´มาร์เซโล,เลิฟ´ ตะบันพาแซมบ้าคว่ำเวลส์

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร


ระหว่าง บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย กับ เวลส์ ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน ในกรุง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา นัดนี้ บราซิล ส่ง โรนัลดินโญ และ กากา 2 ยอดกองกลางลงปั้นเกม โดยมีวากเนอร์ เลิฟ จากซีเอสเคเอ มอสโก รับหน้าที่เป็นกองหน้า ส่วนเวลส์มีเครก เบลลามี และ ไรอัน กิกส์ คอยสร้างความปั่นป่วนให้กองหลังบราซิล

เกมในช่วงต้นบราซิล เป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมรุกมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด


นาทีที่ 10 บาปติสตา กองกลางตัวใหม่ของอาร์เซนอล มีโอกาสส่องไกลจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปไกล ก่อนที่บาปติสตาจะโดนแฟนบอลสเปอร์สเจ้าของสนามโห่ไปตามระเบียบ จากนั้นเกมยังเป็นของบราซิลโดยตลอด นาทีที่ 35 กากา ทำชิ่งกับ วากเนอร์ เลิฟ ก่อนจะหลุดเข้าไปยิงวอลเลย์ ทว่า พอล โจนส์ นายทวารเวลส์เซฟเอาไว้ได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กากา ไหลบอลให้ วากเนอร์ เลิฟ หลุดเข้าไปส่งลูกหนังเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน จบครึ่งแรก 0-0

ครึ่งหลังในนาทีที่ 60 บราซิล


ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ เมื่อ มาร์เซโล แบ็กซ้ายร่างเล็ก ได้บอลจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนจะสับไกยิงจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งกระดอนพื้นและเสียบเสาสองเข้าไปอย่างงดงามสุดปัญหาที่พอล โจนส์ จะป้องกันไว้ได้ บราซิลขึ้นนำ 1-0 และนาทีที่ 65 บราซิล เกือบจะขึ้นนำเป็น 2-0 เมื่อ โรนัลดินโญ ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะแปหนีมือพอล โจนส์ ทว่าบอลพุ่งหลุดข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย 2 นาทีถัดมา มาร์เซโล มีโอกาสตะบันด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษอีกหน แต่โจนส์ทุบออกมาได้ นาทีที่ 75 บราซิล ขึ้นนำ 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ซิซินโญ เปิดบอลให้วากเนอร์ เลิฟ โขกเข้าไป จบเกมบราซิลชนะเวลส์ 2-0

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์