ผีอืด

ผมโชคดีครับที่ได้มาดูเกมสดๆ ถึงสนามแอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ สโต๊ก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยร่วมคณะมากับแฟนตาซีฟุตบอล

นัดนี้ต้องถือว่าสุดยอด เพราะหงส์แดงไล่ถล่มสโต๊กแบบหมดทางสู้ 4-0

บรรยากาศในสนามคงไม่ต้องบรรยายมากนะครับว่า

น่าขนลุกขนาดไหน แต่ที่ผมว่า "สุดสุด" ก็คือ ผมได้มีโอกาสมานั่งอยู่ท่ามกลางกองเชียร์ "เดอะค็อป"

ส่วนเกมในสนามก็ถือว่าเป็นโชคอีกชั้นที่ได้มาเห็น เฟร์นานโด ตอร์เรส, เกล็น จอห์นสัน ยิงประตูแรกในฤดูกาล

โดยเฉพาะเกล็น จอห์นสัน น่าชื่นชมมาก เพราะหมอนี่ปรับตัวได้เร็ว เล่นด้วยความมั่นใจ แค่ 2 นัดที่ผ่านมา ก็กลายเป็น "ฮีโร่" คนใหม่ของชาวหงส์แดง และทำให้แฟนๆ ลืม อัลวาโร่ อาร์เบลัว ไปเรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่แฟนๆ ยังเสียดายกับการจากไปของ ซาบี้ อลองโซ่ นั้น ผมว่า ฮาเวียร์ มัสเชราโน่ ก็น่าจะมาทดแทนตรงนี้ได้ไม่ยาก แม้ว่าจะยังเล่นได้ไม่ถึงขั้นอลองโซ่ก็ตาม

ฟอร์มการเล่นของหงส์แดงนัดนี้ แม้ว่าจะยังไม่ถึงขั้น "ที่สุด" เพราะสโต๊กไม่ได้กดดันในเกมเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าหงส์แดงกลับมาอยู่ในจุดเดิม ความมั่นใจกลับมาและน่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างได้ลุ้น

แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาก็คือ ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่ง มาร์ติน สเคอร์เทิล, ดาเนียล แอกเกอร์ ไม่สมบูรณ์, ผมได้ข่าวว่า
 
ลิเวอร์พูลกำลังจะได้ตัวเซ็นเตอร์ทีมชาติกรีซมาก็คือ โซติริออส คีร์เกียคอส และหากไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะได้ลงทันในเกมวันจันทร์ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า

เกมกับวิลล่าไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับนักเตะหงส์แดงเหมือนกับที่เจอสโต๊ก เจ้าบ้านจะต้องเล่นด้วยความแน่นอน เก็บบอลชัวร์ เพราะทีมอย่างวิลล่าเมื่อเจอทีมที่เก็บบอลดีๆ ก็จะโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก
ผมยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูลน่าจะเอาวิลล่าที่ระยะหลังมาตรฐานตกลงไปเยอะอยู่หมัด

แต่ที่ผมไม่แน่ใจและค่อนข้างเป็นห่วงก็คือ "แชมป์เก่า" แมนฯยู ที่จะไปเยือน วีแกน ในวันเสาร์นี้

แมนฯยูที่เพิ่งแพ้ เบิร์นลีย์ มาอย่างพลิกล็อค 0-1 กลายเป็นข่าวใหญ่โตของสื่ออังกฤษ บางสื่อถึงขนาดบอกว่า เป็นเกมที่พลิกล็อคที่สุดนับตั้งแต่มีพรีเมียร์ลีกมาโน่นเลย

เกมของแมนฯยูช้าลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อขาด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และดูเหมือนว่าคู่ต่อสู้จะไม่กลัวปีศาจแดงแล้ว

ทีมวีแกนแม้จะไม่หวือหวา แต่ครองบอลแน่นอน จอร์ดี้ โกเมซ มิดฟิลด์ เล่นบอลฉลาด และจะเป็นตัวทำเกมสู้กับแมนฯยูได้อย่างสูสีแน่

นักเตะปีศาจแดงจะเป็นอย่างที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกตัวไว้ว่าต้องใช้เวลาถึงเดือนตุลาคมโน่นถึงจะเข้าฟอร์มหรือเปล่า?

เกมนัดนี้มีคำตอบครับ

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 22 ส.ค. อาร์เซน่อล-ปอร์ทสมัธ, เบอร์มิงแฮม-สโต๊ก, ฮัลล์-โบลตัน, ซันเดอร์แลนด์-แบล๊คเบิร์น, แมนฯซิตี้-วูล์ฟแฮมป์ตัน, วีแกน-แมนฯยู วันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค. เวสต์แฮม-สเปอร์ส, เบิร์นลีย์-เอฟเวอร์ตัน, ฟูแล่ม-เชลซี

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์

คืนวันเสาร์ที่ 22 ส.ค. เวลา 21.00 น. ฮัลล์-โบลตัน (ทรูสปอร์ต เอ็กตร้า 1 ช่อง 66), อาร์เซน่อล-ปอร์ทสมัธ (ทรูวิชั่น์ ช่อง 27, คลับเอ ช่อง 110), เบอร์มิงแฮม-สโต๊ก (ทรูสปอร์ต เอ็กตร้า 2 ช่อง 67), แมนฯซิตี้-วูล์ฟ (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับซี ช่อง 109), ซันเดอร์แลนด์-แบล๊คเบิร์น (ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 60, คลับแอล ช่อง 107), วีแกน-แมนฯยู (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับเอ็ม ช่อง 106) คืนวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค. เวลา 19.30 น. เวสต์แฮม-สเปอร์ส (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับเอ็ม ช่อง 106) เวลา 21.00 น. เบิร์นลีย์-เอฟเวอร์ตัน (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับเอ ช่อง 110) เวลา 22.00 น. ฟูแล่ม-เชลซี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 27, คลับซี ช่อง 109) เวลา 22.30 น. โวล์ฟสบวร์ก-ฮัมบูร์ก (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 23.00 น. อินเตอร์-บารี่ (ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 60)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์