด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังหงุดหงิด ต่อว่า ซิตี้ ใหญ่โต  
 

อเดบายอร์ กล่าวว่า เป้าหมายของเราไม่ใช่แค่เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่กว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น แต่เราต้องการเหนือกว่าทุกๆ ทีม เราอยากเป็นใหญ่ทั้งใน อังกฤษ และ ยุโรป ดังนั้นมันจึงไม่ได้หมายความว่าขอแค่ใหญ่กว่า เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เราจะต้องยิ่งใหญ่กว่า เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน ด้วย
 

เมื่อคนพากันบอกว่า ซิตี้ เหนือกว่าทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป คุณรู้เลยว่าเราใกล้จะสร้างอะไรบางอย่างที่พิเศษๆ แล้ว ผมไม่คิดว่ามันจะกินเวลาเนิ่นนานอะไรกว่าเราจะเป็นทีมเบอร์ 1 ของ แมนเชสเตอร์ บางคนบอกว่าคงต้องใช้เวลาหลายปี แต่ผมว่าปีนี้แหละ ด้วยทีมที่เรามีอยู่ ผมไม่เห็นว่ามันจะมีเหตุผลอะไรที่เราจะสร้างสิ่งที่น่าทึ่งในปีนี้เลยไม่ได้  อเดบายอร์ กล่าวอย่างมุ่งมั่น





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์