ท๊อฟฟี่เด็ดดวง!ขย้ำหงส์เละ3-0

"ครึ่งแรก"


เอฟเวอร์ตันฉวยโอกาสสับไกไม่มากแต่ได้ประสิทธิภาพกว่าเอาชนะหงส์แดงลิเวอร์พูลที่กดชนเสาไปสามครั้งเหนาะๆ 3-0 จากสองประตูของซิโกฝรั่งเคฮิลล์และแอนดี้ จอห์นสันเหมาสองเม็ดถล่มเละสะใจท๊อฟฟี่เมนไปตามๆกัน

เอฟเวอร์ตัน 3-0 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 เคฮิลล์ น.24,20 จอห์นสัน น. 35,จอห์นสัน น.94

ราฟาตัดสินใจส่งฟาวเลอร์ยืนคู่เคราช์อีกครั้งส่วนเบลลามี่ซึ่งเตะ 180 นาทีในสามวันเมื่อกลางสัปดาห์ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในขณะที่เดวิด มอยส์ส่งเอเจยืนหน้าตัวเดียวโดยบิตตี้นั่งสำรอง

เปิกเกม 10 วินาทีเริ่มตั้งแต่เขี่ยบอลการ์เซียจ่ายทะลุช่องให้ฟาวเลอร์ได้สับไกด้วยอีซ้ายข้างถนัดแต่เบาไปเข้าซองฮาเวิร์ดสบาย

เกมเดือดตั้งแต่ต้นเลยเพราะเข้าบอลกันหนักทุกจังหวะจนเกรแฮม โพลล์ตะโกนบอกให้ใจเย็นๆท่ามกลางเสียงกระหึ่มของแฟนบอลทั้งสนาม

สิบนาทีแรกเป็นเอฟเวอร์ตันที่พาบอลมาทำเสียวหน้าประตูทีมเยือนได้หลายครั้งแต่ก็ยังไม่แน่นอนพอ จากนั้นหงส์แดงก็มากดดันได้บ้างหลังได้เตะมุมสองครั้งติดๆกันและเคราช์วิ่งปาดยิงในกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาออกไปอย่างหวุดหวิด

นาที 15 ลิเวอร์พูลต่อกันมาสวยสุดๆเริ่มจากออเรลิโอป้ายบอลให้ฟาวเลอร์ซึ้งวิ่งข้ามหลอกให้การ์เซียที่ควบมาจากด้านหลังก่อนกดด้วยอีซ้ายเต็มแรกจนฮาเวิร์ดต้องทุบออกมาและตระครุบลูกซ้ำของเคราช์ไว้ได้อีกครั้ง

จากนั้นกลายเป็นลิเวอร์พูลที่มีพื้นเล่นบอลกันมากขึ้นจนแนวรับเจ้าถิ่นต้องสกัดทิ้งเป็นเตะมุมบ่อยครั้งอย่างชัดเจน

จากนั้นนาที 24 เอฟเวอร์ตันมาขึ้นนำก่อนจากจังหวะเปิดจากปีกซ้าย คารส์ลี่ย์โขกเช็ดเข้าเขตโทษบอลทะลักมาถึงฟินแนนที่ออสมันเบียดแซะจนหัวคมำก่อนเคฮิลล์จะได้ซัดโล่งๆลอดขาเรน่าไม่มีเหลือ เจ้าถิ่นนำ 1-0

นาที 29 เจอร์ราร์ดซึ่งโยกมาเล่นทางซ้ายหงุดหงิดลองยิงไกล 25 หลาบอลบดแฉลบหน้าต่างออกหลังไป

แต่นาทีเศษๆลิเวอร์พูลน่าจะตีเสมอได้สุดๆจากจังหวะที่การ์เซียยึกยีกจากปีกซ้ายก่อนตัดเข้าในและสับไกในเขตโทษแต่ฮาเวิร์ดบินปัดแถมจังหวะซ้ำของเจอร์ราร์ดชนโคนเสาอย่างน่าเสียดายไปอีก

อีกนาทีเดียวหงส์แดงเกากบาลยิกหลังต่อบอลเนิ่บขึ้นมาก่อนที่ซิสโซโก้จะแปะให้หัวขิงได้ตั้งยิงเหน่งจากระยะ 20 หลาบอลหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 35 ทีมเยือนได้ฟรีคิกระยะ 25 หลาและเป็นเจ้าเก่าออเรลิโอปั่นไซด์หลุดเสาออกไปอย่างสุดเสียว

แต่เอฟเวอร์ตันที่แทบไม่ได้บุกเลยก็มาได้ประตูที่สองจากความผิดพลาดของเจมี่ คาร์ราเกอร์ที่สกัดบอลวืดเลยทำให้แอนดี้ จอห์นสันหลุดไปแปเบียดเสาชนิดเรน่าคว้าลม เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0 จากนั้นทั้งคู่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบด้วยสกอร์นี้ไป


"ครึ่งหลัง"


ครึ่งหลังทั้งคู่ยังใช้ตัวชุดเดิมๆและก็เป็นหงส์แดงที่เปิดฉากลุยใส่แต่ยังทำอะไรเจ้าถิ่นที่ตอนนี้กำลังคึกคักได้ใจสุดๆ

นาที 53 ราฟาตัดสินใจส่งคอยท์มาแทนเคราช์และไม่นานนักอดีตหอกเฟเยนอร์ดหลุมาทางซ้ายก่อนตบเข้ากลางให้ชาบี้ อลอนโซ่ได้ตั้งยิงแต่บอลลอยโด่งออกไปอย่างน่าเกลียด

เลยหนึ่งชั่วโมงมานาทีเดียวจากลูกเตะมุมเป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่เคลียร์มาเข้าทางฟินแนนที่ลองยิงจากนอกเขตบอลพุ่งเลียดได้มุมแต่ตรงเป็นท่อเฉี่ยวเสาออกไปไม่กี่มิวเท่านั้นเอง

หงส์แดงได้โอกาสทองสองครั้งติดๆจากลูกที่หัวขิงแทงทะลุให้การ์เซียหลุดได้ดวลเดี่ยวกับฮาเวิร์ดแต่ดาวเตะทีมชาติสเปนกลับทำเหนือจะชิพบอลเข้ามืออดีตจอมหนึบผีแดงเฉย และนาที 65 หัวขิงพักอกในเขตโทษจากลูกหยอดของอลอนโซ่แต่ลูกยิงเต็มข้อเหน่งๆหลุดเสาไกลไปเฉย จังหวะนี้คล้ายลูกที่หัวขิงยิงอันดอร์ร่าเป๊ะๆ

จากนั้นอีกห้านาทีคอยท์โชว์ความเหนือชั้นดูดบอลยาวลงก่อนกดเต็มข้อแต่ทิม ฮาวเวิร์ดพุ่งปัดออกไปอีก

เกมเป็นของหงส์แดงอย่างสิ้นเชิงและนาที 74 พลาดโอกาสไปอีกเมื่อฮูเปียที่ดันสูงแทงทะลุให้เจอร์ราร์ดควบมาซัดบอลในเขตโทษแต่บอลชนเสาใกล้และจังหวะซ้ำของคอยท์โดนฮิบเบิร์ตเคลียร์บนเส้นและซิสโซโก้มาดวยจะเอาจุดโทษเลยโดนใบเหลืองโง่ๆแต่จากภาพช้าเป็นลูกแฮนด์บอลจริงๆ

ช่วงท้ายเกมเป็นลิเวอร์พูลที่ลุยแหลกดันขึ้นมากันหมดในขณะที่เอฟเวอร์ตันก็ตั้งรับเหนียวแน่นแถมทิ้งแอนดี้ จอห์นสันกับเจมส์ บิตตี้มาขู่อีกต่างหาก

สุดท้ายหงส์แดงเจาะไม่เข้าต้องพ่ายแพ้เป็นนัดแรกของซีซั่นแล้วก็ยังมาเสียประตูในชว่งทดเจ็บเมื่อเรน่าทำเฟอะปัดลูกยิงไกลของคาร์สลี่ย์ย้อยจะเข้าเลยวิ่งมาปัดแต่เอเจซึ่งยืนอยู่ใกล้โขกไม่มีเหลือชนะสุดหรูในศึกดาร์บี้แมทช์นัดที่ 204 อย่างสะใจเหล่าท๊อฟฟี่เมนนับหมื่นคน


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด 7,โทนี่ ฮิบเบิร์ต 6,โจเซป โยโบ 6,เลสค็อตต์ 6,แกรี่ เนย์สมิธ 7,ลีออน ออสมัน 7(บิตตี้ น. 83),ฟิล เนวิลล์ 6,ลี คาร์สลี่ย์ 8,มิเกล อาร์เตต้า 6(วาเลนเต้ น.90),ทิม เคฮิลล์ 6,แอนดี้ จอห์นสัน 9

สำรองไม่ได้ใช้ : ริชาร์ด ไรท์,เดวิด เวียร์,แอนดี้ ฟาน เมย์ เด้,เจมส์ บิตตี้,นูโน่ วาเลนเต้

ใบเหลือง : โยโบ

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 6 ,สตีฟ ฟินแนน 6,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 5,ซามี่ ฮูเปีย 5,ฟาบิโอ ออเรลิโอ 6,ชาบี้ อลอนโซ่ 6,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6,โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ 6(เพนแนนท์ น.78),หลุยส์ การ์เซีย 6,ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 6(ริเซ่ น. 64,5),ปีเตอร์ เคราช์ 6(คอยท์ น.53,7)

สำรองไม่ได้ใช้ : เยอร์ซี่ ดูเด็ค,ดาเนียล แอกเกอร์,ยอห์น อาร์เน่ ริเซ่,เจอร์เมน เพนแนนท์,เดิร์ก คอยท์

ใบเหลือง : ซิสโซโก้,ฮูเปีย

ผู้ตัดสิน : เกรแฮม โพลล์


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์