ทอฟฟี่-วิลล่ากู้หน้ายูโรปา ฟูแล่มในบ้านแกร่งทั่วแผ่น

วันพฤหัสบดีที่ 20 ส.ค.

ยูโรปาลีก เพลย์ออฟ นัดแรก

เอฟเวอร์ตั้น(อังกฤษ)-ซิกม่า โอโลมุช(เช็ก)- "ทอฟฟี่" ของ เดวิด มอยส์ ออกสตาร์ตฤดูกาลได้หดหู่เหลือเกิน เพราะโดนอาร์เซนอลถลุงแพ้คาบ้าน 1-6 กลับมาเล่นในบอลยุโรป เจอของแข็งจากเช็ก แต่คาดว่ามอยส์ ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นมากนัก ผู้รักษาประตู ทิม โฮเวิร์ด กองหลัง โทนี่ ฮิบ เบิร์ต, โจเซฟ โยโบ โดย โจลีออน เลสค็อตต์ จะพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพต่อหลังจากต้นสังกัดยืนยันว่าไม่ขาย แบ๊กซ้ายใช้ เลห์ตั้น เบนส์ แดนกลางมี ฟิล เนวิลล์ เป็นตัวรับ ทางขวา ลีออน ออสแมน ทางซ้ายใช้ สตีเฟ่น พีนาร์ และสองตัวทำเกมเป็น ทิม เคฮิลล์ กับ มารูยาน เฟลลายนี่ ที่จะคอยสลับไปช่วยหน้าเป้า อย่าง หลุยส์ ซาฮา

ด้าน ซิกม่าโอโลมุช รอบที่ผ่านมาชนะ อเบอร์ดีน มี ยาคุบ ปีเตอร์ เป็นกองหน้าที่น่าจับตามอง เกมน่าจะสูสี เพราะทีมเยือนมีเกมรุกฉับไว และนักเตะทอฟฟี่มักเสียเหลี่ยมเมื่อเจอผู้เล่นความสามารถเฉพาะตัวสูง ทีมเยือนอาจยันเสมอได้

ฟูแล่ม(อังกฤษ)-อัมคาร์(รัสเซีย) - ในลีกเอาชนะปอร์ตสมัธมาได้ เรียกความมั่นใจมาเพียบ ส่วนผลงานรอบสอง ชนะเอฟเค เวตร้า ทั้งเหย้าทั้งเยือน รอย ฮอดจ์สัน จะใช้นักเตะชุดเดิมที่บุกชนะปอร์ตสมัธ ผู้รักษาประตู มาร์ก ชวาเซอร์ แบ๊กซ้าย พอล คอนเชสกี้ แบ๊กขวา จอห์น แพนต์ซิล คู่เซ็นเตอร์ เบรเด้ อันเกลันด์ กับ อารอน ฮิวจ์ส กองกลาง โลตั้น เกลร่า ยืนขวา คู่กลางเป็น แดนนี่ เมอร์ฟี่ กับ ดิ๊กสัน เอตูฮู คลินด์ เดมพ์ซี่ คู่หน้า แอนดี้ จอห์นสัน จะสลับมาคู่กับ เอริก เนฟแลนด์ ที่มีประสบการณ์ในยุโรป

ด้าน อัมคาร์ จากรัสเซีย อาจจะไม่คุ้นหูแฟนบอล แต่ผ่านเข้ารอบมาแบบอัตโนมัติ ดิมิตาร์ ดิมิตรอฟ กุนซือบัลแกเรียนยกพลมาเยือนแบบเต็มสูบ มีทีเด็ดอยู่ที่สองแข้งบราซิล ชอน คาร์ลอส และ วิลเลี่ยน

ฟูแล่มเล่นในบ้านได้แข็งแกร่งอยู่แล้ว แม้ทีมจากรัสเซียจะมาเน้นตั้งรับรอสวนกลับ ฟูแล่มก็ไม่เกรง น่าจะเบียดเข้าป้ายได้หวุดหวิด

ราปิด เวียนนา-วิลล่า(อังกฤษ)- "สิงห์ผยอง" ของ มาร์ติน โอนีล โดนวีแกนบุกมาอัดคาถิ่น ถือว่าเสียหาย เกมนี้โอนีลต้องกู้ศรัทธามาให้ได้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บคือ ลุก ยัง กับ สจ๊วต ดาวนิ่ง ด่านสุดท้ายยังเป็น แบร็ด ฟรีเดล แผงหลังประกอบด้วย อาบิบ เบเย่, คาร์ลอส เกย่า, เคอร์ติส เดวิส และ นิกกี้ ชอรีย์ แดนกลาง ไนเจล รีโอ โคเกอร์, สตีฟ ซิดเวลล์ และ สติลิยัน เปตรอฟ แนวรุกเป็น เจมส์ มิลเนอร์ กับ แอชลีย์ ยัง เล่นกราบขวา โดยมี เอมิล เฮสกีย์ เป็นหน้าเป้า

ด้านราปิด เวียนนา แม้จะทำผลงานในรอบที่ผ่านมาได้แจ่ม แต่ว่าศักยภาพของทีมเป็นรองทีมเยือนมี อิคิซ่า เยเลวี่ คนเดียว ที่อันตราย

วิลล่าน่าจะเน้นเกมรุกไม่หวังผลเสมอ และต้องเรียกความมั่นใจของทีมกลับมาให้ได้ เชื่อกึ๋นของโอนีลในเกมยุโรป ไม่น่าผิดหวัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์