ช็อก!ไอร์แลนด์เหนือล้มกระทิง

"ครึ่งแรก"


ไอร์แลนด์เหนือทีมหางแถวของยุโรปสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้วงการลูกหนังอีกครั้งหลังเดวิด ฮีลี่ย์กดแฮทริคยิงแซงกระทิงดุสเปนเอาชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 3-1

กลุ่ม เอฟ

ไอร์แลนด์เหนือ 3-2 สเปน

สนาม : วินด์ซอร์ ปาร์ค

ประตู : 0-1 ชาบี้ น.14,1-1 ฮีลี่ย์ น.20,1-2 บีญ่า น.52,2-2 ฮีลี่ย์ น.64,3-2 ฮีลี่ย์ น.80


เริ่มมาแค่นาทีที่ 14 ทีมเยือนจากแดนกระทิงดุก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอะไร เป็นอันโตนิโอ โลเปซที่เปิดบอลจากซ้ายไปขวาให้ชาบี้เอี้ยวตัววอลเลย์แบบไม่จับตูมเดียวหายเข้าไปในตาข่ายอย่างสวยงาม และประตูนี้คือลูกที่ 1,000 ของสเปนในเกมระดับนานาชาติด้วย

อย่างไรก็ตามจากประตูนี้กลับกลายไปทำให้เจ้าถิ่นมีฮึดและตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 20 จากการแนวรับสเปนโหม่งสกัดไม่ดีไปเข้าทางเดวิด ฮีลี่ย์ที่วิ่งเข้ามาจิ้มบอลผ่านคาซิญาสตุงตาข่าย

สเปนเปลี่ยนตัวทันทีโดยเอาเชสก์ลงไปเล่นแทนที่ของดาวิด อัลเบลด้าเพื่อเปิดตัวเล่นเกมรุกเต็มสูบ แต่เจ้าถิ่นก็สามารถยันสกอร์ 1-1 เอาไว้ได้จนจบครึ่งแรก


"ครึ่งหลัง"


ครึ่งหลังเริ่มมาไม่นาสเปนก็ขึ้นกลับมานำอีกครั้งอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 52 เชสก์แทงทะลุช่องให้บีญ่าหลุดไปปาดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทีมเยือนนำ 2-1

ไอร์แลนด์เหนือไม่ยอมง่ายๆและมาตามตีเสมอได้อีกครั้งในนาทีที่ 64 เดวิด ฮีลี่ย์ได้ส่องไกลจากนอกเขตโทษบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาดเป็น 2-2

สเปนชวดประตูขึ้นนำในนาทีที่ 73 ชาบี้จ่ายบอลให้ราอูลปั่นบอลชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย

เมื่อไม่ได้แล้วคราวนี้กลายเป็นเจ้าถิ่นที่ฮึดฮัดพลิกกลับมานำ 3-2 จากจังหวะที่ไมค์ เทย์เลอร์เซฟลูกยิงของชาบี้ก่อนเปิดโด่งให้ฮีลี่ย์หลุดเดี่ยวไปกระดกบอลข้ามหัวคาซิญาสเข้าไปแบบสะใจสุดๆ

ช่วงท้ายทีมกระทิงบุกหนักเพื่อทวงประตูตีเสมอให้ได้ และมีโอกาสหลายต่อหลายครั้งแต่ไมค์ เทย์เลอร์ยังเป็นพระเอกเซฟออกไปได้หมด จบเกมไอร์แลนด์เหนือจัดการหักเขากระทิงดุไป 3-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ไอร์แลนด์เหนือ : รอย แคร์รอลล (ไมค์ เทย์เลอร์ 13),คริส เบิร์ด,ไมค์ ดัฟฟ์,เจมส์ ไครแกน,อารอน ฮิวจส์,จอน อีแวนส์,คีธ จิลเลสพี,สตีเฟ่น เดวิส,แกรี่ คลิแกน,ลาฟเฟอร์ตี้ (ควินน์ 54),เดวิด ฮีลี่ย์ (ฟีนี่ย์ 85)

สเปน : อิเคร์ คาซิญาส,เซอร์จิโอ รามอส (ซัลกาโด้ 46),ปาโบล,คาร์เลส ปูโยล,อันโตนิโอ โลเปซ,ชาบี้,ดาวิด อัลเบลด้า (เชสก์ 29),ชาบี้ อลอนโซ่,ดาวิด บีญ่า,เฟอร์นันโด ทอร์เรส (หลุยส์ การ์เซีย 63),ราอูล


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์