ผีไปเยือนยังน่าสอนเชิงเบิร์นลีย์ หงส์เฝ้าถ้ำทุบสโต๊กซิว3แต้มชัวร์

พุธนี้มีเกมพรีเมียร์ชิพให้ได้ตามลุ้นเหมือนเคย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เปิดฤดูกาลด้วยความเสียท่าให้ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ 1-2 ลงเล่นด้วยความกดดันมหาศาล เล่นในแอนฟิลด์ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น แต่เจอกับสโต๊กมีโอกาสบินสูง

พุธที่ 19 ส.ค. 52

เบอร์มิงแฮม-ปอร์ตสมัธ- "เดอะ บลู" เบอร์มิงแฮม นัดที่แล้วอาจจะเสียท่าให้ แมนฯ ยู แต่ฟอร์มโดยรวมถือ ว่าไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ ทีมมีตัวเก๋าหลายตัวที่มีประสบการณ์ช่วยทีมได้เยอะได้กลับมาเล่นในถิ่นเซนต์แอน ดรูว์ ของตัวเองเสียด้วย น่าจะกล้าเปิดเกมรุกมากกว่าเดิม เจมส์ แม็กฟาดเด้น มิดฟิลด์เลือดสกอต เก๋าเกมช่วยทีมได้เยอะ เด่นที่การสร้างสรรค์เกมและหาจังหวะซัดจากแถวสอง ขณะที่ "ปอมปีย์" ซึ่งไม่มี ปีเตอร์ เคราช์ ยืนค้ำในแดนหน้าอีกแล้ว ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน เพราะโดดเด่นที่เกมสวนกลับ ถ้าเบอร์มิงแฮมไม่แลกหมัดเพลินมีสิทธิ์มองถึงชัยชนะได้เลย

เบิร์นลีย์-แมนฯ ยูไนเต็ด- ทีมน้องใหม่อย่างเบิร์นลีย์ เจอของ แข็งอีกแล้ว แม้จะเล่นในบ้านแต่ต้องมาเจอกับทีมแชมป์เก่า เบิร์น ลีย์หารูสู้ได้ยากเหลือเกิน แม้ "ผีแดง" จะไม่วูบวาบเหมือน เก่า เพราะขาด คริส เตียโน่ โรนัลโด้ ทำเกมทางกราบซ้าย-ขวา แต่ปีกตัวใหม่อย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย รับหน้าที่ทดแทนได้ดี ซ้ำยังมี เวย์น รูนีย์ เป็นตัวป่วนแผงหลังชั้นดี ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ บทบาทน้อยในเกมที่แล้ว เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจจะส่ง ไมเคิล โอเว่น ลงเป็นตัวจริง
แชมป์เก่าไปเยือน แต่มาตร ฐานเหนือว่าเจ้าบ้านเยอะ ความเก๋าของ "ไรอัน กิ๊กส์" และ "พอล สโคลส์" น่าจะช่วยให้แมนฯ ยู เบียดเข้าป้ายสบายๆ

ฮัลล์-สเปอร์ - ฟอร์มนัดเปิดฤดูกาลของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ เด็ดขาดไม่เบาเอาชนะลิเวอร์พูลได้ เพราะฝีมือล้วนๆ เซบาสเตียน บาส ซง กองหลังตัวใหม่มีเกมรับที่มั่นคง แถมยังอันตรายในการสอดแทรกขึ้นไปเล่นลูกตั้งเตะ ขณะที่ ลูก้า โมดริช เรียกฟอร์มเก่งกลับมาโชว์ความพลิ้วได้ดีเหลือเกิน แต่เจอ ฮัลล์ ซิตี้ ที่สปิริต เกินร้อยจะเจาะประตูก็ไม่ง่ายเหมือนกัน เกมนี้สูสีพลิกไปพลิกมา แต่ฮัลล์ถ้าเล่นเอาใจกองเชียร์ด้วยการลุยแลกหมัดอาจจะหงายหลังคาถิ่น

ลิเวอร์พูล-สโต๊ก - นัดก่อน "หงส์แดง" ออกไปพ่ายสเปอร์ที่ไวต์ ฮาร์ต เลน ต้องยอมรับว่าหงส์แดงไร้โชค กองหลังที่ขาด ดาเนียล แอ๊กเกอร์ เริ่มมีรอยรั่วให้เห็น ซ้ำ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กลายเป็นบ่อน้ำมันให้คู่แข่งเจาะ แต่เกมนี้ได้เล่นในแอนฟิลด์เหนือกว่า ผู้มาเยือนเยอะ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อาจจะต้องถอยมาคุมเกมแดนกลาง และดัน เดิร์ก เคาต์ ไปยืนคู่กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส เกมนี้เจ้าถิ่นอาจจะกดดันหน่อย แต่กระดูกบอลเหนือกว่าบานเบอะ สโต๊กมาดียังไงก็ไม่น่าจะต้านไหว 3 แต้มน่าจะเป็นของหงส์แดง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์