แซมบ้าอุ่นเกือกสุดฮอต ถล่ม อาเจนไตน์เละ 3-0

"นัดอุ่นเครื่อง"


ขุนพลแซมบ้า บราซิล โชว์ฟอร์มกระหึ่มเมืองผู้ดีเมื่อจัดการสอนเชิงฟ้า-ขาว อาร์เจนติน่า ในเกมอุ่นเกือกที่สังเวียนเอมิเรต สเตเดี้ยม ด้วยการไล่ถล่มไปแบบขาดลอย 3-0 เอลาโน่ ฉลองการติดธงบราซิลหนแรกด้วยการเหมาตะบันสองเม็ดส่วนอีกลูก กาก้า โชว์ทีเด็ดส่องอย่างสวยงาม

ฟุตบอลกระชับมิตร

บราซิล 3 - อาร์เจนติน่า 0

เริ่มต้นเกม อาร์เจนติน่า ได้ลุ้นประตูก่อนตั้งแต่ต้นจากลูกฟรีคิกของ ริเกลเม่ ที่โยนเข้ากลางมาให้ ลูโช่ กอนซาเลซ เข้าชาร์จ หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ทว่า บราซิล ได้ตั้งเกมรุกขึ้นมา และมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการทำชิ่งของ โรบินโญ่ ที่ให้ เอลาโน่ เข้าไปยิงมุมแคบทางกราบขวาให้ บราซิล นำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 3


"พยายามต่อเกมใหม่"


หลังเสียประตู อาร์เจนติน่า พยายามต่อเกมขึ้นมาใหม่ แต่ยังไม่สามารถทำอะไร บราซิล ได้ และทีมแซมบ้าก็อาศัยการดันเกมสูงกดดัน อาร์เจนฯ ตั้งแต่หน้าประตู

เกมของ อาร์เจนติน่า ต่อบอลไปมา จนไม่สามารถทำอะไรได้ และมักจะมาเสียบอลให้ บราซิล ทำเกมโต้กลับมากดดันอยู่เนืองๆ และได้ลุ้นจากการยิงไกลของ เอลาโน่ แต่ไปเข้ามือของ อับบอนดานซิเอรี่

อาร์เจนติน่า เริ่มครองบอลได้มากกว่า และต่อบอลเข้าทำ บราซิล แต่ก็ยังไม่มีช่องพอเนื่องจากนักเตะแซมบ้าลงไปแพ็คในเกมรับกันเต็มไปหมด

บราซิล เริ่มทำเกมรุกบ้าง และสร้างความกดดันให้ อาร์เจนติน่า แต่ในจังหวะทำเกมทางกราบซ้ายโดย บิลอส และ โรดริเกซ ก่อนที่จะโยนเข้ากลางให้ เตเบซ เทคตัวโขกไปเข้ามือของ โกเมส เซฟเอาไว้ได้

ด้าน บราซิล เร่งทำเกมรุกกดดัน และต่อบอลทำชิ่งกันได้สวยๆหลายครั้ง และโดยเฉพาะในจังหวะที่ โรบินโญ่ ทำชิ่งกับ ดาเนี่ยล คาร์วัลโญ่ ก่อนที่ โรบินโญ่ จะหลุดเข้าไปยิงติด อับบอนดานซิเอรี่ ออกหลังไป

แดนกลางของ อาร์เจนติน่า พลาดเสียบอลบ่อย และทำให้ บราซิล ได้โต้กลับและ โรบินโญ่ ได้หลุดก่อนจ่ายไปทางขวาให้ ซีซินโญ่ ยิงหลุดกรอบไปแบบไม่มีลุ้น ก่อนหมดเวลาในครึ่งแรก บราซิล นำ 1-0


ครึ่งหลัง


ครึ่งหลัง อาร์เจนติน่า ส่ง วอลเตอร์ ซามูเอล ลงสนาม และ อาร์เจนติน่า ได้โอกาสลุ้นก่อนทางกราบซ้ายจากการหลุดของ บิลอส แต่กองหลัง บราซิล สกัดเอาไว้ได้หวุดหวิด

เกมของทั้ง 2 ทีมดูจะผลัดกันทำเกมรุก โดยที่ อาร์เจนฯ พยายามต่อบอลทำชิ่งกันมากกว่า แต่ยังคงหาโอกาสเหมาะไม่ได้ เนื่องจากเล่นกันหลายจังหวะไป

อาร์เจนติน่า มาได้โอกาสทองจากการทำชิ่งกันของ เมสซี่ ทิ้งบอลให้ ลูโช่ กอนซาเลซ ดีดส้นให้ ซาบาเลต้า ซัดเต็มข้อออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย อาร์เจนติน่า กดดันอย่างหนัก และเริ่มทำเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มากนัก

นาที 65 บราซิล ได้โอกาสที่จะได้ประตูที่ 2 หลังจากที่ กิลแบร์โต้ กระดกให้ เฟร็ด วอลเล่ย์เต็มเท้าไปตรงตัว อับบอนดานซิเอรี่ แต่ทว่าจากนั้น 3 นาที กาก้า ทำชิ่งกับ เฟร็ด ก่อนที่จะจ่ายให้ กาก้า ทิ้งไปให้ เอลาโน่ ยิงสวนตัว อับบอนดานซิเอรี่ ให้ บราซิล นำห่างเป็น 2-0

อาร์เจนฯ น่าจะยิงได้จากการตั้งป้อมยิงเหน่งๆของ ลูโช่ กอนซาเลซ แต่ไปติดเซฟของ โกเมซ ทุบออกมาได้ และ บราซิล ก็ส่ง ปาปติสต้า ลงสนามท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆในสนาม

นาทีสุดท้ายบราซิลมาซัดประตูปิดกล่องเมื่อกาก้าใช้ความสามารถเฉพาะตัวฉกบอลจากเมสซี่ก่อนกระชากหนีมิลิโต้เข้าไปยิงหนีมืออับบอนดานซิเอรี่เข้าประตูอย่างเหนือชั้นให้บราซิลถล่มชนะอาร์เจนติน่าไปแบบขาดลอย 3-0


รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม


บราซิล : โกเมส; ซีซินโญ่, ลูซิโอ, ฆวน, โฆเซ่ เอ็ดมิลสัน, กิลแบร์โต้, เอลาโน่, กิลแบร์โต้ ซิลวา, เฟร็ด, โรบินโญ่, ดาเนี่ยล คาร์วัลโญ่
สำรอง : ฟาบิโอ, ไมคอน, ลุยเซา, อเล็กซ์, มาร์เซโลา, ซีเรนเซ่, ฆูลิโอ ปาปติสต้า, กาก้า, ราฟาเอล โซบิส, ว๊ากเนอร์ เลิฟ

อาร์เจนติน่า : โรแบร์โต้ อับบอนดานซิเอรี่; ปาโบล ซาบาเลต้า, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, คลีเมนเต้ โรดริเกซ, ฆาเบียร์ มาสเชราโน่, ฆวน โรมัน ริเกลเม่, ดาเนี่ยล บิลอส, คาร์ลอส เตเบซ, กาเบรี่ยล มิลิโต้, ลูโช่ กอนซาเลซ, เลโอเนล เมสซี่
สำรอง : วอลเตอร์ ซามูเอล, ฆาเบียร์ ซาบิโอล่า, เลโอ ปอนซิโอ, เซร์คิโอ อากูเอโร่, เซบาสเตียน โซโมซ่า, อินซูอา, ฟูเอนเตส




แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์